final test.....

173 2 0
                                    

ฟิค #fixit (รึเปล่า) ที่เขียนตั้งแต่จบภาค1 55+

บททดสอบสุดท้ายในการคัดเลือกบุคลากรเพื่อมารับตำแหน่ง"อัศวิน"แต่ละครั้งมีรายละเอียดต่างกันไปเล็กน้อยแต่จุดประสงค์เพื่อวัดความสามารถของผู้สมัครแต่ละคน

ว่าเด็ดเดี่ยวแค่ไหน

และจะทำเพื่อคิงส์แมนได้มากเท่าไหร่

แฮรี่ลองทำการทดลอง

ครั้งแรกเขาจะจัดการทดสอบในสมรภูมิจริง...แต่พลาด

ต้องเริ่มการทดลองครั้งที่สอง
และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่เรื่องเล็กน้อยแบบแค่การยิงหมา

.......

ปากกระบอกปืนที่หันมาทางแฮรี่สั่นไหวเล็กน้อย เด็กหนุ่มในสูทสีเข้มตรงหน้ามองเขาอย่างไม่เชื่อสายตา

ว่าคนที่ควรตายไปแล้วที่หน้าโบสถ์นั่นมายืนอยู่ตรงหน้าเขาแบบตัวเป็นๆ ไม่ใช่แค่ภาพหลอนหรือจินตนาการ

พร้อมปืนในมือที่หันมาทางเอ็กซี่

"ผมนึกว่าคุณตายไปแล้ว"

เด็กหนุ่มเสียงสั่น ความจริงเขาอยากจะโผเข้าไปหาแล้วกอดแน่นๆให้รู้สึกว่าอีกฝ่ายจะไม่จากไป อีกครั้ง

ถ้าไม่ใช่ว่าที่นี่คือเซฟเฮาส์ของ E องค์กรก่อการร้ายที่ยื่นมือมาช่วยวาเลนไทน์ในเรื่องดาวเทียมตอนวีเดย์นั่น

"นั่นมันแค่หน้าฉาก..." ชายสูงวัยขยับแว่นกันแดดด้วยมือหนึ่งให้เห็นรอยถากบางๆใกล้ตาขวา

"ฉันสนิทกับเพื่อนของวาเลนไทน์ดีน่ะ...น่าเสียดายที่หมอนั่นทำเรื่องโฉ่งฉ่างจนโดนกำจัด"

ริมฝีปากยิ้มบาง สบตาเมื่ออีกคนน่าจะเริ่มปะติดปะต่อเรื่องได้

"จะยืนอยู่อย่างนี้ทั้งวันหรือจะเริ่มสู้กันไหม..."

แฮรี่ขยับปืนเล็กน้อย ยังผลให้เอ็กซี่กระชับปืนในมือเตรียมพร้อม

"ทำไม..."

เด็กหนุ่มกัดฟันกรอด

เมอร์ลินแจ้งคำสั่งมาทางวิทยุสื่อสารเร่งให้ตัดสินใจ

"แฮรี่ทรยศ นายต้องจัดการเขา"

เสียงที่ได้ยินสั่นเครือคล้ายสัญญาณไม่ชัดเจน

"ไม่ยิงก็ถูกยืง..."

แฮรี่กล่าวพลางกดมือลงที่โกร่งไก

เอ็กซี่กำปืนไว้ในมือจนชื้นไปหมด คราวนี้ไม่ใช่แค่เจบีที่อยู่ปลายกระบอกปืนของเขา แต่เป็นแฮรี่ บุคคลสำคัญที่สุดของเขาที่จะไม่มีวันหันปืนเข้าใส่ ถึงจะเป็นคำสั่งจากคิงส์แมนก็เถอะ....

แต่นั่นไม่ใช่ในสถานการณ์นี้

"ไม่...แฮรี่...คุณต้องไม่ใช่คนแบบนั้น"

เอ็กซี่กล่าวลอดไรฟัน พยายามอ้อนวอนว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง อาจเป็นบททดสอบบ้าๆอีกซักอันที่คิงส์แมนจะทดสอบเขา แบบการข่มขวัญอย่างกองทัพก็ได้

แม้เขาจะได้เข้ามาอยู่ในองค์กรแล้วก็ตาม

"นายทำให้ฉันภูมิใจ..ที่เชื่อถือในตัวฉันขนาดนั้น"

แฮรี่ยิ้ม ย่างเท้าช้าๆอย่างสง่างามก่อนยกปืนขึ้นจ่อหน้าผากอีกฝ่าย

"แต่คิงส์แมนคงผิดหวังที่นายทำพลาดอีกรอบ..นะ"

..........

เสียงลั่นปืนดังขึ้นสองครั้งในระยะไม่ห่างกันเท่าไหร่

..........

และมีเพียงกระสุนในรังเพลิงของแฮรี่เท่านั้นที่เป็นกระสุนเปล่า...

My fair KingsmanWhere stories live. Discover now