Sau khi gửi thư, Harry quyết định không tiếp tục lo nghĩ về vấn đề của đại Malfoy nữa, tối hôm nay còn có tiệc tối Halloween a. Tuy rằng hắn biết Đầu Tỏi sẽ nhảy ra làm trò, nhưng đồ ăn ở bữa tiệc vẫn làm hắn có chút chờ mong ―― không biết Crabbe với Goyle từ nơi nào nghe được tình báo, nói thức ăn đêm nay sẽ là tiệc lớn kiểu Pháp.
Harry vẫn có chút chờ mong nho nhỏ với món ngỗng phì gan chính tông.
Mặc lễ phục vào, Harry thuận theo truyền thống của Slytherin hóa trang thành quỷ hút máu. Đi theo một nhóc quỷ hút máu tóc bạch kim và các tiên sinh, tiểu thư ma cà rồng khác tới lễ đường.
Tuy rằng trên bàn ăn không có ngỗng phì gan, nhưng món chim nướng tùng kê với hạt dẻ nhũ bồ câu cũng rất ngon, cũng bù lại tiếc nuối của Harry khi không được thưởng thức ngỗng phì gan.
Lúc ăn đến bảy phần no, giáo sư Tỏi dựa theo cốt truyện phát triển vọt vào lễ đường: "Quỷ... Quỷ khổng lồ.... sổ hầm ngục... tôi nghĩ ngài nên biết!" Nói xong, ông ta ngã quỵ xuống đất, bất tỉnh nhân sự.
"Quỷ khổng lồ! Harry! Quỷ khổng lồ!" Draco sắc mặt trắng bệch, bắt lấy cánh tay Harry mà lắc. Harry may mắn cậu bắt lấy cánh tay trái, bởi vì giờ phút này tay phải hắn đang cầm một ly sữa bò.
"Nó ở phía dưới phòng học, Draco."
"Ký túc xá của chúng ta ở tầng hầm......"
"Có hiệu trưởng Dumbledore và chủ nhiệm Snape mà." Harry nhún nhún vai, uống nốt nửa ly sữa bò còn lại, sau đó lau miệng, "Draco, cậu ăn no chưa? Nếu chưa, tốt nhất đem theo ít đồ ăn đi, xem ra hôm nay chúng ta không thể tiếp tục ăn cơm rồi."
Draco nhìn Harry, Harry bình tĩnh làm Draco cảm thấy yên tâm, kỳ thật không chỉ mình cậu, mấy học sinh năm nhất Slytherin ngồi chung quanh Harry cũng nhờ thế mà an tĩnh lại.
"Ở ký túc xá tớ có kẹo và điểm tâm." Mang đồ ăn về hiển nhiên không phù hợp với phong phạm quý tộc của Draco. Harry nghe cậu nói vậy cũng không nói gì thêm.
Cùng lúc, Dumbledore dùng đũa phép phát ra một tiếng nổ lớn, bởi vì bây giờ toàn bộ lễ đường đều là một mảnh hỗn loạn. Sau đó, Dumbledore mệnh lệnh các Huynh Trưởng mang bọn học sinh trở lại ký túc xá, Harry đương nhiên thành thành thật thật theo dòng người trở về ―― Hermione Granger giờ phút này hoặc là ở phòng chữa bệnh, hoặc là ở St.Mungo, tóm lại cô bé không có khả năng khóc thút thít trong WC nữ, Harry thậm chí không cần cảnh cáo Huynh Trưởng và Snape.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - Thaty
FanfictieVăn án: Dumbledore: "Harry, lý tưởng của con là cái gì?" Harry: "Mười sáu tuổi có một đêm đầu tiên mĩ diệu, mười tám tuổi có thể đi GAY-BAR ở London, hai mươi lăm tuổi có thể có một công việc và một tình nhân ổn định, tầm ba mươi tuổi có thể cùng hắ...