Chiếc gương Ảo ảnh
Ngày hôm sau Draco thu được hồi âm từ baba, trong thư chỉ toàn mấy lời khen ngợi con trai ngoài ra không nói gì khác. Nhưng điều này càng khiến Draco lo lắng, cậu sợ ba mình đã biết cậu nói dối cho nên vẫn ra tay với Quirrell. Nhưng sau khi Harry xem xong lá thư kia, cũng hiểu được mình nói Draco viết lá thư thứ hai, kỳ thật là dư thừa. Lúc này hắn không lo lắng Malfoy tự tìm xui xẻo, ngược lại bắt đầu lo lắng cho bản thân mình.
Ai sẽ muốn giết Chúa cứu thế ―― Tử thần Thực tử.
Vấn đề này rất dễ trả lời, chỉ là Draco tuổi còn nhỏ, tính cách lại quá kiêu ngạo, cộng thêm lo lắng cho Harry, nên mới không nghĩ tới phương hướng đó mà thôi. Nhưng từ việc Đại Malfoy sừng sững không ngã nhiều năm có thể thấy tính mẫn cảm chính trị của y không thấp.
Harry vô cùng lo lắng Lucius sẽ chủ động giúp đỡ Voldemort, một Malfoy có tài, có trí, tuy rằng bị chèn ép nhưng vẫn có chút quyền thế, so với con chuột Loang Lổ hữu dụng hơn nhiều.
"Harry, cậu sao vậy?" Trong thư viện, Draco nhỏ giọng hỏi Harry. Trên người Chúa cứu phát ra áp suất thấp tràn ngập cảm giác hắc ám, khiến một bàn tám đứa nhỏ Slytherin biến thành chỉ còn hai người bọn họ......
"Không có gì." Harry cứng đờ gật gật đầu với cậu, tiếp tục viết luận văn Lịch sử Pháp thuật. Hắn chỉ là có chút ảo não, nguyên bản Halloween ngày đó hắn trôi qua không tồi, nhưng sau buổi thi đấu Quidditch, tình huống bắt đầu so nguyên tác càng tệ hơn.
Harry bỗng nhiên dừng tay một chút, hắn đột nhiên nghĩ tới một vấn đề. Kiếp trước, hắn đã quên thấy được từ chỗ nào, nói rằng vận mệnh không thể sửa đổi, nếu nhất định phải sửa, cũng chỉ là sửa lại "hiện tại". Giống như là nhân quả tuần hoàn, nên xảy ra nhất định sẽ xảy ra, dù là tạm thời tránh thoát, cũng không thể tránh một đời. Khi "Báo ứng" một lần nữa tiến đến, muốn trả giá không chỉ là "Quả", còn có lãi suất cao.
Hắn tránh thoát chuyện Trái cầu Gợi nhớ, tránh thoát cấm túc Rừng Cấm, tránh thoát sự kiện Halloween. Cho nên, trong trận Quidditch hắn bị gãy xương ngực, mà Hermione cùng Neville nếu thật bị trọng thương, rất có thể cũng là chịu liên lụy do hắn thay đổi cốt truyện.
Chẳng lẽ hắn vẫn luôn nỗ lực chỉ là tự cho là đúng, ngược lại khiến mình càng hãm sâu trong tai nạn nguy hiểm sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - Thaty
FanfictionVăn án: Dumbledore: "Harry, lý tưởng của con là cái gì?" Harry: "Mười sáu tuổi có một đêm đầu tiên mĩ diệu, mười tám tuổi có thể đi GAY-BAR ở London, hai mươi lăm tuổi có thể có một công việc và một tình nhân ổn định, tầm ba mươi tuổi có thể cùng hắ...