Andrea Kim's Point Of View
Pag ka gising ko hindi ko nakita si Terrence ng ilibot ko yung mata ko sa kwarto..kaya napag disisyonan ko nalang na maligo...
Pero nilapitan ko muna si mama at hinalikan sa pisngi "ma sana gumising kana".
Pag ka ligo ko.tinext ko si terrence na papasok na muna kong trabaho.
.
.
.
.
.
."Hi maam welcome to Black House Restaurant,whats your order!?"
"Ahhm I want milk tea the flavor is this,and this pasta and salad please."
Turo nya sa mga order nya."Ahhm ok. Maam wait a few minutes,thank you"
Magalang Kong sagot.Napatagal ang order nya kasi nag ka problema sa kusina...kaya naman.
"Ano ba yan ang tagal naman ano ba bilisan nga, ano ba naman dito sa restau.at dito sa waitress nato patagal tagal."reklamo nya.
"Ahmm ma'am sorry po nag karon lng po ng konting problems..at eto napo sorry po talaga!"
Paumanhin ko."At wala Hindi! Hindi kona kukunin yan!"
"Eh ma'am sorry po talaga!"
"where's your manegger i wanna talk to him/her?...!!"
Hala ano ng gagawin ko Baka pagalitan ako at mawalan pa ng trabaho. Huhuhu jusko po.
"Ahhm hi po ma'am what can I help you what's the problem?"
Hala lagot andito na si manager Mark."Ahhm sir kasi po nag karon ng kunting problema sa kusina kay---" paliwanag ko kaso pinutol ni ma'am.
"No!This lady is so so so stupid and so slow what can you do wgen im in so much hurry right now? i want to eat my meal right away because i have some bussiness to attend to!..."
"Teka ikaw ba yung maneger ng Restau. nato?"
"Yes ma'am I'm the manager!! Sorry for what happened maam nag karon lng po ng konting problema sa kusina...pasensya na po!!"
"OK. But next time I came here that lady is already fired on her work here understand!?" Hala po wag naman po sana!
"Ehh maam sorry po talaga wag nyo lang po ako tanggalin sa trabaho,please sir Mark sorry po talaga...kelangan ko po tong trabahao nato...plss. Po!"
Pag mamakaawa ko!."Yaeh yeah i understand maam,but maam! This girl is realy need a job.!"
"I dont care! I'll go..!"
"Sir plss.. Wag po kelangan ko po talaga to"baling ko kay sir.
" i know...I know,but that girl! Is the owner of very big company and the famous campus or should I say is PARK UNIVERSITY,
kaya kayang kaya nya itong tanggalin itong Restaurant ko at ma- aari pa kong mawalan ng trabaho..eto nalang may alam akong restaurant pede kang mag apply dun!!" Mahabang paliwanag nya.Ha? May ari ng Park university what the hell! Oo hell na Ang buhay ko nito patay! kaano ano kaya nya si Terrence?
"Ahh sige po sir saan po ba yan? Ng ma applayan ko na agad at makapag simula ako ng maaga!"
Pag tanggap ko sa alok ni sir."Tara sa office dun tayo mag usap"
Ayun nga at dumiretso kami sa office nya.
.
.
.
.
.
.
Papunta ako ngayon sa restaurant na inoffer ni sir.Pag ka bigay nya sakin ng address at nag tapat ng nararamdaman nya sakin ay Hindi ko alam kung ano ang sasabihin o gagawin ko.
Ngayon ko lng nalaman na may ganong pag tingin pala sakin si sir!.
Hindi lng daw nya pinapakita at pinipigilan nya kasi alam nyang may boyfriend na ako pati ayaw daw niyang makasira ng isang relasyon!
May itsura naman si sir Mark at may kaya sa buhay. Kaso mahal ko si Terrence.
By the way tama nayan! Andito na pala ako sa tapat ng restaurant na sinasabi ni sir.
Hala! Ang ganda naman nito at ang laki.
Makakapasok kaya ako dito?..sana matanggap ako..
Hayy para kay mama kakayanin ko at kung hindi man ako matanggap dito mag hahanap parin ako ng pedeng pasukan na trabaho..
"Ahhm excuse me po sir! Mag aaply po sana ako ng trabaho pede pa po ba?" Tanong ko sa guwardiya.
"Ahhm miss. Pasok nalng po kayo kasi po hindi ko rin alam eh!."
"Ahhm sige po salamat!."
Pag pasok ko takneneng naman ohh restaurant paba ito? Ehh subrang gara naman.
"Hi ma'am what can I help you?!"
"Ay palakangtumalon!! Hehehe sorry po, ahhm mag a-aply po sana ako dito kahit crew lng po.!"
"so!! kayo po si Andrea Kim? this way po!!" sabi niya!!
sana matanggap ako huhuhu!!..
" Hi ser!! good morning po. ako po pala si Andrea Kim mag aaply po sana ahhh......."
What the hell? Anong ginagawa nya dito!?
Sya Ang Boss dito? Pano? Ha?."Darren? Anong? Ginagawa mo dito? Ikaw ba iyan? Oh my gosh?"
"Wait lng Hahah grabe Isa Isa lng Muna! Hahaha" sabi nya
"So? Ano nga? Tagal nating Hindi nag kita!"sya ay si Darren kababata ko.tagal nyang nawala.
"Next time nlang natin pag usapan yan! Trabaho muna haha"
"Sige. By the way. Andito nga Pala ako para mag apply kahit waiter oh Anong pwede para sakin kelangan ko lng talaga!".
----------------------------
[A/N]
Hi guys sorry kung natagalan ang ud ko nasira kasi yung phone ko at wala pang connection...I hope na maintindihan nyo! Thank you...
Enjoy reading!!!
Lovelots.
YOU ARE READING
Struggle Of My Life
Random(On going) Si Andrea Kim ay isang simpleng tao lamang na matatag at walang inuurungan pag dating sa mga problema nya. Na sinalo ata lahat ng challenges na pedeng saluhin nung nag paulan ng mga pagsubok.Pero kakayanin kaya nyang malagpasan lahat ng y...