‘After ng battle of the bands back to normal na ulit as in.. exams na!!arghhh nagccram n kameng lahat aral dito aral dun nakakabaliw..tapos hindi pa ko masyadong nakapag aral dahil tinapos ko yung article about sa battle of the bands..grabe pinagdarasal ko n sana pumasa ako huhu..nandito ako ngayon sa garden nagrreview para sa exams ko mmyang hapon.. 2nd day palang ng exam pero feeling baliw na talaga ako..
“oh diane,anu mababaliw ka na dyan sa kakaaral”
“uy Ryan..baliw na talaga ako..grabe sumasakit na yun ulo ko haiii..”
“halika dito,para hindi na sumakit ung ulo mo..”
“anung gagawin mo?” tapos nakaharap ako sa kanya ung muka nmn malapit sa isa’t isa tapos naka smile siya habang minamasahe ung ulo ko..feeling ko pulang pula n ng mukha ko anu ba yan..
“uyy ang sweet nila. Tignan mo kean ohh sa may garden pa naglalambingan.” Biglang tinigil ni ryan yung ginawa niya tapos ako inalis ko yung pagkakaharap ko sa kanya at tumingin sa taong nagsasalita..
“anu nmn sayo tricia?”
“wala lang..ibang iba ka na eh,.parang dati nung sa likod ng auditorium eh nagpapakipot ka pa tas ngaun hahaha talagang lantaran na..”
“anu bang problema mo?where doing nothing..minamasahe niya lang ulo..”
“hay diane what’s with the denying?hahahah sa totoo lang masaya ko sayo kasi mukhang may development sa inyo ni ryan..akala ko kasi talga itong bf ko gusto mo” wow paglantaran mo pa…
“alam mo kung wala kang magawa lumayas ka n sa harap ko..baka hindi ako makapagpigil talaga”
“ohhh scary..hahaha alam mo mas matapang ka na ngaun pero hmmmm..ganun ka p din gaya ng dati..patweetums!! alam mo diane payo lang iboyfriend mo na yan si ryan baka makawala pa eh sayang nmn..”
“geez tricia,your so pathetic! anung bng gusto mong gawn para lang tigilan mo na ko..nakakasawa na kasi yan pagmumuka mo..”
“ha! Isa lang yung mawala ka mundo kasi nakakasuka ka!”
“knock it off tricia..diane tara na.. at isa pa nasayo na si kean anu pang gusto mo tricia? Hindi ka p ba masya? Tara diane hatid na kita sa room mo”
“wag kang magmalinis ryan, if I know”
“shut up tricia wag mo na idamay si ryan..” umalis na kame ni ryan..nakakainis sumosobra na siya. Tas si kean wala man lang sinabe..alam nmn niya yung kwento eh pero bakit ganun parang sa side pa din siya nun..ganun n ba niya kamahal yun..arghhhhhhh buti pa si ryan…
ang sakit..yung puso ko parang dinudurog..ayoko nito..
natapos na yung exams sa hapon uwian na din sa wakas..wala na ko sa mood..napadaan ako sa may library para magsoli ng libro.. pero nagulat ako sa nakita ko..si tricia at kean..nagtago ako sa may poste para hindi nila ako makita..
“kean anu ba sayo si diane?”
“huh bat mo nmn natanong?”
“sige na sagutin mo na..” ano nga ba ako sa kanya?
“bakit ba??wag mo na lang itanong,.”
“anu ba kean..gusto mo ba siya sabhin mo sakin..gusto mo pa yung babaeng yun??”
BINABASA MO ANG
YOU'RE MY WONDERWALL [Complete]
RomantizmTrust ang isang bagay na madaling kunin pero pag nawala mahirap ng ibalik.. Si Diane a simple and low profile high school student.. nagtiwala sa isang kaibign pero sinaktan lang siya..ngayong may mga bagong tao sa buhay niya bumalik kaya ang dating...