-CHAPTER 22-
(BAKING LOVE)
Andy naman eh! Nakakatampo ka! Hahhahaha! Sabi ko at tinulak tulak si andy eh pano banaman kase mas magaling pa sya sakin! Ilang beses nakong pinagalitan kase daw mali ako!
Hahhahahahah! Tawa nya. Grabi yung puso ko eto nanaman. Tapos yung paligid sya lang nakikita ko! My ghod eto na ba yung slow mo na sinsasabi nila my ggg!!!!! Lumalapit sya sakin.
Huy! Pag gigising nya sakin.
Sabi ko yung itlog kako ilan beses ko na sinabi eh. Sabi nya at kinamot nya ang ulo nya. Shit! Ang hot super duper! Yung laway ko na lalaglag na!
Bird flu? Wala sa sarili kong sabi.
Bird flu? Takang tanong nya.
Este ilan pala? Natataranta kong sabi at hinanap ang mga itlog waahh saan naba yun! Gotcha! Nahanap nadin!
And--- nahulog ko yung itlog!
Oww myy itlog!
Hey! Nahulog na yung itlog oh! Whats happening to you? Tanong nya.
Jusko! Sinong hindi magugulat eh nakita ko syang nag tanggal ng t-shirt! Juskooo!!! 6 abbbsss layuaaaannn moko!
Ahhh.. Alam ko na. Sabi nya at nag lagay na ng apron dahilan para dko na masilayan ang pandesal nya. Namula ako at nag iwas ng tingin! Takte! Naka ngisi sya!
Dont worry someday you can touch it. Naka ngisi nyang sabi at kumuha pa ng apron. Ako naman pinulot ko ang mga kalat at nilagay sa plastik bag pag angat ko nagulat ako kase nasa harap ko si andy! As in 1inch nalang o oh!
Uminit ang pisngi ko kaya nag iwas ako ng tingin! Ugh! Bakit parang may butterfly sa tyan ko na walang tigil kaka galaw eto ba yung kilig na sinasabi nila? Pwes nakaka irita dahil dko malabas!
Babe your blushing. Evil smirk sh*t babe daw! Andy tama na! Baka mag sisisigaw nako dito aa kilig!
Nag iwas ako ng tingin! Shete! Yung heart ko!!! Huhuhi! Hindi ba napagod kakakatibok to?
Nagulat ako ng sinuot ni andy saakin ang apron. Ang mas lalo kong kinagulat ay ng yakapin este iribon nya yung tali ng apron! Parang nagyayakan tuloy kami! Teng ene andy.. Yung puso ko baka marinig mo sya lakas ng tibok!
Bumitaw sya. At tumayo ng maayos parang may nadismaya sa loob looban ko. Na sana ganun nalang lagi posisyon namin.
Look good. Bagay sayo. Naka ngiti nyang sabi!
Sinuklian ko sya ng matamis na ngiti.
S-swall w-we s-start? Nauutal na sabi ko! My ghad! Anyare sa dila ko?
Yes. Sagot nya at humarap dun sa ginagawa nyang icing ang hot nya! Yung lalakeng naka topless tapos naka suot ng apron...
Hahahha hey che staring is rude. Banta nya habang hinahalo nya ang mga sangkap. Nag iwas naman ako ng tingin ilang kahihiyan naba nagawa ko?
46 minutes ago...
Ting!!! Tunog ng oven kaya sabik kameng lumapit doon ni andy.
Woossshhh....
Wag ka pinto yan ng oven.
Kumuha ng patolder si andy at kinuha ang binake namin para ilapag.
Sinimulan nya ng hatiin ang cake. Ako namann kinuha ko na ang icing at nilagay sa pastry bag kinuha ko na din ang spatula.
Ng matapos ng inarage ni andy ang cake inabutan ko sya ng spatula at isang bowl ng icing blue icing.
Thanks.
Nagkibit balikat nalang ako at nigyan na ng icing ang cake.
Minsan nagkakabanggan ang spatula namin ni andy dahil pareho kame ng direksyon. Ng malagyan nanamin ng icing ang cake binigyan nya naman ako ng pastry bag ni andy na may laman na violet icing ngumiti naman ako sakanya.
Nagdedecorate ako sa baba sya naman ang sa taas. Yung shape ng cake? Box hahha ayaw ni andy ng bilog eh di daw kasya samin.
Ng matapos ko na ang pag iicing bibitawan ko na sana ang pastry bag para tignan kung ayos ba. Nagulat ako ng may dumampi na panyo sa noo ko!
Your sweating. Natatawang sabi nya. At marahang pinupunasan ang muka ko. Dahilan para mapatitig ako saknya.
Napatigil sya sa pag pupunas at tinitigan ako..
Para akong estatwa na hindi makagalaw tinititigan nyako sa mata hanggang bumaba ito sa labi ko.
"LUNOK!"
Unti unti na syang lumalapit sakin..
I think i love andy...
Unti unti kong ipinikit ang mga mata ko..
Ramdam ko ang malalambot na labi ni andy na dumampi sa labi ko. Unti unti itong gumalaw. Sinabayan ko ang galaw nito napa hawak ako sa dib dib ni andy sya naman ay hinapit ang bewang ko para mapalapit pa sakanya ang sarap sa feeling. I feel like its fun be with him forever. Minulat ko ang mata ko ng bumitaw na sya hindi as in sobrang lapit lang lalapit pa sana si andy ng may nag salita.
Uhmm.. Maganda sana yung cake kung may decoration. Sabat ni james! Nasa harap namin silang lahat kaagad akong bumitaw kay andy at inayos ang sarili ko. Si andy kita ko ang pagka bitin sakanya. Letsugas.. Ka jamess ..
Andrei Pov.
Shit! Epal talaga tong si james! Ng bitawan ko si Chelsie at tinitigan ko ng masama si james.
Ohhh!! Boss! Chill nag susuggest lang naman eh. Sabi nito at tinaas ang dalawang kamay para bang sinasabi nito na surrender na sya. Nagsi hagikhikan naman ang nasa likod nya ang dalawang magkapatid sino paba si james at yannah.
Boss may lipstick kapa sa labi. Natatawang sabi ni yannah. Kita ko ang pamumula ni chelsie! Sorry babe..
Ugh! Kaagad kong pinunasan ang labi ko.
Oh gora na kami boss ah? Mukang sobrang tamis nito eh sweet nyo kase. Pang aasar ni james at dinala sa dinning ang cake si yannah may dala ng mga platito at tinidor na sobrang laki ng ngiti bago umalis si Steve naman na nakangisi at pa iling iling. Sabay titig nya saakin
Wrong-timing. Yun ang nabasa ko sa mga mata nya at humagalpak sya ng tawa. Isa rin tong ulol na to eh. Tahimik pero may pagka demonyo din bago sya umalis nag dala sya ng open can na softdrinks yung isang pack.
Mas lalo akong nagulat ng makita ko si kian! Bat hindi ko napansin to? Kanina paba sya jan? Yung ulol naka ngisi din sabay iling naglakad sya ng naka cross arms.
"TAHIMIK"
Tinggal ko na ang apron ko at sinuot ko ang t shirt ko kita ko ang pag lunok ni chelsie habang tinatanggal nya ang apron nya.
Lumapit ako sakanya dahil nahihirapan syang tanggalin yon.
Need help? Tanong ko dahan dahan naman syang tumango. Napahigpit yata yung pagkakatali ko kanina.
I mean nabuhol ko pala. Tumakod sya.oo nga nabuhol ko nga. Kinuha ko yung gunting pinutol ko.
Sayang yung apron andy. Sabi nya ng makaharap na sakin . at tuluyang alisin ang apron.
Nah.. Its okay. Sabi ko at hinila na sya palabas dahil gutom nako!!
Yannah Pov.
Yieee kakilig sila boss! Hahahha namula tuloy si queen i thin may development ang stage nila hahahha grabe mag develop kissing scene agad!
Muntik nakong maubo ng makita si boss at queen na holding hands na palapit samin buti nalang inabutan ako ng inumin ni kuya!
Nanunuksong tinitigan namin sila. Unang naka pansin si queen dahilan para sya ang unang bumitaw. Lumapit si boss sa isang upuan at inurong yon.
Sit here. Utos ni boss lumapit naman si queen at umupo doon shete nagiging gentel man na si boss!
Tahimik lang kameng pinagmamasdan sila.
Kumuha si boss at queen ng platito at sabay! Din silang kumuha ng slice ng cake!
Unfairness sa cake ang sarap! Kinabog ang goldilucks at red ribbon hajhahah