Chapter 1

37 1 2
                                    

ALL RIGHTS RESERVED. This book is a work of fiction.  Any similarities to real people, living or dead, is purely coincidental.  All characters and events in this work are figments of the author’s imagination.

Characters:

Kirstine Antoinette Torres

Warren Royce Lim

Jake Carlo Castro

Leonard Torres and Olivia Torres – parents ni Kirstine

Penelope Ruiz – best friend ni Kirstine

Yuri Marie Velasco, Nikka Mercado, Shane Janine Dela Cruz- barkada ni Kirstine nung college

Chapter 1:

Kirstine POV

11:30 pm

I just had dinner to a stranger. Actually kilala ko na sya, si Patrick, isang may-ari ng bar na lagi kong tinatambayan. Niyaya niya akong magdinner, syempre pumayag ako. Single naman kaming pareho eh.

“Uhm, I hope may second time pa. You know, I like you.”

“Tingnan natin.”

“Sige. See you.”

Bago paman siya tumalikod, I gave him a peak on his cheeks. He smiled back and walked away. But that kiss means something – wala nang second time. It is usually what I do after having a date. If a peak on the cheek, it means wala na, tapos na. Pero kapag kiss sa lips, siguradong may susunod pa.

Umakyat ako sa condo ko at naligo. Twas a long day. Marami akong ginawa sa office. Sa edad na 24, ako ang CEO ng company namin, ang Torres Manpower Services. Aaminin ko na sobrang bata pa ko sa posisyon na to, pero ipinamana to sakin ng parents ko nung graduation ko. Ako talaga ang humingi nito, para mapatunayan ko ang sarili ko bilang nag-iisang anak ng mga Torres. I studied hard, and I gained my Magna Cum Laude sa BS Entrepreneurship. Kaya hindi sila nagdalawang isip na isugal ang kompanya sakin.

As I am about to close my eyes, my phone rang.

Penelope calling…

“Hello Pen. Gabi na ah, ba’t ka pa tumawag?”

“Hi Kat. I heard you dated Patrick. Sinagot mo na ba? Haha. Sagutin mo ha, para libre ang drinks natin always.”

“Gaga! Ano ka pulubi? Ang yaman mo kaya.”

“Mas gaga ka. Ang yummy kaya ng abs nun. Hot yun sa bed friend.”

“My gosh friend. Naririnig mo ba ang sinasabi mo? Gwapo sya, oo. But not my type.”

“Heartbreaker. I know. So that means…”

“Yes. Kiss on the cheeks kaya wag ka nang umasa pa.”

“Eh what if may ireto ako sayo. Try mo lang.”

“Napag-usapan na natin yan.”

“Haaaay nako. Tatanda kang dalaga niyan. O sya, good night na. akala ko pa naman magiging in a relationship ka na pagkatapos ng gabing to.”

“Asa ka pa. Good night na. text kita kapag bar tayo.”

Ay naku. Desperada talaga ang babaeng yun para lang magkaboyfriend yun. Nagkaboyfriend naman talaga ako, 9? 13? 18? Ewan. Mas marami pa kaasi akong flings kumpara sa mga naging boyfriend ko. Serious relationship? Nah! Not my thing.

Next day. 7 am

Maaga akong nagising ngayon. I have a meeting at 8:30 am kaya maaga akong nag-ayos. Bagong investor kasi, mahirap magpalate. I wore my sleeveless navy blue fitting dress na 5 inches above the knee. Wala lang, yun ang usual attire ko eh. I put on my make-up and my 5 inch pumps. Ganda ko talaga. Tapos bumaba na ako to drive my car.

The HeartbreakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon