Thiếp bản thứ xuất 3

784 3 1
                                    

Một trăm mười ba chương

“Bãi triều.”

Theo Hoàng công công tuân lệnh thanh, đang cùng trong điện các đại thần, trừ bỏ vừa mới bị điểm danh bộ binh cùng với Hình Bộ vài tên quan viên ngoại, còn lại mọi người quỳ rạp trên đất, cung đưa thánh giá.

Hách Vân Liên Thành trầm ổn tiêu sái ra đội ngũ, mặc dù ở Vương Bôn phía sau, đi theo long liễn đi vào ngự thư phòng ngoại. Kiến An Đế hạ liễn, cũng không quay đầu lại nói,“Tĩnh Nhi theo trẫm đến.”

Hách Vân Liên Thành đi theo Kiến An Đế phía sau vào ngự thư phòng, còn lại quan viên thì tại nội thị dẫn dắt hạ, đến tây sương phòng nghỉ ngơi hậu gặp.

Đãi cung nữ dâng trà mới, khom người rời khỏi sau, Kiến An Đế cũng không quanh co lòng vòng, trực tiếp hỏi,“Đối với vài vị đại thần sở tấu việc, ngươi tính như thế nào ứng phó?”

Hôm qua, Đại Khánh Quốc sứ thần phát ra cuối cùng kháng nghị, thỉnh cầu Nguyệt Quốc nhanh chóng giao ra đêm đó lẻn vào đả thương người đạo tặc. Hôm nay sáng sớm, vài tên đại thần liền liên danh thượng thư, thỉnh cầu đem cấm quân nhất phẩm Đại tướng quân Hách Vân Liên Thành cách chức điều tra, lấy bình ổn sứ thần lửa giận.

Có yêu cầu điều tra, tự nhiên còn có vì này giải vây, trong triều đình ầm ỹ cái túi bụi, cuối cùng, vẫn là từ Kiến An Đế đi trước áp chế, kêu lên Liên Thành, hỏi hắn chính mình ý tứ.

Hách Vân Liên Thành không có một tia chần chờ, lập tức quì một gối, đáp lời nói: “Vi thần nguyện ý tự hành quải khởi đắm mình, lấy bình ổn sứ thần chi chất vấn. Nhưng vi thần thỉnh cầu Hoàng Thượng, thỉnh Hoàng Thượng sự chấp thuận thần lén tiếp tục tra rõ này án.”

Kiến An Đế thủ phủng nhữ chỗ trú phấn thanh dứu mã não chung trà, chung lý, là hắn yêu nhất nóng bỏng đỏ thẫm bào, của hắn mâu quang ở khí trời hơi nước trung hơi hơi chợt lóe, lập tức một tiếng than nhẹ,“Trẫm cũng biết ngươi oan uổng, nhưng quốc vô tín không lập, sứ thần ở ta hướng quan dịch bị thương, phải cấp Đại Khánh Quốc một cái công đạo, ngươi tạm thời quải ấn, ngày sau đợi điều tra ra chân tướng, ở quan phục nguyên chức đi. Ngươi nếu là tưởng tự mình tra án, trẫm cũng duẫn ngươi, một hồi ngươi đã đem kim ấn giao tới Lại bộ, cái này trước đi xuống đi.”

Hách Vân Liên Thành khấu tạ long ân sau, rời khỏi ngự thư phòng,

Hình Bộ Thị lang Vương Bôn đang cùng thượng thư tỉnh đại nhân thấp giọng thì thầm, mâu quang theo khắc hoa môn doanh chạm rỗng phương cách trung, thoáng nhìn Hách Vân Liên Thành bước đi đi ra, liền thẳng đứng dậy tử, cùng tỉnh đại nhân rớt ra khoảng cách, nhẹ giọng nói: “Muốn gặp giá.”

Không bao lâu, Hoàng công công quả nhiên đến truyền gặp, vài vị đại nhân các sủy tâm tư, lặng im cúi đầu đi vào ngự thư phòng.

Đang cùng điện bên kia, chư đại thần ở thánh giá đi rồi, liền đều tự trở về nha môn, cá nhân trong lòng đều có cân nhắc, Định Viễn Hầu mi tâm nhíu lại, Hách Vân Sách lại âm thầm đắc ý, miễn cưỡng mặt băng bó, không cho phụ thân nhìn ra chính mình vui sướng khi người gặp họa đến. Cũng may quân mã tràng khoẻ mạnh kinh đô, cũng không ở bộ binh nha môn nội, Hách Vân Sách ra cung, dễ dàng cho phụ thân chia tay, trực tiếp đi mã tràng.

Thiếp bản thứ xuấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ