"Janna,are you sure na nakuha na nang buyer yung item nya?"
"Yes po,nagkaroon lang nang onting defect sa transaction pero napadala nya na po." Sagot nito saakin.
"Check my blog,baka may nagdirect messange saakin." Utos ko ulit dito.
"Already checking po maam."
Kasalukuyan kaming busy sa mga tinitinda namin. Online seller kasi ako,kapag sabado at linggo lang ako nakakatulong pero full time naman si Janna. Kailangan ko din pumasok sa office,ayaw kong masayang skills ko. Duh.
"Maam, may naga-ask po lung pwede po hung cash on delivery? " bihira kasi kaming magcash on delivery,hassle kaya.
"Ano bang item nya?"
"Yung full cover foundation nyo po maam,in the shade sexy nude 3 pieces." Sagot nito saakin.
"Sure,just make sure na legit yan ah!" Bago pa ako humigop nang isa pang beses sa kape,chineck ko ang orasan ko." Shit Janna,I have to go! Ikaw na bahala dyaan ah? Kaya mo yan. Ciáo!" Pagpapaalam ko dito.
Wala na itong nasagot pa at umalis na ako. Nako,lagot ako sa boyfriend ko nito! Usapan namin 3:00 pm mag 2:30 na,eh mag me-make up pa ako. Jusq,buti nalang may damit ako na baon. Nagdrive na ako papuntang bahay nang kaibigan ko para magbihis,malapit lang kasi sya sa Quezon city at nandito ako ngayon.
"SARAH! Open the door! Fuck! Bilisan mo!" Nahihiya na ako kasi may mga nakatingin na saakin sa labas. Naka appartment lang kasi itong bruha na ito.
"Jusq Venus,ano ba?" Binuksan nito ang pinto at bumungad saakin ang mukha nyang messy kasama ang boyfriend nga. They're doing something,I know. But mine is urgent.
"Please,just let me change my clothes. You know what? I drove all the way here just to change my clothe,so come on." Pagpupumilit ko,pero di parin sya satisfied sa dahilan ko. " just give me 5 minutes to change!" Sa sinabi kong ito. Mukhang napapayag ko na sya.
"Bilisan mo." And immediately she open the door widely.
Agad akong pumasok at dumiretso sa comfort room.
Shit Venus,
You have to be fast,"Thank you Sarah! Sa uulitin!" At umalis na ako.
Pagkapasok ko,saka ko ginawa ang make-up ko. Less is more.
At nag drive na ako papuntang meeting place namin.
Agad ko naman syang nakita habang ako'y naglalakad galing parking lot.
"How long you've been waiting here?" Tanong ko dito.
"Not that long actually,so tara na?"
"Do you have any reservation sir? " tanong nang waitress saamin.
"Yup,Lawrence Lee." Simpleng sagot nito.
"Sir Lawrence,yup. Meron nga,nasa deluxe po kayo. So let me lead the way."
Di pa nagtagal at nakapunta na kami sa room namin. Deluxe kasi ang kinuha nya kaya may sarili kaming room.
"Na-miss ko to." Panimula ko nang usapan namin.
"Mamimiss ko ito." Nagulat ako sa sagot nya.
"Mamimiss mo?" Puno nang pagtataka kong tanong sa kanya.
"Mamimiss ko ito,sorry Venus. But i have to let you go." Namutla ako sa narinig ko. L-let you go?
"Ahahaha,your letting me go? Hindi ako aalis. Wait,so kumusta?" I'm trying to erase all the words he said.
YOU ARE READING
HOW TO:Live Your Life To The Fullest
General FictionIt is the story of learning how to be a bitch in your own life. How to slay your outfit everyday. How to make them drool over you simple simple. Just like that