Nilapitan ko ang dalawang taong naglalandian malapit lang sa kinaroroonan ko.
"Elisse?" Kunwari'y gulat na sabi ko. I smirked inside of my head when I saw Troy na parang nagulat.
Girlfriend pala huh?!
Samantalang si Elisse ay nagliwanag ang mukha nang makita ako.
"Oh my god! Safiya! You're a Filipina?!" She said at bumitaw sa pagkakalingkis kay Troy.
"Yes." Nakangiti kong sagot. Napa wow pa siya to think na makikita niya ako ulit at sa Pilipinas pa.
Minsan na kasi siyang nagpagawa ng isang gown na isinuot niya sa isang mahalagang selebrasyon na dinaluhan niya.
"Wow! What a coincidence! How have you been here?" Hindi parin makapaniwalang tanong niya. I saw Troy sipping his wine and still looking at me.
Sasagot na sana ako but Liam came at may ibinulong sa tainga ko. I felt a sudden goosebumps not because of what he whispered but because of the effect on it in my ear.
Nakangiti akong bumaling sa dalawang kausap ko kanina.
"I'm sorry, but we need to go. Hope to see you again." Lumingkis pa ako sa braso ni Liam at nag wave sa dalawa. Samantalang si Elisse naman ay parang nanghihinayang pa. Halata sa itsura niya. And Troy was a little bit curious I think?
Curious ba siya about the guy whom I am with?
"Do you know about the guy?" Seryosong tanong ng katabi ko sa paglalakad. Liam is referring to Troy.
Bumitaw na pala ako sa pagkakalingkis sa braso niya. Tinablan kasi ako ng hiya, agad ba namang manglingkis ng lalaking hindi pa masyadong kilala?
"Yeah. My fake boyfriend." Pag aamin ko. Napatda siya sa kinatatayuan at lumingon sa akin.
"Fake boyfriend? Playing like teenagers?" Ewan ko kung natawa siya dun. Madilim na kasi sa part na nilalakaran namin kaya hindi ko masyadong kita ang mukha niya.
"Because that man's crazy." Sabi ko.
"I think I saw him on tv already. Is he somekind of a model? Or an artist?" Tanong niya pa. Infairness! He's not that serious already. Nagsasalita na kasi siya ng above sa expectation ko na magkakausap kami.
"He's a model and a businessman." Sabi ko na tumatango. Tumango rin siya at binuksan ang pinto ng kotse para papasukin ako.
"So I'm right." Sabi niya.
Papasok na sana ako but there's someone who held my arm to stop me.
"Troy?" I asked sarcastically. Nakikita kong hingal na hingal siya. Maybe he ran that's why he's running out of breath.
"Can we talk?" Tanong niya. Lumapit pa si Liam sa amin para itanong kung ano ang nangyayari. Papasok na kasi sana siya sa kabilang pinto eh.
I rolled my eyes and sighed.
"I will bring her home, dude." Sabi ni Troy sa papalapit na si Liam.
"I brought her into this place so I will be the one to bring her back home. SAFELY." Mas nilakasan niya pa ang safely na word to emphasize it.
"Don't worry Liam. Thank you for this night. We have to talk and he will be the one to take me home tonight. It's nice meeting you." Mahinang sabi ko nang siya ang hinarap ko. Tumango naman siya at ngumiti.
"Take care Safiya." Sabi niya bago siya bumalik sa driver's seat at pinaandar ang kotse.
Naiwan kami ni Troy na nakatayo.
Hinarap ko siya at nagcrossed arms.
"Anong pag uusapan natin?" I asked boredly. He was about to hold my hand pero umatras ako.
"Say it now and then take me home already. I'm tired. Tsk." Hindi sa nag iinarte ako ha? Lately kasi nagiging mapagurin talaga ako. It was a change yes. And that's because I'm pregnant.
"She's not my girl." Sabi niya. Ang tinutukoy niya ba ay si Elisse? Napataas naman ang kilay ko.
"Why do you bother explain? Hindi mo naman ako kaanu-ano. Infact you said that you are out of the country and I saw you here in Philippines. Does it really matter?" Hindi makapaniwala kong sabi. I don't know why I'm mad right now. Dahil ba sa nakita ko siyang may kasamang ibang babae? Duh! He's just the father of my child. Not any part of my loved ones.
"I just came back last night because I was invited by Mr. Arellano. We're business partners
." Tumango nalang ako,"Okay. Take me home. I'm tired." Sabi ko. Nagtataka akong hindi pa siya gumagalaw eh ako maglalakad na sana paalis sa kinatatayuan ko.
"Who is he------to you?" Mahina pero dinig na dinig ko. Si Liam yung tinutukoy niya.
"And why do you care Mr. Francisco?" Taas kilay kong tanong. He still don't move and a serious face still plastered on his face.
"Because you're my girlfriend." Diretso niyang sagot. Hindi ako makapaniwala na sasabihin niya yon sa akin. Girlfriend?
"Na ikaw lang ang nakakaalam at ang mga fans mo? Look, Troy. There's a lot of women in this country and I don't doubt you'll never find one. Stop your nonsense game because we're already not kids here." Bakit ba lagi akong na ha-highblood pag nakikita ko ang pagmumukha niya? Arghh!
Padabog akong umalis sa kinatatayuan niya then naglakad papunta sa highway.
Tsk! Now I'm gonna commute because of what I acted awhile ago.
Kanina pa ako naghihintay ng taxi pero wala talagang dumadaan. Damn this life! Why do I hate this day?
Maya-maya'y narinig ko ang isang busina ng kotse sa left side ko. Hindi ko pinansin kasi nga I know that it's Troy's car.
And damn this pride of mine. Pagod na pagod ang pakiramdam ko but still my pride is as high as a tower.
"I'm going to take you home. Get in the car now." Lumabas na pala ng kotse niya tong si Troy. Inismiran ko lang siya and I continued walking.
"Please get in the car." Malumanay niyang sabi, nakaramdam ako ng pagkahina and my heart just skip a beat.
Hindi ko napansin na nakasakay na pala ako ng kotse niya.
Napailing nalang ako sa mga nangyayari. We're just like a real couple on LQ.
Arghh! What's happening into my life right now? He's the father of my child yet the twin brother of my ex. Ugh!
***
BINABASA MO ANG
I Seduced My Ex-boyfriend's Twin? (Completed)
RomanceI was being played by the person I fell inlove with. I changed my lifestyle and lose weight. I came back to the Philippines to take my revenge. Only to find out that the man I seduced was my Ex-boyfriend's twin? Written by : Loovybelle Genre: Romanc...