CHAPTER 19-
(WAITING)chelsie's pov.
Nandito kame ngayon sa kusina ni yannah nag lululuto.
Queen? Ano pang hihiwain ko? Bawang sebuyas lang ba ang life ko dito? Sarkastikong tanong nya napatawa naman ako kase hindi daw sya marunong mag luto kaya basic ang mga pinagagawa ko sakanya.
Osige magluto ka ng adobo. Utos ko sakanya.
Queen naman eh! Mahirap yun! Reklamo nya. Umiling nalang ako at nag patuloy sa pag luluto.
Ng matapos na ay nagpa tulong ako kay yannah na ilagay sa table.
Sakto namang may meeting yata yung 3boys.
Wow! Para saakin bayan!? Galak na tanong ni james. Umiling nalang ako at nilapag ang kaldaretang manok. Minudo. Paksiw,adobo at tinolang manok.
Kain na. Naka ngiti kong sabi.
Nakatulala lang sila sa mga pagkain na niluto ko.
Woooww... Manghang bigkas ni james.
Kayo ba ang nag luto nito? Tanong ni steve at bumaling sya saamin dalawa ni yannah. Tumango naman ako pero umapila si yannah.
Kuya hindi! Nag hiwa nga lang ako ng bawang at sibuyas eh! Himutok ni yannah kita ko ang pag pigil ng tawa ni kian dahil sa tono ng pananalita ni yannah ay para bang nag susumbong na ganun lang ang pinagawa ko.
Pero kuya alam mo masarap yan tinikman ko na kanina. Sabi ni yannah.
Kain na hindi mauubos yan kung hanggang tingin lang tayo. Sabi ko at ngumisi. Tumango naman sila at sumubo na ngumunguya ako ng biglang.
Queen ang sarap maiinlove na sayo nyan si boss! Sabi saakin ni james dahilan para mabilaukan ako.
Eto queen inom dali! Abot saakin ni yannah ng isang basong tubig.
Mainlove? Tanong ko.
Oo kase bitkadbkwksnsjk. Hindi ko na narinig ng mabuti ang sinasabi ni james ng takpan ni kian ang bibig nito.
Dont say badwords. Banta ni steve??? Anyare?!
Okay. Sagot nya at nag patuloy sa pag kain.
Few minutes ......
Wooohhh solve! Ang sarap queen! Sabi saakin ni james ngitian ko nalang ito.
Thank you queen. Sabay sabay na sabi ni steve, yannah at kian.
Your welcome. Sabi ko sa mga ito habang tinutulungan akong mag ligpit.
Queen ako na mag huhugas ng pinggan. Sabi ni yannah at kian? Good magandang timing kian very good.
Okay kayo ng dalawa ah? Este kayong dalawa ang maghugas dahil marame rame. Sabi ko sa mga ito.
Sama ako queen! Singgit ni james
No james maka basag kapa ng pinggan we have to talk. Seryosong sabi ni steve napalunok naman si james at sumunod kay steve.
Yung dalawa nasa kusina na.
Umupo ako sa sofa at kinuha ko ang phone na bigay ni andy.
Pinagmasdan ko ito. Isang iphone 8 haist ganun ba talaga sya kayaman??
Isang oras akong tumambay sa sala. Napagpasyahan kong pumunta sa kusina. Para kunin ang pagkain duon.
Pag punta ko ng kusina nakita ko si kian at yannah ginagamot ni kian ang sugat ni yannah kaagad naman akong lumapit.
Anong nang yari? Tanong ko.
May nahulog kaseng baso kanina queen sa sobrang balisa nya ay pinulot nya ang bubog kaya eto nasugatan sya. Kwento ni kian.
Hindi ko naman sinasadya yun eh. Reklamo ni yannah.
Kahit na. Protesta naman nitong si kian.
Umiling naman ako at iniwan sila doon.
Nilapag ko ang pagkain na niluto ko nag tabi ako ng ulam para kay andy. Umupo ako at hinintay syang umuwi. Wife gift ko sakanya to.
Nagulat ako ng may tumapik saakin.
Queen bakit hindi kapa natutulog? Tanong ni steve.
Hinihinta ko kasi si andy para sa mga ito. Turo ko sa mga ulam.
Naku queen malelate yun ng uwi wag mo ng hintayin.
Okay lang pambawi ko lang to sakany. Naka ngiting sabi ko.
Okay. Napipilatang sabi nito at tinalikuran ako...
Dumaan ang maraming oras...
Hindi ko namalayan na naka tulog nako sa kakahintay 12:46 na ng madaling araw.
Pumunta ako sa kwarto ng bigo at natulog nalang duon..