(Revised Version of Chapter 20)
CHAPTER 20
3 weeks na akong buntis. 1 linggo nalang at manganganak na ko. Hindi ko akalaing ganto kabilis. Sobrang natutuwa ako dahil Wala ng labanan na magaganap at mawawala na rin ang mga Dreixo.
Kasalukuyan akong nakatingin sa malaking bintana dito sa kwarto namin ni Zeke. Tinatanaw ko ang mga bampirang nag-uusap at naglalakad-lakad.
"Ano nanamang iniisip mo ? Baka makasama yan sa baby natin." sabi ni Zeke at niyakap ako sa likod.
"Wala. Natutuwa lang ako dahil mawawala na ang mga Dreixo na gustong puminsala sa kaharian." Sabi ko sakanya.
Nanatili lang kami sa ganoong pwesto ng biglang ang madilim na kalangitan ay mas lalo pang dumilim.
"Ahh..." hiyaw ko ng biglang sumakit ang tyan ko at ang ulo ko.
"Moullsivairia !! Anong nangyayari sayo ?" nag-aalalang tanong ni Zeke.
Bigla namang umulan at kumulog.
Mas lalong sumasakit ang ulo ko at para bang gumagaan ang tyan ko.
Then,
'Girl casting spell in a Mountain......Baby Crying....War....Dreixos.....Dead Vampires.....'
Then everything went black.
Zeke's POV
Habang naka-upo Si Moullsivairia dahil sa sakit ng tyan at ulo niya at biglang umulan at kumulog na Hindi naman nangyayari sa kaharian.
Hanggang sa nakita ko nalang Si Moullsivairia na nakahiga na sa sahig at walang Malay.
Agad ko siyang binuhat at inihiga sa kama.
Dun ko lang napansin na Hindi na malaki ang tyan ni Moullsivairia at bumalik na ito sa dati.
Ngayon alam ko na, patay ang anak namin !
Moullsivairia's POV
Nagising ako ng maramdaman kong hindi mabigat ang tyan ko nang tignan ko ito ay flat na.
"Zeke. Asan ang anak natin ? Nanganak na ba ako ? Asan siya ? Gusto ko siyang makita."sabi ko kay Zeke bang makita kong naka-upo siya sa dulo ng kama.
" Zeke ! Ano ba ? Magsalita ka ! Nasan na ang anak natin ?"sigaw ko sakanya dahil Hindi siya sumasagot, nakatingin lang siya sa sahig at parang malalim ang iniisip.
"W-Wala na siya."
"Anong Wala ?! Nasaan ang anak ko ?" nag-init na ang katawan ko at para bang nagfoform nanaman ang aura ko sa pagiging Legendary Vampire.
"Aaaaahhhhhhhh !!!!!!!" gigil na gigil kong sigaw.
"Monique !!" bigla akong niyakap ng mahigpit ni Zeke.
"Pupunta tayo sa Mount Thoirode. Aalamin natin kung Anong nangyari sa anak natin."sabi ni Zeke sakin Habang pinapakalma ako.
-
Mabilis kaming nakapunta sa tuktok ng bundok at duon nakita namin ang isang babae na nakatayo sa dulo ng bundok at tinatanaw ang buong kaharian.
" Pumunta sakin Si Zallienn. Sinabi niyang dumating na ang propesiya." Sabi ng babae habang nakatingin parin sa malayo. Naramdaman niyang andito kami at alam na niya ang ipinunta namin sakanya.
"Sabi ni Zallienn, nakalagay sa propesiya na ang mga babaeng bampira ay Hindi na dapat pang mabuntis magpakailanman." sabi niya.
"Sino ka ba para gawin agad iyon ? Ako ang Legendary Vampire ! Dapat nakadepende ang mga gagawin ninyo sa utos ko." galit na sabi ko sakanya.
"Magandang araw, Kamahalan. Ako si Sourelliah Rousiveir Ingrinick. Ang pinakamatandang bampira sa buong kaharian. Ako nalang ang nag-iisang Ingrinick dito saating mundo. Ang kapangyarihan ko ay ang magsumpa ng kung anong nakalagay sa propesiya, kamahalan." Sabi niya at lumapit na samin.
"Maaari na kayong umalis." Sabi niya at agad na tumalikod saamin.
"Pinapaalis mo kami ?! Alam mo ba kung anong ginawa mo ? Ang magiging anak namin ni Ginomiell ang magliligtas sa mga bampira laban sa mga Dreixo !! Ngayon Wala na ang anak namin !! Ano nalang ang mangyayari sa kaharian ?! Matutuloy ang digmaan at madami ang mamamatay !!" Galit Kong sabi na ikinapula lalo ng aking mata.
"Isa lang ang ibigsabihin non, nakatadhana talagang matuloy ang digmaang iyon. Hindi niyo na ito mapipigilan pa." Sabi niya saamin at tuluyan na siyang naglakad pabalik sa dulo ng bundok.
Kailangan maghanda ng mga bampira !
---
Hi guys :D Ayan na po sorry late nanaman meron kasi akong madaming contest sa school kaya medyo busy ako sa pagrereview. Pero ayan na siya kaya enjoy love lots :* :*
Don't forget to..
Comment, Vote, Share and Be a Fan :* :)
BINABASA MO ANG
She's dating a...Vampire?! #Wattys2016
Vampire[[ Highest Rank: #1 in Vampire, #18 in Romance]] Isang simpleng babae lamang siya... Akala niya iikot lang ang mundo niya sa mga kayamanan nila.. Ngunit isang araw,makikilala niya ang tunay niyang pagkatao na magpapabago sa kanyang buong buhay... Ka...