First Chapter ^_^
■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■
Nadine's POV
"I can't believe you're saying this to me, Talaga bang mahal mo ko, Enrique?"
"Nadine, I like you. You know, I really like you very much, I Like you always like you."
"Salamat sa Flood Likes, Tehehe."
Eto na moment ko, magkakalapit na yung mga labi namen My Gosh!
"Naddddiiiiiiiiinnnnnneeeeee!"
Teka lang sino yun?
"Naddddiiiiiiiiinnnnnneeeeee!"
"Ay anak ng palaka!"
"Hoy, Tanghaling Tapat na tulog ka paren?" Hay ito talagang bestfriend kong si Yassi. Geez, Moment ko na Yun eh! Ihh this is so embarrasing!! GRRR!
"Ikaw naman kasi eh! Moment ko na yun eh! Malapit na Malapit na!" Sabi ko with fake angry at kinukusot ang bago kong gising na mata. hahahay. kawawang eyes. -_-
"Anong malapit na?" Yassi asked with curious.
"Malapit na kaming magkiss ni Enrique!" sigaw ko sakanya pero pabiro.
"Oh my gosh, Inggit ako!"
(A/N: Hindi po si Enrique Gil yung tinutukoy ko maganda lang yung name kaya yun ginamit ko. :D)
"Tigilan mo muna yang kalandian mo! Mag prepare kana because mamaya, may party sa school, Diba? 3:00 p.m. mag I-start at tanghaling tapat na!" Sabi niya crossing her arms.
"Ah, 12:00 na? Ay sus. Ke aga a- Huuuuuuuwhhhhhaaaaattt???!!?!?! Bat di mo kasi ako ginising! Kainis ka talaga!" Sabi ko as in gulat na gulat ako sa oras ng beauty sleep ko.
Bigla niya akong sinapak.
"Arouch! Nasaktan Aketch. Kaw kaya sapakin ko! Hmmm!" Sabi ko in a fake angry.
"Mag ayos ka nalang, Ok? Wait kita sa baba." Sabi ni Yassi with matching smile.
"Ok! ^_^"
BTW, Hi, Im Nadine Lustre, But they call me Nadz. Tinatawag lang nila yung real name ko na Nadine pag galit lang sila or inis. -_- 3rd Year High School palang ako, Section B. Itong Bestfriend kong mokong na si Yassi, Yassi Pressman. 3rd Year High school na rin siya and Section A siya, Huhu mas matalino siya saken. 10 Years na kaming nagsasama magsimula nang iniwan na kami ng parents namen, Ito yung story.
●●FLASHBACK●●
"Akala ko ba ma, si Daddy Patrick yung Daddy ko? But why are you with Tito Nico? That's Yassi's Daddy, right?! Why are you with him sa kama?" Sabi ko in a major major way na galet.
"Don't ya dare, baby. Kaming dalawa ni Tito Nico mo ang nagmamahalan at hindi sa Daddy Patrick mo! Right baby" Sabi ni mommy then they kiss in front of me.
"I can't believe na nakikita ko to sa family ko, Mom!" Umiyak ako at tumakbo ako.
Naririnig kong tinatawag ako ni mom at sinasabi niya "Baby, Come back here we need to talk!" Pero hindi ako lumingon o tumigil. Basta dumeretso nalang ako sa kwarto ko.
Grabe hindi ako makapaniwala sa mga nakita ko kanina! 10 Years Old palang ako parang alam ko na mangyayari nito. Sigurado lang at magkakawatak watak kame. Manghuhula ako eh. Not totally manghuhula pero nahuhulaan ko agad kung ano yung mangyayari kapag may isang bagay na nangyari na kakaiba. Tulad nito, nakita ko si Mom with Tito Nico na Daddy pa ni Best!
After That day, Nagsumbong ako kay Dad, Si daddy Patrick.
I run to him crying.
"Oh, Why are you crying, baby? Is there anything wrong?" Daddy asked curious.
"Dad, (Sniff) I saw Mom with someone else sa kama!" I cry so hard at napayakap ako kay daddy.
"W-what? Wala akong naiintindihan? Baket? Kailan? Ano paano nangya-(sigh)" Then bigla akong niyakap ni Daddy.
"Dad, Will It ruin our family?" Tanong ko habang umiiyak.
"Uhmm. No Baby, No. That won't happen."
Pero pagkalipas lang ng ilang araw, kinuwento sa ken ni Yassi na nakita niya raw si Daddy katabi ng Mommy niya. Naiyak siya sa sinabi niya. Sinubukan akong awayin ni Yassi pero kinuwento ko rin sa kanya yung sa Daddy niya. Naiyak kaming dalawa at inisip nalang namen kung paano kame mabubuhay ni Best.
Hanggang sa ganun na nga ang nangyari. Iniwanan kame ng 100,000. Mayaman kasi kame. At hinayaan nalang kaming mabuhay nang mag isa. Hirap kaya nun!
Kaya eto nalang kami ngayon.
●●END OF FLASHBACK●●
Sige, Kani lang ng kain. Omnyomnyomnyom...Hmm. Sarap talaga ng luto ni Yassi. Para akong nasa heaven nito. Hmm. ninanamnam yung saraaap. Atsaka yung kung pa-
*PAAAAK*
"Aray k-, Hoy, Napano ka ba?!"Nagtataka kong tanong habang hinihimas ko yung nasapok kong ulo.Huhuhu.
"Ano ka ba? Diba dapat makakapunta tayo dun 3:00 p.m.? Eh ano pang ginagawa mo? Nangangarap? Tignan mo, 12:45 na! Yung biyahe alam mo ba kung ilang oras yun, 2 oras yun teh. tsaka yung iba pa-"
Sa sobrang daldal eh pinalamon ko sa kanya yung luto niya.
"Mm! Yan! Para manahimik na yang bunganga mo sa kadadakdak! Che! Oh anong nangyari sa'yo?" tanong ko
"Saraap!" Sabi niya habang ninanamnam yung sarili niyang luto.
"Oh, sabi sa'yo eh. Sarap?"
"M, anchurap!"
"Oh basta magbibihis na ko, diyan ka na namnaman mo sarili mong luto. Una na Aketch!" sabi ko at pumunta na ako ng Banyo para maligo.
○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
Hi guys! Sorry kung para sa inyo boring tong Chapter na'to. First pa lang naman! Di bale bawi nalang sa susunod. Promise na talaga toh. Gagalingan Ko. Wow ha teh! Hahaha ^_^
-Tin ♡♥♡♥♡♥♡
BINABASA MO ANG
Ikaw na, No Erase (JaDine & KathNiel Tagalog Fanfiction)
FanfictionKapag daw nainlove ka sa famous na tao nakakawala ng chance? Ok, so gagawin ko, pagsasamahin ko yung dalawang love team na JaDine And KathNiel. This is going to be so egzaytiiing!