Note:
Hi everyone,
I just want to thank all of you who appreciate the story of Jolina and Carl.
But It would be great if you'd vote. Thanks! And please do follow me.
Will be updating more of this story soon.
Enjoy reading!!!
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
JOLINA'S POV
Nang magsimula ang klase ay magkasabay kaming pumasok ni Carl.
"Baba na." Sabi nito na di man lang tumitingin sa 'kin.
May toyo yata ang mokong.
"Ano pa hinihintay mo?" Magkasalubong ang kilay nito.
"Bakit dito? Akala ko ba hatid sundo mo 'ko sa university? Drawing ka naman pala!" Reklamo ko.
"Sinabi ko lang 'yun sa lolo para magpa impress wag kang hopya!" He said stoically.
In my annoyance I hit his right shoulder.
"Sira ulo mo! Ako hopya? Manigas ka! Mamamatay muna 'ko." I growled while he's rubbing the part where I hit him.
"Masakit ah. Ambigat ng kamay mo ha! Nawiwili ka na!" Naniningkit ang mata nito sa inis.
"Bagay lang sa 'yo 'yan! Kapal mo! Sorry kahit maglakad pa 'ko mapatunayan ko lang sa 'yo na hindi ako humuhopya sa pagdadrive mo sa 'kin sa UP! Yabang nito!"
"Yun naman pala e. Baba na!" Sabi ko sa kanya.
"E ang layo pa po kasi nito sa school ko. Pero sige bababa ako kesa naman makasama ka pang sira ulo ka ng ilang minuto." I said and took some of my stuffs from the back.
"Magjeep ka! O kaya magtaxi ka. Tutal mas malaki naman sustento sa 'yo ng mga lolo kesa sa akin di ba."
"Mabuti nga sa yo! Ang pangit kasi ng ugali mo." sabay hila ko ng bag ko mula sa likod na tumama pa sa ulo at balikat nito.
"Aray! Napipikon na 'ko sa yo ha!"
Padabog na lumabas ito at ibinagsak ang pinto ng kotse.
"Kulang pa nga sa 'yo 'yan! Bwisit!" I yelled before walking away.
Galit siya kasi nabawasan ang allowance niya since ako na ang humahawak ng monthly allowance namin na para sa bahay. Mula sa mga bills hangang sa mga groceries or anything that we will be needing for the house will be managed by me. Plus my personal monthly allowance.
Pang eskwela na lang talaga at pang gas ang natira sa kanya.
CARL'S POV
After a few days since the class began, kung hindi kami nag-iiwasan ni jolina ay nagbabangayan kami. Sometimes I knew we both tried to just overlook some things para lang iwasan na ang mag-away pa but today, hindi ko talaga mapalampas ang nakita ko.
I happened to feel the urge of urinating while I was in the kitchen kaya sa banyo na ginagamit ni Jolina na 'ko pumasok.
Whilst in the middle of relieving myself napatingin ako sa paligid ng banyo.
"What the?!"
"Tsk! Tsk! Tsk!" I irritatingly scratched my nape.
Paglabas ko ng bathroom kinatok ko kaagad ang kwarto nito.
"Bakit ba?" Inis na tanong nito.
I placed my two hands on my thigh.
And stared at her.
BINABASA MO ANG
One Roof
RomanceThey were young, so naive, full of life and carefree living their own lives until... Their grandpas enter the pictures and bring chaos between them. Squabbling every day and upsetting each other is the name of their game. Surrender is never a part o...