Chapter 3
KIRSTINE POV
Nung lumabas ako, mas nagulat ako. Suot na ni Warren ang bra at panty ko. Imbis na magalit, natawa talaga ako. Pano ba kasi, super sikip nung panty. Medyo malaki kasi yung katawan nya.
"Pffffft! Bilhan na lang kita sa susunod nung extra-large para kasya sayo. Haha"
"Eto naman, effort kaya to!"
"Hahahahahaha!"
"Eto naman. Mag-tenkyou ka sa effort ko. Mahal kaya to!"
"Oh sige, sige. Thank you po *sabay nod gaya ni chichay*"
"Haha! Tara eat tayo!"
Kumain kami ng breakfast tapos napag-usapan namin ang mga paintings sa condo ko. mahilig ako sa paintings lalo na kapag abstract. Tapos mahilig din akong magcross stitch simula nung high school ako.
WARREN POV
Nag-eenjoy talaga ako kasama si Kirstine. Tawa dito, tawa doon. Daldal pala nya talaga. Haha
"Uy, Kirstine. Pansin ko walang laman yung ref mo. Grocery tayo!"
"Tamad ako. Tas okay nako jan sa noodles."
"Mamaya noodles na yang pagmumukha mo. Sige na.."
"Basta libre mo!"
"Oo ba. Basta dito ako lagi magbebreakfast!"
"Whatevssss."
"Yes! Oh maligo kana. Ambaho mo! *sabay singhot*"
"Leche ka! Sino bang nagsabing alas 6 pupunta ka dito!"
"Eh nagjogging ako eh. Tapos daily routine ko nang magising ng 4:30 am."
"Tsssss. Ikaw maghugas ng pinagkainan. Maliligo ako."
"Yes ma'am!"
KIRSTINE POV
Pakialamero talaga si Warren. Pati ref di nakawala. Ughhhh.
Natapos na si Warren ay andito parin ako sa banyo.
"Hoy Kirstine! Anong oras na? Time is Gold!"
"Hoy karin Warren. Love takes time!"
Oyyys. Ba't ko sinabi yun. Di naman related. Hahaha
"Love takes time, but time is gold. Kaya Love is gold. Mahal ang pagmamahal Kirs. Kaya bilisan mo na jan!"
"Gago. Hahahahaha. Pinagsasabi mo!"
"Haha. Bilisan mo jan. Pag di ka pa lumabas in 5 minutes, papasok ako jan. Wahahahahaha."
At dahil sa pagbabanta sakin ni Warren, wala akong nagawa kundi bilisan. Takot ko lang nu. Tsaka baka mawala yung pinaka-ingat-ingatan ko.
Pagkatapos kong magbihis, dumeretso na kami sa grocery. At kwento ng kwento naman si Warren tungkol sa mga karanasan nya sa mga babae nya.
"Grabe yung isa kong nakadate. Akala ko babae, yun pala transgender. Letse!"
"Wahahahahahahaha! Yan kasi napapala mo, date ka ng date. Hahahaha"
"Pero iniwan ko sya sa pinagdeytan namin. Hahahaha"
"Uyyyy ang baaaad mo! *sabay hampas sa braso nya*. Ang mean mo!"
"Gwapo naman!"
"Heartbreaker! Hahaha"
After nung walang kwentang convo namin, dumating na kami sa final destination namin. Ang arte. Hahahaaha
Kasalukuyan siyang namimili ng gulay. Paborito ko naman talaga ang gulay kaya lang walang time magcook. Tapos mas mabilis kapag fruits o fastfood ang kakainin.
"Kirs, ano gusto mo? cauliflower o broccoli? Parehas lang naman tong lutuin eh, kulay lang ang naiba."
"Lagay mo yung dalawa."
"Sige.."
"Oy mare. Tignan mo yung mag-asawa oh. Ang cute nilang tingnan. Tapos yung lalaki gusto nya gulay yung kakainin nung wife nya para healthy!"
"Baka buntis yung babae. That's why. Naglilihi siguro."
Buntis? Pinagloloko ba nila ako? Virgin pako the last time I know ah!
"Di naman siguro. Di naman malaki tyan ya oh! *sabay turo sa tyan ko*"
"Sabagay."
Bwisit. Mga tsismosa! Grrrrrrr.
After naming magbayad ni Warren, na sya naman talagang nagbayad, bumalik kami ng condo. Siya na rin ang nag-ayos ng mga pinamili namin.
"Kirs, pwede dito narin ako lunch? Hihihihihi"
"Whoaaaa! You're taking advantage mister!"
"Hahaha. Sige na!"
"May magagawa ba ko? hahahahaha"
“Iba talaga ang nadadala ng charm ko. Hahaha!”
“Grabe ilang layers yang pagmumukha mo? Ang kapal ha!”
“Hahahahahahaha! Ang galling mong magjoke Kirs. Haha”
“Ang sagwa ng Kirs. Kat nlg. ”
“Okay fine whatever! Hahaha.”
Bwisit tong lalaking to. Puro tawa. Hahaha!
iphone ringing. Mommy calling
Uh-oh...
BINABASA MO ANG
The Heartbreakers
RomancePaano kung ang dalawang heartbreaker ay napasok sa isang relasyon? Paano kung ang hindi pwede ay ipagpipilitan na maging pwede? Paano nila haharapin ang sitwasyon kung saan nakasalalay ang kinabukasan nilang dalawa? Meet Kirstine, ang typical girl n...