Chapter 1 meet her

11.4K 319 123
                                    

Amethyst P.O.V

"Nerd"

"Weird"

"Bitch"

"Ugly"

Tss wala naman silang mapapala sa mga pinagsasabi nila eh as if i care. Nagsasayang lang ng laway mga walang magawa. And yeah tama kau ng narining im just a nerd and weird but not ugly and bitch. Kung may bitch man dito sila un. Weird because i have a violet eyas and violet hair hindi ako nagpakulay sadyang ganyan ang buhok ko since birth pati narin ung mata ko.



Kanina pa ko dada ng dada di pa ko nagpapakilala. Amethyst Saphhire Aleya Taylor is my name 17.

"Bitch tumingin ka nga sa dinadaanan mo panget na nga bulag pa" sabi ni anna ang nunber one nambubully sakin kasama ang mga alipores nya tss mga walang magawa sa buhay.

"Ohh by the way pinapatawag ka sa principal office". Sambit ni yana isa sa mga alipores ni anna.


"Hala anong ginawa mo nerd lagut" sabi ni sana alipores din ni anna. Tss mga clown yang mga yan.


Naglakad ako papuntang princopals office. *tok *tok *tok kumatok ako ng tatlong beses ngunit walang nagbukas nah. Narinig ko namang humihikhik na sila anna sa may likod. Tss what an old kind of trick. Nah sasakyan ko nalang sila sabagay ayoko din pumasok ngaun.


Binuksan ko ang pinto as expected may bumuhos na harina at mga glitters wow as in wow.

Lumakad ako papuntang locker ko dahil may extrang uniform pa naman ako. Tss habang naglalakad ako expected na may mga tumatawa , nagbubulungbulungan,mga may naaawa tss di ko kailangan ng awa nila.

SA wakas nandito na ko binuksan ko ang locker ko at andun ang uniform ko kinuha ko at pagkakita ko may mga butas ito at sira sira. Tss mag thathank you naba ko sa ginawa nilang effort talagang pinanghandaan nila well i dont care.


Walking distance lng namn ang bahy namin so naglakad nalang ako ayoko kasi mag pasundo eh. Habang naglalakad ako nakikita ko ang mga tao sa mga mukha nila ang awa ung iba tawanan tss i dont care.


"Lady Amethyst napaaga po yata kau ng uwi kapupunta nyo palang po ng school at bakit po ganyan ang itsura nyo?" sabi ni manong jac ang aming driver.

Nilagpasan ko lng sya bastos na kung bastos pero ganun ako. Sanay na din naman sila.


"Oh amethyst iha napaaga ka at bakit ganyan ang hitsura mo? Binully ka na naman ba? Hay ka kang bata ka maligo ka na nga doon." sabi ni lola vera ang pinakamatagal na katulong dito sa amin.

"Tss" sabi ko

Umakyat ako sa kwarto ko at naligo


After 1 hour yes tama isang oras talaga ako naligo hirap tanggalin ng mga glitters eh.


"Amethyst anak gumising ka na kumain kana" sigaw ni lola vera

Bumaba ako at kumain na.

Another day
Pumasok ako as usual bulungan here bulungan there bulungan everywhere nah as if i care.

Naglakad lang ako hanggang makarating sa may room tss ang tahimik sa loob for sure may binabalak tong mga to at nangunguna si anna. Sakto dumating si maam

"Oh amethyst bakit di ka pa pumapasok?" tanong ni maam

"Kadadating ko lng po maam tulungan ko na po kau" sabi ko kay maam

"Ahh sige salamat" maam

Kinuha ko ung ibang dala ni maam at pinauna sya.

Pag kabukas ni maam ng pinto bumuhos sa kanya ang isang balde ng harina at pinagbabato si maam nace ng itlog.

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon