Câu chuyện tiếp sau Katsugeki ( mượn ảnh minh
( đây chỉ là tưởng tượng của mình thôi )
- A ! Đại Nhị Đội, Đệ Nhất Đội về rồi ! - tiếng nói lanh lảnh, lau nhau của đám nhóc Tantou reo lên. Cả lũ cùng lao nhau ra chào đón họ cùng các kiếm trai khác
Ngay đêm đó, tiệc chiêu đãi được mở ngay lập tức. Nó diễn ra khá tưng bừng trong niềm vui cuộc đại thắng lần này.
Thế nhưng lại có người lại không được vui cho lắm.
Đó là Đội trưởng Đệ Nhị Đội - Izuminokami Kanesada và người cộng sự của anh ấy - Horikawa Kunihiro.
Hai người này không hiểu đang nghĩ gì nữa. Từ sau khi trở về từ chiến trường đã không rằng với nhau dù chỉ một lời, cho dù chỉ là một nụ cười nhẹ nhàng vui vẻ với nhau
Có gì đó...
có gì đó không ổn giữa mối quan hệ của họ sau trận chiến ở thành Edo...
Mọi người ai cũng tưởng họ đều đã làm hòa nhưng sự thật đâu có đơn giản như vậy ? vấn về liên quan tới chủ nhân cũ đối với kiếm trai nhà Shisengumi chưa bao giờ là giải quyết được nhanh chóng.
Từ trước đến giờ nhóm kiếm nhà Shisengumi luôn khó hiểu như vậy. Bởi lẽ chấp niệm với chủ nhân cũ của họ vẫn còn rất rõ ràng. Bởi lẽ trái tim họ bị ngự trị bởi " trung thành ". Trung thành với chủ nhân cũ.
Tình trạng của hai người này cũng chẳng khác cái đôi Đỏ Xanh kia. Yamato cũng có chấp niệm và lòng trung thành tuyệt đối với Okita Souji và cả Kashuu nữa, tuy nói cậu ta không còn đoái hoài tới chủ nhân cũ nữa nhưng thực chất trong "trái tim" của cậu ta vẫn còn hình bóng của Okita Souji. Không phải sao ? Trận Ikedaya, Kashuu đã thừa nhận mình vẫn còn yêu Okita Souji còn gì.
Lòng trung thành tuyệt đối đôi khi lại không hề tốt...
Giống như Yamato và Kashuu, Izuminokami và Horikawa cũng có chấp niệm với Hijikata Toushirou. Và chính như vậy trận đánh ở thành Edo đã khiến mối quan hệ giữa Izumi và Hori trở nên phức tạp...
- Nếu anh không xuống tay, anh sẽ hối hận đấy. Em vẫn sẽ theo đuổi lòng trung thành của em - em sẽ cứu Hijikata-san !!! ( câu này mik chỉ nhớ mang máng đại ý thôi )
Đó là những lời mà Kunihiro đã nói trước mặt anh, cậu tuyên bố một cách chắc chắn hùng hồn như vậy giữ biển lửa và đống tro tàn.
Anh đứng đó, đối mặt với cậu, hai tay nắm chặt chuôi bản thể của mình. Trong phút đó, trái tim anh, phải trái tim anh thấy khó chịu, đau đến nghẹt thở. Trí óc anh hỗn loạn vô cùng. Anh, thực sự cũng rất muốn cứu Hijikata giống cậu, vì đó là chủ nhân của hai người nhưng mâu thuẫn với nó là chủ nhân hiện tại của hai người và dòng chảy lịch sử. Nếu anh cứu Hijikata dòng chảy lịch sử sẽ bị thay đổi và đó chẳng khác nào anh đang tiếp tay cho bọn Thoái Sử Quân.
Dĩ nhiên trong phút ấy, anh đã định xuống tay với cậu, giống như Hijikata vẫn hay thường làm với những kẻ phản bội. Anh chỉ vì lợi ích chung, giống như Hijikata vì Shisengumi, vì Mạc Phủ, vì nước Nhật vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Kanesada x Kunihiro ) : Trong trái tim em ... ( R16 )
FanfictionTên bên trên Coup cũng trên Lọt hố vì bộ Katsugeki hứng thì viết . viết dở lắm đừng ném đá ...