CHAPTER #30

5 0 0
                                    

SUNNY POV

Di ko Alan kung paano ko sasabihin sa kambal, im sure pati sila hindi makapaniwala kapag nalaman nila

Sino ba naman ang hindi makakapaniwala nanagmahal ka ng taong taga nakaraan pero malalaman mo na hindi pala totoo ang lahat.

Ano yun pinaglaruan lang nila ang nararamdaman ko? pero nung unang punta ko pa don sa museum nakita ko pa ang litrato ni juancho ng binata pa sya o naghahallucinate lang ako?

Di pa din tumitigil ang pagtulo ng mga luha ko, tila ayaw pa din tanggapin ang katutuhanan.

Pero totoo talaga si juancho, totoo sya!! hindi ako maaring magkamali totoo sya.

Kaylangan kong malaman kung sino si eldridge o may connection ba sya kay juancho, dali dali kong hinanap ang cellphone ko, at sinearch ang pangalan ni juancho montreal,

walang masyadong nilalaman , pero may nakaagaw ng pansin saakin

juancho montreal merried to jullia cabello montreal.

" the fuck " napamura ako ng di oras

Sino si jullia? iniscan ko pa ng iniscan ang mga nilalaman pero wala na akong nakita pang mahahalaga.

" sino si jullia? " napaisip ako , di kaya magkaiba ang nangyari sa nakaraan at ang nangyari sa napuntahan kung nakaraan? kung ganun sino ang juancho ang nakilala ko, si isabel ? si lucas? sino sila? kaya ba iba ang nakita kong picture ni juancho noon at ngayon?
hindi kaya meron pang bukod saakin ang kayang gawin ang magpabalik balik sa nakaraan?

Naisip ko naman bigla si eldrige, imposible eii wala nga syang maalala tungkol saakin eii? imposibleng kaya nyang gawin ang nagagawa ko? 

Pinilit kong ipasok ang lahat sa utak ko ang nalaman ko, pero ayaw tanggapin hindi talaga ako makapaniwala? 

sino si juancho?

---

Ng gabing yun hindi ako makatulog ng ayus, ni hindi nga ako makakain ng ayos buti na lang at nandito ako sa condo ko, dito malaya akong makakapag isip.

Dito muna ako nagstay dahil si mommy ay nasa korea para magbakasyon kasama si daddy at para narin tulungan si daddy sa company.

Gusto ko malaman lahat!! pero paano? di ko nga alam kung sino si juancho na nakilala ko ?

Bakit ba hindi na ako makabalik sa nakaraan !! kainis, natulog ako ng may inis na nararamdaman.

ELDRIGE POV

' apo,' 

' lolo? ' ako

' di mo ba sya naalala ' 

' sino? ' ako

' yung babae sa panaginip mo ' 

' lolo, sino ba sya ' ako

' sya ang babaeng mahal mo, hindi mo matandaan ang lahat simula ng magising ka sa pagkacomatose mo ' 

' di ko maintindihan '

' simula ng maaksidente ka at makomatose nakapunta ka sa naka--- '

RINGGGGGGGGGGG

Napabangon agad ako dahil sa lakas ng tunog ng alarm clock ,

" nagparamdam saakin si lolo " mahinang bulong ko

Naalala ko naman yung pinagusapan namin ni lolo sa panaginip, sigurado ba talaga si lolo na kilala ko ang babaeng yun? mahal ko daw sya? eii ngayon ko nga lang talaga sya nakita.

Gusto ko syang kausapin kahapon kaso di ko naman sya mahanap, siguro ngayon kaylangan ko na syang makausap tungkol doon.

------------
SARANGHAE<3

PAST TRAVELLER ( completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon