Ang init! Nakakainis! Atsaka nakakatamad -_-
Two days after ng recognition. HINDI KO PA KUMPLETO LAHAT NG EXAM KO! Goodness gracious!
Alam niyo bang mahihirap na subject ang hindi ko pa nae-exam? Oh diba? Hell~
Pumasok na akong library. Doon daw kami mag e-exam. Una kong ite-take ang A.P. Hindi naman siya sobrang hirap. Actually yan yung isa sa pinag tutuunan ko ng pansin sa klase. KASO, form first to last quarter, WALA AKO NI-REVIEW!
Sobra kong tinatamad! Stock knowledge lang nga ang ginamit ko para makasagot! Hehehe.
Medyo madali naman. Sumunod yung pinaka madaling subject na hindi ko pa nae-exam which is Values. Madali lang naman.
Tapos ay yung Math. Ay jusme! Biruin niyong four pages - back&fort ang exam! Multiple choice lang naman lahat. Kaso wala talaga akong alam dito. Kung meron man, siguro nasa fifteen lang! And the rest? PURO BONUS QUESTIONS! Wahahahahha!
Tinapos ko ka-agad yung exam ko tas diretso labas. Ayoko ng patagalin yung sarili ko dun! Ipapaulit lang sakin lahat ni Tanda yon!
Paglabas ko ng building, deretso na kong gate para umuwi. May isang drayber ng traysikel nag aya saken. Sabi ko "No thanks tatang. Masyadong mahal ang hinihingi niyo at isa pa, trip ko maglakad."
"Oh edi mumurahan!"
"Tatang di makaintindi ng english? Kaloka. Ang sabi ko, No thanks. Ibig sabihin, HWAG NA SALAMAT. Okay na? Ge babush!"
Inirapan ko si tatang at dumeretso sa paglalakad. Sorry naman daw di ko ni-respeto si Tatang. Aba! Mukha kaya siyang manyak!
Paglabas ko ng street kung saan naka lagay ang school (lagay? pagbigyan na. di ko alam eh. okay magulo x() ay nagtawag na agad ako ng trycicle.
"TRYCICCCCCLLLEEE!!"
"Saan Miss?"
"Caingin brad! Tara!"
Aba ako gugustuhing mag lakad, KATANGHALIANG TAPAT? Huh! Hindi pa ako baliw noh! Nilakad ko man yung kanina, naka-sumbrero naman ako! Ang enet keye -.-
Aalis na sana yung trycicle nung nakapasok na ko nung may humabol.
"Teka teka! Pre Caingin yan diba? Pasabay na!" sabi niya. Shuxx! Eto yung EX-crush ko eh! Iiieeeehhh. Hahahha. Kinikilerg ako :">
Ang pangalan niya, John Patrick. Oh diba bongga?! Pangalan pa lang wafu na! Shet ang landi ko! Ahihihihihi ( ^ / / / ^ )
"Ah oo."
"Sabay na ko!"
Syet eto na! > / / / <
Umusod ako ng konti. Tapos umupo siya sa tabi ko! OH MY GEEEE!!!! Grabe pakiramdam ko pulang pula na ko sa sobrang kilig dito! Yay! At teka! Oo kilala ko siya hindi dahil sikat siya! Kasamahan ko yan sa simbahan! Yun nga lang, di kami close. Di nga niya ata ako kilala eh <////3
Tiningnan ko siya ng palihim. Mula sa mukhang naka tingin sa view sa labas, pababa ng pababa ng pababa ng paba- Teka! Sobra na sa pag baba yung mata ko.
Pero okay lang \(*w*) / nakatakip naman yung bag nya 'dun' eh! Hehehehe xD
"Pre dito na lang!" sabi niya. Awww. Pumara na siya. Hindi ko man lang namalayan <///3
"Oh, may next time pa Joan!"
"H-huh?" K-kinausap niya ba ako?!
"Muntik na ko matunaw eh. Pati si best friend. Haha!" tapos tuluyan na siya bumaba ng trycicle.
T-teka! Anong sabi niya? Pati si Best friend? Muntik matunaw? Hwag mong sabihing ---
KYYYYYYYYYAAAAAAAHHHHHHH!!!
Nakakahiya! Nahalata niya yon?! Pati yung pagtingin ko dun sa ... sa ... WAAAAAAHHHH! Ayoko naT^T huhuhuhu nakakahiya! >.<
"B-brad dito na lang! S-sige salamat! Eto bayad oh!" sabi ko at abot agad ng bayad ko sabay baba ng trycicle.
"Haha! Wala nahuli ka miss! Ge sa susunod ulit!"
WAAAAHHHH! Pati si kuya nakita yun? Siba nag da-drive siya! Huhuhuhu ayoko na talaga <///////3
**
Kinabukasan kaylangan ko ulit pumasok para mag pass ng mga requirements para mapirmahan na ng tuluyan clearance ko. Grabe. Sana wala siya ngayon T^T!
Binilisan ko lang yung pag pasa ko at umalis din naman agad ako. Pagdating ko sa pinagparahan ko kahapon, (sa waiting shed) nakita ko si Kuyang brad na sinakyan ko kahapon.
"Kuya!" siya lang kasi yung medyo kakilala ko. Well, pamilyar naman. Bayaan na. Hehe.
"Teka! Pasabay ulit ako!"
Pag lingon ko, siya ulet?! WAAAHHHH! Ayoko na ayoko na! Nahihiya pa kaya ako! Hindi pa nga ko makageto over kahapon eh! Waaahhuhuhuhuhuhu!
"Teka manong mag lalakad na lang pala ko. Ge babye!" Sabi ko at tumakbo ng mabilis. Ng medyo makalayo ako ay tumingin ako sa likod ko. Which is wrong.
"Haha! Joan tara na! Ililibre na lang kitang pamasahe! Atsaka ang layo kaya ng Caingin dito!"
"H-ha? M-may pera kaya ako!"
"Kung kahapon yung iniisip mo, kalimutan mo na yon! Binibiro lang kita!"
"O-kay." grabe napapayag niya ko! Wahh! Don't tell me crush ko ulit sya?
"tara na pre!" feeling close siya kay Kuyang Brad ah! Parang kahapon lang .... WAAAAhhh! naalala ko na naman! Huhuh <///3
"Sumakay ako sa trycy~ Ikaw ang nakatabi~ Di makapaniwala~"
~~~
HAHAHAH! Epic XD Actually totoong nangyari sakin to. OO MESA MANYAK AKO. HAHAHHA xD pero yung Kinabukasan kuno, hindi na totoo yun! HAHAHA xD gege! Yun lang!