SUNNY POV
"opo, wag po kayong magalala, ayus po si sunny dito tinatapos lang po namin yung project namin " sundie
Nandito ako sa bahay ng kambal dito muna ako ayokong umuwi saamin, kausap ngayon ni sundie si mommy kung ano ano na ngang kwento ang sinabi.
" ok na, di ko na lang daw muna " sundie
" salamat sa inyo huh!! naabala ko pa talaga kayo " ako
" ano ka ba, we are friends naman diba, kaya wala yun saamin " mundie
" di ko akalain na si tyler ang papakasalan mo, pano na yan si juancho " sundie
" oo nga, tutulungan nga natin sya sa problema nila, tapos ganyan din ang problema mo " mundie
Kaylangan ko gumawa ng paraan , para hindi din matuloy ang kasal namin, ayoko pakasal sa hindi ko naman gusto, oo gusto ko sya noon pero noon lang yun.
" tulungan ka namin " mundie
Napatingin naman ako kay mundie na nakangiti, ang swerte ko sa kanila masasabi kong tapat silang kaibigan.
" wag ka magalala magagawan to ng paraan " sundie
Ngumiti na lang ako sa kanila at niyakap, sana nga magawan pa ng paraan.
JUANCHO POV
Ang tagal ng mahal ko, hanggang ngayon hindi pa sya dumadalaw kanina pa ako naghihintay.
" wag mo muna syang isipin, ok lang yun mahal kapa nun " lucas na tumatawa.
" tumahimik ka nga " ako, tinatawanan lang nila ako porket ok silang dalawa walang problema.
" biro lang ikaw naman " lucas
Kinakabahan ako dalawang linggo na lang kasal na namin ni isabel, sana mapagtagumpayan namin ang plano,.
Mahal na mahal ko po si sunny, ayokong mawala sya saakin, noong una plano ko lang makipag kaibigan sa kanya dahil pinapaalala nya saakin si jullian, pero minahal ko na sya una palang hindi dahil dahil hawig at medyo galaw sya ni jullian, minahal ko sya dahil may mabuti syang puso at totoo sya sa sarili nya, mapagmahal sa kapwa parang si jullian, pero matagal ko ng kinalimutan si jullian.
SUNNY POV
Maaga talaga akong gumising para umuwi sa bahay at harapin si mommy, kaylangan may gawin akong plano sa sarili kong problema.
" anak, aga mo naman " mom
Hindi ako nagsasalita, tumingin lang ako sa kanya
" sunny, you ok? " mom
" mom, bakit? " ako
" huh? " sya
" bakit nyo ako ipapakasal sa kanya, mom hindi nyo man lang tinanong kung gusto ko ba " ako na umiiyak na ngayon
" sunny anak, para din naman sa future mo to " mom
Naiintindihan ko naman si mom pero hindi naman ganitong paraan, tsaka future may company naman kami ahh bakit, mayaman naman kami ahh, bakit sina tyler na ba ang magbabayad ngayon ng tuition fee ko?
" anak, nagawa ko lang---" mom
" mom tama na, ayoko na hindi ko sya gusto !! " sigaw ko .
" pero su----- " sya
" sorry mom, kausapin mo na lang ako kapag ok na ako " ako
Umakyat na ako sa kwarto ko, para maglinis ng katawan at mamamasyal muna ako hindi muna ako pupunta sa nakaraan, wala ako sa mood magpakita kay juancho ayoko naman na magalala sya saakin.
Di ko muna papansinin si mommy, pati tyler ayoko muna sila makita.
------------------
FREE TO VOTE
BINABASA MO ANG
PAST TRAVELLER ( completed )
FantasiSabi nila kapag nagmahal ka masaya pero may kapalit na sakit!!!! Isa ako sa mga nabiktima ng pagmamahal na yan !!!, nagmahal lang naman ako sa isang lalaking nabuhay sa nakaraan ....akala ko happy ending na pero naalala ko isa pala akong babaeng nas...