chapter 31

541 28 2
                                    

Dumating  ang grupo ni ABCD at elEco pero wala pa ang grupo ni Briz at Andrew. Naunang dumating ang grupo ni elEco dahil ito ang kasamang bumalik sa city ni Agent sony para madala ito agad sa hospital. Nakaharap na din niya ito kanina natulala pa nga ito sa kanya akala niya sinapian or naalog ang utak gawa ng pang-toturture ng sindikato pero nung magsalita at pinuri Siya saka lang niya nalaman na nabighani lang pala ito sa angkin niyang Ganda akala pa naman niya may saltik na hahahah ganun na ba talaga ako kaganda para matulala sila?  anyway back to the topic Yun na nga wala pa ang grupo nila Briz yun pa naman din ang pinakahihintay niya. Uy wag kayong mag isip ng kung ano ano ha! Hinihintay ko lang  ang grupo nila Briz, para bigyan siya ng sapok ganti sa pangiisa sa akin kanina, tulad ni ABCD nakita nyo naman diba? nakatikim na  din siya kanina. Yun nga yata ang dahilan Kung bakit natulala si agent Sony sa kanya kanina eh, Ay mali! Erase,  Hindi Pala dahil doon kaya ito natulala.  SA Ganda talaga niya ito nabighani at karagdagan lang yung ginawa niya kay AB.CD kanina. hahahah.. devil lough

*
"Bff bakit ngaun kalang tumawag? Alam mo bang alalang alala Kami dito ng  magulang at kapatid mo. Dyos ko akala namin Kung ano na ang nangyari sayo sabayan pa ng mga kaguluhan na nangyayari dyan sa Japan." Litanya ni Tina sa kabilang linya.

Napakagat labi Siya. Feeling guilty for not telling the truth to her best friend and her family but that's the only way to prevent them to get worried. Well she can tell her where she is but not the reason why though.

"Ahm, don't worry friend im not in Japan right now." Pagbibigay imporma  ko dito.

"Best wag mo Naman ako englisin ok nakakaintindi ako pero bff maawa ka Naman ayuko na dumugo ilong ko."

"Sira!!" Tawa Kong singhal dito. Again ko lang napansin na miss ko din pala ito pagkatapos ng mga nangyari ngaun niya mas kailangan ng kausap.

"I know right.. pero bff Kung wala Ka sa Japan asan ka ngaun?" Nag-aalala parin nitong tanong.

"USA, sa kaibigan ko remember Anthony?"

"Yeah Yung gwapo mong friend na pinipilit mong gawin kang best friend.." natatawa nitong Sabi.

"Uy Hindi ko Siya pinipilit ha! Sa katunayan nga Siya pa ang nagsabi na bff na Kami." Pagmamayabang ko.

"But im your bff best friend!" Palahaw nito.

"Ouch! My ears!!" Maarti kong Sabi.. sabay takip ng dalawang kamay sa magkabilaan tainga. tang na napapamura talaga ako kapag ito ang kausap ko. Pinipilit kong magpaka- sophisticated pero di ko magawa. Bwiset Kung kanina sinabi ko na kailangan ko ng kausap ngaun binabawi ko na. Okay lang na walang kausap basta wag lang mabasag ang eardrum ko. Bwiset naman oh!

"Ouch my ear!!" Panggagaya nito sa kanya.

"Ang Arte mo bff narinig mo kung paano ko bigkasin yung tatlong salita na iyon? Masmalala Ka pa don best friend." Sumimangot ako.

"Paanong Di ako magrereklamo ang lakas ng boses mo.." she said rolling her eyes. She's about to speak again when strong arms wrapped around her waist and hug her from behind. Damn bigla siyang kinabahan at kinilabutan  dala ng adrenaline rush hinawakan niya ang kamay nito saka papilipit na ibinalibag.

"Argghh!" Daing ng kung sinong poncho pilato na yumakap sa kanya.

"What the fuck Briz!" Sigaw ko sa lalaking nakabaluktot sa semento.

"Ano ba ang ginagawa mo?" Tanong ko na hindi ito nilalapitan sa halip inirapan  ito saka bumalik sa pakikipag-usap kay tina.

"Wait a minute bff si Briz ba Yan yong antipatikong gwapo?" Surprise na tanong ni Tina sa kabilang linya. Halata ang excitement nito sa tinig.  Napa roll eyes nalang ako.

"Oo tin, may nangyari Kasi pwedeng maya na tayo mag-usap asikasuhin ko lang ang lalaking ito."  Salungat man sa loob niya kailangan niyang asikasuhin ang pasaway na lalaki.

"Sure my friend, asikasuhin mo muna ang boy friend mo" tukso nito.

"His not my boyfriend okay?" umirap ako sa hangin.

"Duh! ang Sabi ko boy friend not boyfriend bff magkaiba yon.." umingos ito. Hindi ako nakasagot oo nga naman. Ah basta pariho lang yon hmmmp

"ikaw talaga best friend napaghahalataan ka o sige na babay na pero online Ka mamaya ha!!"

"Subukan ko my trabaho pa Kasi ako eh! Patayin ko na ito.. bye talk to you later if I have  time." Agad ko ng pinutol ang tawag at pinatay ang cell phone at bumaling sa lalaking nakahiga parin sa semento

"Anong drama yan bakit di ka pa tumayo ha?" Singhal Niya ng nilapitan ito.

"I-i can't move!" Daing nito. She rolled her eyes before helping him to stand up. Hinawakan ang braso nito bago hinila patayo.

"Argghh! Pwede bang wag kang magpabigat?" Saway niya sa lalaki pero hindi ito sumagot. Nang tingnan Niya Ito sa mukha ay nakapikit na ito. Mariin siyang napapikit ng mata Bwiset mukhang tinulugan pa siya nito ang kapal naman ng mukha ng lalaking ito. Anong gusto nito ako ang magdala dito sa silid nito aba sinuswerte naman yata ito masyado. Nagpuyos ang dibadib  sa galit Kaya sa inis Niya binitawan niya ito. Bahagya lang itong umungol. Tang na mukhang sarap na sarap ang gago sa pagtulog ah samantalang Siya nanggagalaiti na sa galit.

"Gusto mo matulog dito! pwes bahala Ka sa buhay mo!" Gigil kong sigaw dito sabay sipa sa binti nito di pa ako nakuntento at pinanggigilan pa ito ng kurot sa may bandang tiyan. eherrrrm wag kayo mag-isip ng Kung ano ha hindi ako nananching saka kurot lang yun,  mamaya ko nalang   ito sasapakin pag gising nito para alam nito ang ginawa ko at di nito makalimutan. Paalis na Sana siya ng matingnan ang kamay na pinang-kurot  sa lalaki medyo basa Kasi iyon at sticky ganun nalang ang panlalaki ng mata niya ng makita Kung ano yun.

"What the  fuck Briz!" Tili Niya at nilapitan ito bago ininspection saka humingi ng tulong sa mga agent na madala ito sa clinic ng Kanilang headquarters..

"Damn mapapatay talaga Kita ng wala sa oras!! Bakit dito ka tumuloy na gago ka at hindi sa hospital? Siraulo ka talagang  lalaki Ka." Kausap Niya sa lalaking natutulog sa kama nagamot na ang sugat nito at kasalukuyan ng nagpapahinga.

"Sa hospital na galing yan kaya nga ngaun lang kami nakabalik Hindi pa yan pinapayagan ng doctor na lumabas nag pumilit lang."

Pinanlisikan niya ng mata ang bagong dating na si Andrew medyo humihingal pa ito at hanggard ang hitsura katulad ni Briz pero wala siyang pakialam.

"Isa kapang siraulo Ka.. bakit pinayagan mo na lumabas ang Gago na ito? Ano? gusto talagang magpapapatay  akin?" Nanlalaki ang butas sa ilong na utas niya dito. Hindi niya matanggap na pumunta ito sa kanya sa kabila ng kalagayan nito. Paano pala kung sa daan palang nawalan na ito ng malay di napahamak pa ito!  Concern ka? Napasimangot siya sa tanong ng kabilang bahagi ng isip niya. Malamang! Hindi naman siya ganun kasama para gustuhin na may mangyaring masama sa lalaki kahit pa kumukulo ang dugo niya dito.

"Hindi ko yan pinayagan na lumabas InVi tumakas yan kaya nandito." Pagdidiin ni Andrew.  Napasapo Siya sa noo at nanggigigil na binalingan ang walang malay na lalaki.

Tang na makakapatay talaga ako ng wala sa oras! Humanda Ka talaga sa akin pag gising mo lalaki!!!!!



 Spy  Maid                                             IBIA  ( Agent Invisible )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon