-luhandsome's (cutieluluxi) Entry
Title: Doppel Ganger
Link: http://www.mediafire.com/view/kpej0o8d26ev3al/Book%20Cover202.png (Sorry, hindi ko po mapost sa iba eh T^T)
Explanation: Angst po yung pinili ko. Hindi lang siya mukhang angst kasi nga diba pag-angst, dapat dark yung theme? (Sa pagkakaalam ko po ^^) Pero ginawa ko siyang medyo reddish. Btw, pinili ko ang angst kasi gusto ko pang matuto doon. Yung action kasi, never pa kong nakagawa. So lalong magiging fail. Tsaka hindi ko pa natatry. Yun nga, ginawa ko siyang reddish kasi parang simbolo yun ng war? Or, basta parang ganun. Yung background na ginamit ko, (from kpopperhere) parang madumi siyang tingnan kasi magulo. Well, pinili ko talaga siya kasi symbol yun na magulo yung buhay ni girl dahil sa doppelganger niya. Fonts. Ginawa ko yung parang may white sa taas tapos medyo dark red sa baba kasi symbol yun na parang unti-unti ng nawawala yung white dahil sa red. White, parang yun yung maganda buhay niya. Yung red naman ay kabaligtaran. Kung napansin niyo rin parang unti-unting naglalaho yung bandang right side ng font tapos napupunta dun kay Yoona na nasa right side. Yung naka-black kasi na Yoona yung masama at naka-white yung hindi, yung normal. Bale, halos napupunta na lahat dun sa masamang Yoona. (Sana magets niyo po >o<)
And, hindi ko po sinasadyang si Yoona yung mapipili kong character. Seriously. Wala talaga kong maisip na kung ano tungkol sa title, characters, theme, etc. Nakita ko lang yung pic niya na yan. As in wala talagang pumapasok sa utak ko kaya eto na lang yugn ginawa ko. ^^
Plot: Si Sapphine? Isa lang siyang simpleng tao. Normal. Walang kung ano mang pinagkakaabalahan sa buhay kundi ang trabaho niya. Para ‘yun sa mga magulang niya. Then one time, she found an old letter from her mother’s drawer. (As you can see, may parang letter dun sa BG. Yun yung nakita niya.) Nakatupi ‘yon ng dalawang beses. Sa una, may nakalagay na, “Don’t you dare read this”. Sobrang luma na nung papel na iyon kaya hindi niya pinansin kung ano man yung nakasulat. Binuklat niya ito. Mayroong kakaibang salita doon. Don’t read, huh? Isip ni Sapphine. Pero kusang binasa iyon ng bibig niya. Then, hindi niya na alam ang nangyari pagkatapos. Ang alam niya na lang, hindi na siya si Sapphine. She’s Sapphire now. Pilit niyang binabago ang sarili niya gamit ang konsensya niya pero iba ang ugali ni Sapphire. Kabaligtaran niya. Maraming nangyaring hindi maganda at magulo sa buhay niya. Dahil don, nagkagulo-gulo na ang buhay niya at hindi na mabalik pa sa dati. Mayroon pa nga ba siyang magagawa maagaw lang ang katawan niya kay Sapphire?
Message: Lol. Hi! Hindi na siya Angst. Fantasy na siya! </3 Naisip ko lang yun nung tapos ko ng gawin yung cover. As in pagkatapos na pagkatapos. Nakakahurt T^T Ayun. Wag niyo na pong pansinin yung plot. Yung cover na lang. Please. </3 Joke. XD Goodluck sakin tsaka sa lahat! <3
xx.
Good Luck! Hwaiting!
Judges, Rate their work 50-100% and give explanation and some opinions.
Viewers, You can rate their work 1-10!
Vote if you think he/she Deserves!
-Byuntaees,
BINABASA MO ANG
Byuntae's Graphic Contest
Não Ficção[Non Fiction #1 / Others #1] Welcome To Byuntae Graphic Contest! Pass your Entries now! Good Luck Everyone! [] Round 1 - Done [] Round 2 - Done [] Last Round - Done Contest started - 03/28/14 Contest Ended - 06/20/14 xx,Byuntaes