Chapter 16- A.G strike again

21 2 0
                                    

(A/N: ni-hao :)) smile tayo lagi para iwas stress :D thank you po pala sa inyo)

Chapter 16

"just tell me kung sinu gusto mo!"

"si spider man nga!" ang kulit naman ni cat paulit ulit!

(A/N: andito sila sa bahay ni bea ngayon haha)

"ehh! bukod kay spider man sinu pa?"

"wala na"

"ehhh naman eh!"

"france" achuchu! anung france hindi no!

"hoy! hi-hindi ko crush si france ah" langya diko nga sinasabing crush ko yun kasi hindi naman talaga eh (;_;)

"may sinabi ba ko na si france ang crush mo? ang sabi ko france, gusto kong pumunta ng france, nadudulas ka ata bea eh"

"hoy! hindi ah, akala ko lang sinabi mong si france ang crush ko."

"sus deny!"

"wala naman alam ibang gawin yan kundi mag deny eh, we should call her princess of denial bagay diba?" san nang galing tong babaeng to? bigla na lang sumulpot, at anu 

nanaman yang princess denial? tsss!

"riey!!!" patakbo naman si cat kay riey "i miss your katarayan already!" haha laugh trip!

"tss cat! act like a grown up please!" isip bata po si cat wala kayong magagawa dun nagiging matured lang siya kapag sa meetings and real stuff thing ang pinag 

uusapan.

"hey riey! i'm noy denying anything, i'm just saying the truth that i dont have a crush on him"

"yah right! mag kaiba talaga ang sinasabi ng mata sa bibig"

"hoy! sinabi ng wala nga akong gusto kay france"

"alam mo, bagay kayo ikaw ang princess of denial and he is the prince of denial see bagay kayo sa far far away denial kingdom." 

"tsee i dont deny anything"

"HONESTO?" umarangkada nanaman pag ka isip bata ni cat.

"ewan"

"see 'ewan'" ay bastos bat yun sinabi ko?

"ewan ko kay cat! kasi ang kulit!" hayhayhay "anyway saturday ah ice skating" maiba na topic.

"change topic?" bwishet ka mille! "haha sureness, ice skating"

(A/N: hi guys :) can i ask your comment please :) thank you po sana nagugustuhan niyo siya, beginners po hehe)

Bea POV

---> dreamland.

"first thing in the morning you'll receive my first clue"

"clue? anung clue?" anu bang clue tong pinag sasabi ni anonymous guy?

"clue para makilala mo ako, i always look at you every second, dimu lang alam"

"anung clue ba yun?"

"basta, just wake up already and you'll know" ay taray makautos?

"iha?" why call me iha anonymous guy? "iha?" ulitin pa "bea?" pangalan ko naman ngayon? "gising na" bakit sa panaginip natutulog ba ako? "hay bata ka" matanda kana ba?

krinngggg!!!!!!!!kringgggg!!!!!!!kringgggg!!!!!

"ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!" napabalikwas ako ng bagon dun ah! anu ba yun!

"hay salamat, ang hirap mong gisingin" panira naman mie eh!

"bakit po ba mie?"

"wala lang gusto lang kitang gisingin" (^_^) lakas trip, makapag shower na nga lang may meeting pa kami! which is makikita ko si luke! pero funny this past few day 

simula ng makabalik kami galing sa outing di ko na naiisip yung si luke, move on na kaya ako? hayy kung oo salamat po.

"sige na mie mag preprepare lang ako may meeting kami sa school eh"

"sige nag pahanda nako ng breakfast bumaba ka na lang after mo ok?"

"opo" nakaalis na si mommy pero tinatamad pa din ako tumayo, idlip muna nga ako kahit 5 minutes lang....

*phone ring

~~~hey answer your phone~~~

anu ba naman yan kakahiga ko pa lang eh :'(

~~~hey freak! answer your phone!~~~

waahhhh 5 minutes lang :'(

~~~hey answer your phone~~~

oo na! oo na! eto naaaaa :'(

*incoming call >>>>>>France Bakla

wahhhh!! france!!! panira ka!!!! 5 minutes lang eh!!

"hello!"

"bat nasigaw ka? ang aga aga eh"

"wala kana dun! bakit ba?"

"wala gigisingin sana kita kaso gising kana pala" oo ginising mo ung 5 minutes ko :'( "oh sya kita kits na lang sa school bye" leche plan ka! makaligo na nga lang 

kainis! isa pa to si anonymous guy clue? first thing in the morning? tseee ewan ko sayo bahala ka diyan!

(A/N: tententenen sinu si anonymous guy?? haha sana po talaga nagugustuhan niyo salamat po sa mga nag babasa :) comment po kayo ah thank you.)

pag katapos kong maligo at mag bihis bumaba nako to eat breakfast syempre (*U*) food is matter, haha and guess what readers haha my favoritesssss <3 <3 

"bea?"

"yes mom?"

"easy lang sa pagkain anak ah" >:3 minsan lang mie eh. "anak? do you like france?" nabulunan ata ako dun ah! biglang yun ung tanung? kanina pagkain tas ngayon do i 

like france?! what the cupcake?! "ahh eto tubig anak!" inom tubig.

"mie! anu po bang tanung yan?"

"nothing i just want to know, you know let's build the daughter and mother relationship thing" yayaya right.. "so do you like him?"

"ma! were just friend po" 

"you dont have to hide it, riey told me you like him and your just denying it i think riey is right" wangya ka talaga riey! pero pati tong nanay ko naniwala na 

dun.

"mom? i think i need to go na malalate na po ako sa meeting eh"

"hmm sige go ahead take care and wait diba it's an organization meeting so ahmm anu ahh-"

"yes mom andun po si luke and for the record it's fine with me" ayaw pa ituloy ng nanay ko.

"ok sige ingat ka"

humalik na ko sa mommy ko, well wag niyo ng itanong kung asan ang daddy ko dahil nasa business trip siya.

Prince and Princess of DenialTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon