IMPORTANT NOTE KAYA BASAHIN HANGGANG SA HULI! HAHAHAH!!!
Alam ko na may on-going stories pa ako at may on-hold pa nga eih..hehehe!. Pero hindi sila mawala sa isip ko at pati ang mundo kung saan ako nangangarap(PANAGINIP) ay pinasok na rin nila ng paulit-ulit! Duck men! kaya heto ang Resulta at sana magustuhan ninyo! Sabihin ninyo kung boring o kung ano pa man at bibigyan ko kayo ng clown! charought! hahaha!! feel free to leave some of your opinion about the story so that i can ano...ano... tagalog na nga lang! duck! >.< PARA malaman ko po kung itutuloy o ititigil ko na ba itong istorya!? hahahaha!!! ayan! feeling inglisera kasi! hilaw naman! hahahaa!!! Ang haba na ng notes ko! mas mahaba pa sa prologue!
This is my first and my last Note! JOKI! Kung matagal ang update? pasensya na at ako'y busy. Kung mabilis ang update? Pasensya na rin at hindi ako busy! hahaha!
Don't try to call me "Author" because i am not!(Asumera ako.wag kang ano jan! :P) hahaha! Call me "Monz" or "Baks". Much better kung "Dude"!
But my babies call me "Ina" "Mother" "Mommy" and Tita Mom!" \\^0^//
♥♥♥
GENRE [ Fantasy, Vampire, Action, Mystery, Horror]
Strong Parental Guidance needed for very young audiences.
PLAGIARISM IS A CRIME DUDE!!!!!!!!!!!! SO BACK OFF BEFORE I BLOW YOUR HEAD!
Prologue
*TIK-TOK-TIK-TOK-TIK-TOK-TIK-TOK-TIK-TOK*
Sa kabilugan ng buwan na siyang nagsisilbing liwanag sa buong lugar ng Escalante, tanging tunog ng takong ng sapatos ng isang babae ang tanging maririnig sa kahabaan ng pasilyo. Umaagos ang dugo sa kaliwang kamay nito. Ngunit wala ni isang sugat na natamo. Hawak niya ang malaki at mahabang boomerang at siya ang nagsisilbing kamatayan para sa mga nilalang na tinutugis nila.
She moves fast when she saw the creature that they've hunting running away from her. Pinaikot-ikot nya sa hangin ang sandata bago tumakbo upang habulin ang nilalang na iyon bago pa ito makatakbo at makatakas mula masaklap na kamatayan na igagawad niya dito.
That Creature can be a vampire, a flesh eater and blood drinker, like a skeleton with large tattered wings. Kasing laki lang nila ang tao. But they can fly high as they can.
This creature is called VETALA.
"You think you can get away from us?" Sabi niya at ibinato niya sa nilalang na iyon ang kanyang sandata. Nagpaikot ikot pa muna ito sa ere bago tumama sa likod at pakpak ng Vetala.
"Eeeerrrrrgggghhh!!!" Hiyaw nito. Hindi na nagawa ng nilalang na makalipad pa dahil sa tama sa kanyang pakpak.
Nagpaikot-ikot ito sa sahig ang Vetala at nangingisay na ito. May bahid ng lason ang kanyang sandata na syang magpapahina sa mga nilalang na ito.
"You ugly monster have no place in this world. So better go to hell and play with satan." Aniya bago kinuha ang kanyang machine gun sa kanyang likuran na ang bala ay pulos lason.
"Eeeerrrrrgggghhh!!!" Hiyaw parin ng nilalang. Punong-puno na ng dugo ang sahig dahil sa nagtatalsikan na dugo nito.
"This is disgusting!" Pinahid niya ang dugong tumalsik sa mismong mukha niya bago itinutok sa Vetala ang kanyang baril.
"Ikamusta mo ako kay satan baby!"
*BANG-BANG-BANG-BANG-BANG-*
------
"Ilan ang sa iyo?" Tanong ni Unice sa kapatid na si Uiola. Nasa baba na sila ng gusali kung saan ang karamihan sa mga Vetala ay doon naninirahan.
"Wait, im gonna count it.... i think more than 20?"
"You think?"
"I'm not sure...maybe more than that?" Pagyayabang nito sa kanyang ate.
"Okay." Nagkibit na lamang ng balikat si Unice at tumingin sa kanyang relos. "She lost the bet." Nakangising aniya.
May pustahan silang tatlo na kung sino man ang unang makatapos ng kanyang qouta ay siyang panalo at sa kanya mapupunta ang bagong sandata na ginawa ng kanilang master. Iisa pa lamang iyon dahil sa limited na materials na nakukuha pa sa ibang bansa.
"Hindi pa natin alam kung ilan ang sa kanya, 'wag ka munang magsaya riyan mahal kong ate!" Sarkastikang saad ni Uiola. Ang buong pustahan nila ay kung sino ang mas pinakamaraming napatay na Vetala na higit pa sa kanyang qouta, kahit na siya ang mahuli ay 'yon ang panalo.
"Yeah right!" Anito saka nilinis ang kanyang espada. Habang si Uiola naman ay naglalaro ng Tetris sa kanyang cellphone.
"Eeeerrrrrgggghhh!!!"
Mula sa pinakamataas na palapag ng gusali ay nakita nilang nahuhulog ang isang Vetala na unti-unti ring nagiging abo bago nilipad ng hangin.
"Thats Unica! hahaha!" Sabay na sabi ng dalawa.
Hindi rin nagtagal ay may lumapag na nilalang mula sa taas. Hindi man lang nag-abala ang dalawa na tingnan ang nilalang na iyon.
"Roar!!!"
"Oh my god! im scared! huhuhu!" Pagda-drama ni Uiola. Pumorma pa ito na parang takot na takot.
"Yeah really really scared to death!" Sabi din ni Unice.
"Stop that! Lets go home!" Nakangising sabi ni Unica. "I win the bet."
"What?! No way! How many is yours?"
"Uiola's right! Mine is 30 and she got more than 20. How many did you got?"
"More than 70, got a problem with that?"
Natigilan ang dalawa nang ipakita ni Unica ang sandamakmak na pangil mula sa mga Vetala na napatay niya.
"Sabi ko nga ikaw na eh!" Nagdadabog na turan ng bunsong si Uiola.
"Huwah! Kainis lang! Bakit ang dami ng sa iyo, samantalang sa amin ang kukonti lang?!"
"Better luck next time sissy's!" Aniya at inakbayan ang dalawang magkapatid.
Maingay na nilisan nila ang buong lugar na iyon dahil hindi matanggap ng dalawa ang pagkatalo. Ngunit hindi umabot sa punto na nag-aaway silang tatlo dahil lang sa bagay na iyon.
-----
"Who is this Vamp Trippers?"
"They are siblings my Lord."
"Find them and kill them as fast as you can!
"They are the hindrance in my plan!"
"Yes my Lord!"
©Monzlissy
BINABASA MO ANG
Vetala Hunters (Vampire Slayers)
VampirosSa mundo kung saan malayang nakakagalaw ang mga nilalang na kung tawagin nila ay 'Vetala' na kumakain ng laman at sumisipsip ng dugo ng tao at hayop. May tatlong babae na kayang pumatay sa mga nilalang ito. Vetala killed their parents when they was...