Ở bên ngoài Hogwarts, đa số phù thủy trưởng thành đều vì 《 Nhật báo Tiên tri 》 hết bài này đến bài khác đưa tin mà ồn ào nhốn nháo. Trong Hogwarts, đa số phù thủy nhỏ cũng bởi vì biết ba học sinh biến mất mà tranh luận không thôi.
Nhưng mặc kệ thế giới người lớn như thế nào, Harry Potter, đa số năm nhất Slytherin đã thành thói quen nghe hắn như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, cùng với số ít lớp lớn có khứu giác nhanh nhạy, không tham dự vào. Bọn họ vẫn an an tĩnh tĩnh lên lớp, an an tĩnh tĩnh làm bài tập, an an tĩnh tĩnh...... Mãi cho đến lễ Giáng Sinh.
"Tớ sẽ nhớ cậu, Potter." Draco không mời Harry đi trang viên Malfoy vào lễ Giáng Sinh, cho dù Harry từ vẻ mặt của cậu biết cậu rất muốn làm như vậy, nhưng cậu hiểu rõ làm vậy chỉ tăng phiền toái cho cả gia tộc mình lẫn Harry mà thôi.
Vì thế, chỉ trong vòng vài giờ, toàn bộ Slytherin chỉ còn lại một mình Harry. Nhìn phòng sinh hoạt chung Slytherin trống rỗng không một bóng người, Harry thả lỏng đồng thời lại cảm giác có chút không được tự nhiên. Hắn lắc đầu, chuẩn bị trở về xem cho xong quyển sách mới mượn hai ngày trước, mặt khác bắt đầu luyện tập sử dụng Bùa tước khí giới cùng Bùa bảo vệ.
Harry cứ nghĩ sẽ ở trong phòng suốt lễ Giáng Sinh ―― làm bài tập, luyện tập thần chú, rèn luyện thân thể, một ngày ba bữa tự đi phòng bếp lấy đồ ăn, đương nhiên, hắn vẫn nhớ rõ phải tặng quà vào lễ Giáng Sinh, nhưng hiển nhiên hắn chuẩn bị quà không đủ. Bởi vì buổi sáng ngày Giáng Sinh khi thức dậy, đống quà chất đống ở chân giường nhiều hơn hẳn so với hắn tặng đi.
Draco tặng cho hắn một cái kim băng màu bạc có hình một chú rồng nhỏ thật xinh đẹp, nó còn có thể phun ra ánh lửa vô hại màu bạc.
Pansy tặng hắn một cái khăn lụa xanh biếc kiểu nam trông rất cao cấp, Harry cảm thấy may mắn vì Pansy không tặng mũ.
Còn Blaise tặng một lọ nước hoa, chẳng qua tên của nó khiến Harry run rẩy khóe miệng ―― "Nảy mầm xuân".
Crabbe và Goyle đều tặng kẹo, cho nên, Harry nhận được một hộp lớn chocolate đặc chế vị sữa bò thêm một hộp lớn kẹo que huyết tinh.
Mặt khác còn có một ít học sinh Slytherin cũng tặng quà, nhưng cũng giống Harry tặng quà cho bọn họ chẳng qua là xuất phát từ lễ phép, bọn họ tặng cho Harry cũng như thế.
Có điều không giống nguyên tác, hắn không nhận được năm mươi xu từ dượng dì, bởi vì hắn căn bản không viết thư cho đôi vợ chồng kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - Thaty
FanfictionVăn án: Dumbledore: "Harry, lý tưởng của con là cái gì?" Harry: "Mười sáu tuổi có một đêm đầu tiên mĩ diệu, mười tám tuổi có thể đi GAY-BAR ở London, hai mươi lăm tuổi có thể có một công việc và một tình nhân ổn định, tầm ba mươi tuổi có thể cùng hắ...