YOU BRING ME BACK TO LIFE

1.2K 45 7
                                    

" YOU BRING ME BACK TO LIFE "
WRITTEN BY : SHERYL FEE


CHAPTER THIRTEEN

" Oh anong ginagawa mo dito Harden?  Aba'y  gabi  na ah anong  nangyari at bakit  ka  nakaposas? " gulat  na tanong ni Jameston na binata  ng makasalubong  ito.

Papalabas siya ng presinto samantalang  papasok ang binata na may posas na akay  pa ng mga police.

" I'm  on my way home bro pero tumigil  ako  ng may nakita akong grupo ng kalalakihan  lalo at may kahina-hinala silang  movements. To my surprise I found out that they shoot the wheel of the car but the worst instead of helping the owner of the car ay  hinayaan nila ito. Kaya naman bumaba  ako  bro para  tingnan kung ano ang nangyari pero mas nagulat  ako na ang kapatid mo pala ang biktima and they take her to the hospital." paliwanag ni Angelo.

" What! ? Who among  my sisters!?" kulang  na lang ay  lumindol  ang head quarters  dahil sa  lakas ng sigaw nito.

" Hmmm Ca-Carrey  Ang---"

" Anak  ng.....Nasaan  na ngayon  ang kambal ko Harden? " muli ay putol ni Jameston sa  binata.

Nagkataon lamang na ginabi  ang meeting nila sa presinto pero hindi  niya akalain na nadali  na pala ang kambal niya.

Hindi pa nakasagot ang binata ay muling nagsalita si Jameston.

" Boss ibalato  ni'yo  na siya sa  akin. He's  my friend and I know he's  telling you the truth. And if they'll  ask you why you didn't  detain him just them  it's  all because of Jameston  Clarke Smith of AGDA. Now isang tanong isang sagot kung ayaw ninyong pati kayo ay  malalagot sa akin.  Saan  namin  matatagpuan ang kambal ko o  ang babaing dinala  ng mga kasama ninyo. " aniya nito na parang kakain ng buhay.

" Hindi naman alam sir Smith pero maari naman nating tawagan si Marcos." para namang nahintatakutan na sagot ng isang police.

" Ikaw Aragon  tanggalin mo ang posas niyan ( Angelo ) kung ayaw ako ang magpoposas  sa iyo." baling  pa nito sa  isa na agad nitong  sinunod. Abah  sinu ang hindi magmamadali  kung  kaharap mo'y  isang opisyal at alam mo namang tama ito.

" Thank you." nakuha  pang  aniya ni Angelo ng maalis  ang posas.

" Don't  thank  them  bro. Come let's  go  sa  hospital. " malamig  na aniya ni Jameston.  Pero  muli itong  nag about -face sa  dalawa.

" Aragon and Ramos  I'm not  your  boss but I'm  telling you if my twin sister is not in good  condition asahan  ninyo mananagot  kayong lahat. So now go and take from that place my sister's  car as his ( Angelo )and take it to the AGDA. That's  an order."  muli  ay aniya nito in a furious mode.

Hindi na nito hinintay na may makasagot  pa sa  mga nakapaligid  dahil mabilis  na silang nakalayo  o  nakapasok  sa  sasakyan ni Jameston at nagpatuloy ng usapan kung ano ba ang nangyari pero kagaya ng paliwanag ni Angelo  sa presinto  ay  gano'n  din ang paliwanag  sa loob  ng sasakyan habang patungo sila sa  hospital kung saan dinala si Carrey Angeline  na naliligo sa  sariling  dugo.

Santiago City,  Isabela sa tahanan  ng mga Smith. Kasalukuyang  kumakain ang mag-anak o  ang mag-asawang Oliver Sr at Angel saka  ang Oliver Jr at Sharp Mouth.

" Mawalang galang  na po ma'am  may tawag mo kayo sa  telepono." pasintabi ng kasambahay.

" Okey salamat Linda sasagutin ko na lang dito sa  dining room. " tugon  ni Lhynn dahil siya  naman ang nasa tabi  nito.

YOU BRING ME BACK TO LIFE BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon