SHEIKA"WHAT?!?!?!?!" Napairap na lang ako
sa reaction ni Ate nang mabasa ang text galing sa aming school principal."Pinapatawag ka nanaman?!" Iritado niyang sabi sabay hagis ng phone niya sa sofa.
"Oo, obvious ba?" Walang gana kong sabi sabay basa ng mga walang kwentang status sa twitter.
"Let me guess, hinampas mo nanaman ng baseball bat ang classmate mo right?" Ha! Mali~
"Nope. It's actually not my classmate" sabi ko sabay senyas sa yaya namin na kailangan ko ng meryenda.
"Sheika Samantha Sandoval!" Napairap naman ako nang sabihin niya ang buong name ko.
"Ano?" Bored kong sabi at saka kinain yung black forest cake na binigay ni Yaya.
"Ano ba?! Please lang! Umayos ka nga! Mommy and Daddy is in America para sa business natin pero ikaw kung ano anong ginagawa mo sa school! Alam mo bang for about 2 million ang nagastos ng parents natin don--" Umirap naman ako at saka siya pinutol.
"Correction. Me, you, and your parents are not blood related" seryoso kong sabi sa kanya.
"Sheika! Stop it!" Hindi na lang ako sumagot at saka umirap. I don't effin care.
"That's the truth Vermillion. Were not blood related, Ampon ako. And that's the fact that nobody could ever change" walang gana akong tumayo at saka nagwalk out.
I am Sheika Samantha Sandoval.
I don't even know kung karapat dapat ako sa apelyidong hindi ko naman tunay na pagmamayari.
Many people call me a bitch. But nobody cares.
I don't effin care.
COBY"Foul!" Sigaw ng referee sabay pito. Napatigil naman kaming lahat nang makita ang isa sa opponents na namimilipit sa sakit dahil sa nabali niyang binti habang nakasalampak sa gitna ng court.
"Blue! Ano nanaman bang ginawa mo?" Walang gana kong tanong sa kanya.
"Converse High, Blue Dragons. Disqualified" sabi nung referee sabay pito ng malakas. Senyas na kailangan na naming umalis sa court.
"F*ck you Blue...just-- F*ck you" sabi ni Travis habang nagpupunas ng pawis.
"Masisisi niyo ba ako?! The opponent is cheating! Tinulak niya ako para makuha ang bola kaya tinulak ko din siya!" Galit na sabi ni Blue.
"At alam mo namang siguro na dahil diyan sa ginawa mo, pagbabawalan na ulit tayo ni Dad na maglaro" naiinis kong sabi sa kanya sabay lagok ng isang bote ng gatorade.
"Fine. Sorry, kasalanan ko" walang gana niyang sabi habang inaayos ang tali ng Jordan niya.
"Sanay na kami sayo...okay lang yan" sabi ni Travis sabay suntok ng marahan sa dibdib ni Blue.
"Yeah" sabi ko ulit sabay check ng phone ko.
2 messages from MOM
2 messages from JARELL
1 missed call from DADNapabuntong hininga naman ako sa nakita. As expected, panigurado akong grounded nanaman ako.
I dialled back dad's number.
Dialling...
DAD"D-dad"
[Where the hell are you?! Halos himatayin na ang mom mo kakahanap sayo!]
Talaga? Sorry, hindi kasi halata.
Napatungo na lang ako at saka bumuntong hininga. "May game kami"
[You played basketball without our permission?]
Sa tono ng pananalita niya ay natatatakot na ako. Nobody knows what he can do. "D-dad"
[Five minutes]
Kumunot naman ang noo ko sa sinabi niya. "What do you mean?"
[I'm giving you five minutes to go home. Or else papalayasin kita] seryosong seryoso niyang sabi
Sa sobrang gulat ko ay napasigaw na ako sa kanya. "What the hell?! Who are you to do that?!" Galit na galit kong
[As you've said...I'm your Dad]
Call ended
Napabunton hininga nalang ako at saka binato ng malakas ang aking samsung j7.Pero kesa na pumunta sa sports car ko ay naglakad lang ako papunta kay Blue at Travis.
I am Coby Alvarez...
People say that I'm Heartless...
But I know that deep inside me, this heart of mine is searching for someone to love...
And for someone to love it back...
__________
Disclaimer/Warning: This story is not plagiarized nor copied. It is also unedited and was being revised in the drafts. Please bear with the typo grammatical errors and such stuff.
The Gangsters Girlfriend
Copyrighted 2017
All Rights Reservedjustcallmekyutie and 912004n12's very first collaboration.
"
Every life has its own path. And it's your decision to choose what path would you want to go" - justcallmekyutie/912004n12
Playlist
1.) Butterfly - BTS
2.) Miss Right - BTS
3.) One Thing - One Direction
4.) Tadhana - Up Dharma Down
YOU ARE READING
The Gangster's Girlfriend
Teen FictionAre you willing to risk your own life for the safety of the one you love? Or would you risk the life of the one you love for your own safety? D mo alam na sa isang decision mo ay may mag babago,may mawawala at may...........mamamatay