Chapter 10 : Bondingg :)

30 0 0
                                    

Simula nung araw na yun sunod sunod na rin yung paglabas namin lagi na kami nag uusap. Lagi na rin kami nag tetexx. Super close na kami sa isat isa/. PERO DI NIYA PA RIN ALAM NA'INLOVE na ko sa kanya. Kahit na sobrang halata na. Ayoko kasi sabihin sa kanya kasi baka layuan nya ako or  di na kausapin. At tyaka may gf kasi sya. Mas ok na sakin na CLOSE na kami,Kahit sa ganoong bagay napapasaya nya ako kaya ayoko sirain yun. Tinext ko yung BESTFRIEND ko.

"Shangg ! Sayang wala ka rito. Araw.o2 ako kanikiligg dahil kay ashong ! :D"

"Alam niya ba na inlove ka sa kanya?"

"Hindi eh. Mas mabuti ng wag mo muna sabihin."

"Sige sabi mo eh. Pero mag ingat ka bro, Lahat ng bagay nagbabago"

"At siya ang hindi magbabago. :D"

"Hay nako ewan ko sayo dapat habang maaga mag ingat ingat kana jan sa kanya TANDAAN mo my GIRLFRIEND siya wala siya pananagutan kung sakaling masaktan ka man"

"Alam ko yan bro. Nag iingat naman ako eh."

"Osha ! Kakain muna ako"

"Maganda yan para madagdagan ka ng taba :P"

"Tse. Bye. Imissyou texx kita mamaya"

"Sigeeee :)"

So ayun binalaan ako ng bestfriend ko tungkol dun sa sinabi ko sa kanya na baka raw kasi magbago si louis at makalimutan na niya ako. Actually paalis na rin si louis pupunta siya dun sa JAPAN sa mama niya di niya pa daw alam kung ilang years sa dun pero nagpromise naman siya na di kami mawawalan ng communication pag nandun na siya.

1 day naligoo kaming dagat kasama yung mga tropa niya tyaka si remrem. Dun kami sa may lumubog na mothership kasabay ko siya kasi nga puro lalaki kasama namin.

"Pots,Marunong ka lumangoy?"

"Oo ah. Swimmer ata ako noh :P"

"Talaga? So kaya mong lumangoy ng malalim?"

"Oo naman. :) "

"Tara dun tayo sa may mothership dun kami lagi eh. Kaso lang malalim"

"Sige aus langs :) "

So ayun pumunta kami dun sa may lumubog na mothership hindi sya gaano kalayo pero sobrang lalim. Muntik pa ko mawalan ng energy kakalangoy. Buti nalng nandun siya sa gilid ko para i guide ako. :) Nakaratingg na kami sa othership sobrang hingal na hingal ako nagpahinga ako ng onti. 

"Ok ka langs?"

"Okay langs. Medyo napagod "

"Akala ko ba swimmer ka?"

"Bakit? Porket swimmer di na napapagod lumangoy?Hahaha"

"Sorry nemen. :) "

"Aus lang :D"

After 1 hour bumalik na kami sa pampang. Maglalakad nanaman kami ng napakalayo pabalik sa amungan kasi sa SAN AGUSTIN pa yung pinuntahan namin. Nag short cut nalang kami dun sa may BALINTABOG. Ansakit na ng paa ko kasi naka paa lang ako maglakad sa tabing dagat tas nasugatan pa ako. -.- hindi ko nalang pinapahalata na nagdudugo na yung talampakan ko kasi nahuhuli din naman ako maglakad eh. Napansin ata ni REMREM na tabingi na yung lakad ko. Binulungan niya si Louis.

"Oyy tuko anung binubulong mo diyan at tuwang tuwa ka pa?"

"Wala kang paki ! Hahahaha. Hagis kita sa dagat eh ! "

"Manahimik ka ! -.-"-Ako

"ARAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAY ! " -Ako

(Kasi may natusok dun sa sugat ko kaya sumigaw ako ANSAKIT kaya. Biglang huminto ako lumapit si louis)

"Oyy pots, Ok ka lang? Anung nangyari sayo?"

"Ah wala to. Masakit lang paa ko. Anlayo kasi ng nilalakad natin eh"

"Ah ganun ba,Tara bakay na kita bka ma infection yang sugat ko."

"HA!? Wag na mabigat ako mag tsinelas nalang ako."

"Sus pakipot kapa fiki ! Dalian mo na buhusan ko pa ng alcohol yan mamaya sa bahay sige ka! " -Rem

"Oo nga. Dali na kasi. Ok lang kahit mabigat ka :D"

"Seryoso ka ?! Mabigat talaga ako. Maglalakad nalang ako."

(Sinuot ko yung tsinelas ko sabay naglakad na ko)

"AYAW MO AH ! " -Louis 

Napalingon ako sa kanya sabay bigla niya akong BINUHAT  !Ohmegheeeeeeeeeed ! Kinikilig ako pumipiglas piglas pa nga ako tapos naghiyawan yung mga tropa niya. Nahihiya ako kasi AMBIGAT BIGAT ko kaya.

"Oyy tots,Ibaba mo ko ! "

"Wag ka kayang maliko ang bigat mo eh ! :P "

"Ibaba ko na kasi ako. "

"Sige maglikot kapa ihahagis kita sa dagat."

"Kasi naman eh :)"

Maygaaaaaaaaaaaaaaaaaawd ! Hindi ko na mapaliwanag yung feeling ko ! Sobrang saya ko gusto ko magtatalon dun. Nakatingin sakin yung mga babae dun sa may gilid ng dagat. Binaba na niya ako nung palabas na kami ng BALINTABOG. Medyo hindi na masakit yung sugat ko pero nagdudugo pa rin. 

"Ano ok ka na?"

"Ok na ko. Sorry ah. "

"Bat nag sosorry ka?"

"Eh kasi ang bigat ko eh tas nag effort kapa para buhatin ako"

"Sus wala yun ! Dapat nga mag thank you kapa eh."

"Odi thank you xD"

"Weyt bilhan kita ng band aid para lagay mo jan sa sugat mo mamaya"

"Oy wag na maraming band aid sa bahay."

"Ah ganun basta weyt lang."

Bumili talaga siya ng 4 na pirasong band aid sa nadaanan naming tindahan. Naglakad na kami papasok dun sa street namin. Medyo maliwanang pa yung kasi 6pm palang. Hinatid nya ko sa bahay tapos nag uwian na rin yung tropa niya kasabay ko si rem

"Pots,Labas tayo mamaya ah "

"Ah Cge. :)"

So ayun pagbalik sa bahay same old story. Nagtatalon sa kilig kahit na malalim yung sugat sa paa. Binatukan ako ni rem

"Oyy parang wala kang sugat ah.Patingin nga"

"Ikaw kamu !! Kelangan talaga mambatok kapa?"

"Para mawala ka sa kahibangan mo ! sarap mo iuntog sa inudoro !"

Binuhasan ni remrem ng alcohol yung sugat ko sabay sigaw ng malakas. Hindi ako makapalag kasi tinali niya yung kamay at paa ko dun sa kama. sabay nilagyan niya ng agua oxinada tas nilagyan ng bettadine tyaka sebo de macho sabay lagay ng band aid. Pagkatanggal niya ng tali sa kamay at paa ko dun ko siya kinawawa :)

Secretly Inlove :-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon