Chapter 2.3: Hẻm Sukanku

37 4 0
                                    

  - Bên này nè!-Pollux kêu gọi Shin khi thấy cậu ấy đang mải mê ngắm nhìn thành phố Aruminiumu.
  - Dạ, em biết rồi!-Cậu vừa nói vừa chạy.
  Anh kéo Shin vào một cái hẻm nhỏ, đi mãi cho đến khi gặp một bức tường chắn ngang và có một người mặc áo bành đen với một bộ ria mép hoàn hảo. Chú ấy không mập cũng không ốm, mặt nghiêm túc:
  - Mật khẩu?
  - Shiabatā!
  Người gác cổng gậc đầu, lấy bàn tay xoa xoa lên tường. Từ một bức tường nguyên xi, phẳng băng, nó mở ra như một cánh cửa.
  - Chào mừng đến hẻm Sukanku-"trung tâm thương mại" lớn nhất Alomperl!
Trong hẻm nô nức người chen lấn nhau. Các tiệm, quán bằng gỗ xếp thành hai hàng hai bên đường. Quán nào quán nấy động ngặc.
- Đi thôi!
- Đông vậy sao vô?
- Cứ vô đi, đây là đầu hẻm chuyên bán bánh kẹo, đồ dùng gia đình, quà lưu niệm,...Nhưng về giữa và cuối hẻm thì bớt đông lại vì chỗ đó bán đồ dành cho Majo và Senshi.
- Lát vào em sẽ được xem nguồn sức mạnh của em dành cho Majo hay Senshi!
Họ cùng nhau đi vào đám đông. Pollux bảo Shin là bám chặt anh ấy kẻo bị lạc. Shin thường xuyên nghe mấy câu dạng như:"Xin lỗi","Cho qua được không" hay là "Giá cái bình đắt quá, giảm bớt đi",...
- Sắp ra khỏi chỗ này rồi, bám sắt theo anh!
Shin nắm áo Pollux, cậu nhắm mắt lại, cùng với anh vọt ra ngoài đám đông đang chen lấn. "Vụt", hai anh em đã ra ngoài.
Kìa, những cửa hàng mới toanh đa số được sơn bằng màu đen.
- Libra! - Pollux bỗng hét toáng lên.
Một người phụ nữ mặt một vộ váy dài màu trắng đáng cầm một chiếc cân lớn được làm bằng vàng phía trước bỗng ngoảnh đầu lại:
- A! Chào cậu Pollux, đang đi đâu đấy?
- Tân binh! Một tân binh! Thằng bé thuộc cung của em. Vậy còn chị?
- Cái cân bị méo rồi nè, phải mau đi sửa thì xã hội mới cân bằng được.
Người phụ nữa tiếng lại gần Shin rồi nhìn chằm chằm vào mắt cậu ấy:
- Thằng bé có tiềm năng đấy! Ráng mà luyện tập đi nha!
Nói rồi, cô ấy cất tiếng chào rồi quay lưng đi, Shin kéo áo Pollux:
- Cổ là ai vậy anh?
- Chị ấy là một trong 4 chòm sao thuộc nguyên tố khí-Libra. Cô ấy phụ trách chỗ cho cung Thiên Bình. Bảo bối đặc biệt nhất là chiếc cân ấy, cổ là người giữ cho xã hội trật tự và cân bằng giữu cái thiện và cái ác.
- Oh! Vậy giờ đi đâu?
- Đi xem em thuộc gì đó!
  - Ờ ha, em quên mất hi hi! Mà xem ở đâu?
  - Ngay kia kìa!
  Pollux chỉ tay về một cửa hàng có sơn màu đen. Ở trên có hàng chữ: Tiệm Soslamer: Bạn là Majo hay Senshi ? được mạ bằng vàng.

Giải cứu 12 chòm sao: Chương 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ