Chapter 11- First Fight!

30 2 0
                                    

(A/N: hihihi ni-hao readers :D napanood niyo ba si Aj Mulach sa MMK? hahaha wala lang po anyway Update time thank you talaga sa inyo ah :DDD)

Chapter 11

"punta tayo sa bayan! bili tayo ng pasalubong saka souvenirs" - mille

"sige, sige gusto ko yan!" - cat

"gusto mo? eh diba nag pupunta ka naman dito kasi ikaw nag hahandle ng resort nyo?" - riey

"pss wag ka sira ng trip riey kunyari nga customer lang din ako dito" - cat

"ok if you say so, xel!!" - riey

"oh? bat ka naninigaw?" - xel

"driver ka punta tayo bayan bili ng pasalubong" - riey

"sige anu pa bang magagawa ko, ngayon naba?" - xel

"try mo bukas!" - riey

"nag tatanung lang eh, malay mo mamaya pang hapon dahil nakain pa tayo." - xel

"oh edi malamang mamaya ngang hapon kasi nakain pa tayo!" - riey

aga aga barahan sila, aso't pusa tong dalawang to kasi dati gusto ni riey si xel kaso ayun na turn off dahil lapitin daw ng chix di ko mawari kung bitter o hindi eh.

----> sa bayan

"mille samahan mo ko dun tayo sa dulo" - riey

"ay ayaw ko dun riey gusto ko sa loob" - cat

"ayaw ko sa loob gusto ko sa dulo mag start kay xel ka na lang mag pasama kay mille na lang papasama" - riey

"hoy xel samahan mo ko!" - cat

"tara!" - xel

"oh kayong dalawa san kayo?" - riey

"hmm san tayo bakla?" - bea

"ikaw san mo ba gusto?" - france

"ahh sige bahala na kayo diyan punta na kami dun, my time is gold bye see yah later" -riey

so san ba kami ni france pupunta?

"tara ikot ikot na lang tayo" - france

"sige" - bea

siguro chance na din to para alamin ko kung gusto ko nga ba siya o hindi, ikot lang kami ng ikot hanggang sa nakakakita kami ng isang stall pumasok kami dun kasi ang gaganda ng color purple! haha i love purple kaso pag pasok namin nakakapang insulto bungad eh.

"welcome couples"

"huh? couples? (o_o)" - bea

"haha di kami couple were just friend" - france

"ahh sorry sir, mam akala ko po couple kayo eh bagay po kasi kayo"

"haha it's ok couple lang ba pwedeng pumasok dito?" - france

"ah! no sir pwede din pong kahit hindi"

"thank you, tara na pasok na tayo" -france

hay makapag ikot na nga lang kakainis si kuya ah! wahhh!!! ang cute naman ng stuff toy na to, at itong bracelet na to ang cute.

"france look ang cute nung bracelet oh ang astig" 

"san?"

"eto oh"

"oo nga no ang ganda" wow nagandahan siya dun? "parang ikaw maganda"

"huh? anung sabi mo?"

"wala sabi ko ang ganda gusto mo bang bilhin?"

"ahh akala ko kung anu sinabi mo eh, hmm pwede din teka lang" hinanap ko yung sales lady para itanung kung mag kano yung bracelet kasi walang tag price eh.

"ms.?"

"yes mam?"

"ahmm i just want to ask how this bracelet cost?"

"300 pesos mam"

"really? wow i'll buy it! it's pretty! thank you" umalis na yung sales lady "wait hanap lang ako ng newer one"

"dimu naman kailngan humanap eh kung anu andyan kung anu asa harap mo yun yung mas bagay sayo" nakakagulat naman tong isang to parang may pinang huhugutan yung sinabi.

"may pinang huhugutan bakla?"

"bea?" he looks serious nakaka-kaba naman to.

"yes?"

"i like you pwede ba kitang ligawan?" huh?! tingin ko naubos lang ng hangin sa utak ko feeling ko pumutok lahat ng brain cells ko feeling ko tumigil din yung heartbeat ko.

"a.a.anung sina..bi mo?" nauutal ako amf "paki anu ahmm paki u-u-uli-tt" gusto ko lang makasiguro.

"wala it was a joke di ka naman mabiro oh, ikaw? magugustuhan ko? yuck no babalik na lang ako kay aile hahahahahahahaha" shit ka bwisit!

"ewan ko sayo! diyan ka na nga!" hay makabalik na nga lang sa van, teka wala pala sila sa van! matawagan na nga lang si riey! *dial riey *calling

"hello?"

"hello riey!"

"bakit? at saka bakit nakasinghal ka?"

"asan kayo? sa inyo na lang ako sasama"

"dito sa may tapat ng jollibee kami eh yung stall na maliit dito nabili ako ng shoes"

"sige puntahan ko kayo diyan antayin niyo ko"

"ok bye" pag kababa ng phone aalis na ko tas naramdaman kong nasunod si france sakin.

"hoy sorry na joke lang naman yun" ewan ko sayo mag hanap ka ng makakausap mo! bahala ka diyan mag sasabi ka nun tas biro lang pala bwisit!

Isip: dissapointed teh? 

Ako: hindi no naiinis lang!

Isip: ganun din yun haha aminin hiniling mo din na sana totoo yun!

Ako: no! mag kaibigan lang kami!

Isip: di kaibigan tingin mo sa kanya no aminin mo na kasi dissapointed ka.

Ako: hindi nga! nasaktan lang!

Isip: sus deny kapa! di kana niya sinusundan pakiramdaman mo!

Ako: *lingon ay ouch lang! bwisit ka talaga france! ikaw na nga may kasalanan eh!

grrr hindi nga niya ako sinundan! hay san ba kasi yung jollibee na yun! nakakabad trip naman oh di ko makita!

bagadum!

anu yun? may natumba ata. *lingon *kita si france na tumatayo, teka nadapa ba siya? ah bahala siya diyan naiinis pa din ako sa kanya eh, continue na lang sa lakad oo salbahe ako nasaktan lang ako sa biro niya, asan nba kasi yung jollibee na yun di ko pa man din kabisado dito plus yung mga ewan na batang hamog takot pa man din ako sa mga ganung bata. Kasi naalala ko yung asa may terminal ako first year pa lang yun saka kahit na utos ni daddy na ihatid at sundo ako di pa din ako napayag, gusto ko din naman makaranas mag commute eh kaso last na ata yun dahil ba naman nainom ako ng frappe na binili ko biglang hinawakan nung bata sabay sabing kanya na lang tas siya pa nagalit nung hindi ko binigay kasi naman kakabili ko lang nun (-_-) tas hinampas sakin yung envelope na hawak niya.

ahhhhh panu ko ba to iiwasan??? asan ba si france? kahit inis ako sa kanya ok lang maiwasan ko lang to!! *lingon ahhhh wala si france panu to?! ayyy bahala na nga derederetso na lang bea!!

nakayuko ako habang nag lalakad ng biglang...

"akala mo naman pababayaan kita alam ko naman na takot ka sa mga ganyang bata no, dimu kailngan lumingon dahil nasa tabi mo lang ako lagi."

nakaabay siya sakin nun habang sinasabi niya yun

"sorry na peace na tayo"

"tsee! sumunod ka na lang pero di ibig sabihin nun bati na tayo!"

nag lalakad kami ng hindi nag iimikan panu ba naman kasi ang sakit talaga ng biro niya and na dissapoint talaga ako.

Prince and Princess of DenialTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon