" 'Pag gusto..maraming paraan..'Pag ayaw..MARAMING DAHILAN.."*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Lav's POV:
Hutaena talaga yung lalakeng yun! Napakayabang! Eishh!
Dala dala niya pa yung mga libro ko! Argh!
At ang nakakainis pa,hindi ko alam ang pangalan ng lalakeng yun!
FUUUUUUUUU!!!!!
Hay nako!!!
Pumunta nalang ako sa cafeteria para bumili ng pagkain...At saktong nandun si Ken Honey..
"Lav! Dito!"
Tumango nalang ako at umupo na sa tabi niya..Buti nalang at hindi niya kasama ang barkada niya..
"Bakit mukhang badtrip ka jan??" tanong ni Ken
"Yung libro ko.."
"Oh anong meron sa libro mo??"sabi niya habang kumakain ng nachos,kumuha na rin ako..hehe ;)
"KINUHA NG MAHANGIN NA NILALANG!!!!"
"Uy Lav kalma...."
"huhu Ken yung libro ko,paano na yan? Tulungan mo ako please! huhuhu!! TT.TT" sabi ko habang hawak ang dulo ng polo niya na parang bata.. :3
"Ano bang pangalan ng kumuha ng libro mo? Atsaka bakit niya naman kinuha ang libro mo??" tanong na naman ni Ken.
"Yun nga eh,di ko alam pangalan niya! Transferee siya at first day of school ngayon kaya di ko siya kilala!!"
"Diba pag first day,may introduction? How come na di mo alam? Wait don't tell me,natulog ka na NAMAN??"
Tumango ako habang naka pout..
"Haysss,oh so bakit niya nga kinuha yung libro mo? Do you did something wrong??" tanong na naman ni Ken..ganyan yan eh..pag may problema ako, nagmimistulang Q&A ang conversation namin..
"Uhh,kasi, diba yung sa locker kaninang umaga?? Uhmm kasi....NAGKAMALI AKO NG NILAGYAN NG MGA LIBRO KO!"
"Huh?? So meaning,hindi mo locker yung nalagyan mo ng mga libro mo?"
"Oo! At nagalit ata sa'kin yung lalaki na yun! Kaya kinuha niya yung libro ko! At alam mo ba napakahangin niya! Sabi niya kaya ko daw ba yun ginawa para lang mapansin niya ako?? Oh diba nakakainis!!"
"What?! Sinabi niya yun sayo?"
"Oo!! huhu Ken tara dali!"
"Sige hanapin na natin yang kumuha ng libro mo..G@go yun ah,pinagkamalan pang fangirl niya 'tong girlfriend ko!"
Lumabas kami ni Ken ng cafeteria na magkahawak ang kamay :")
>\\< no...huwag muna lumandi! isipin muna ang mga libro!
"Uhmm Lav, kaklase mo ba yung kumuha ng libro mo??" tanong ulit ni Ken -_-
Tumango nalang ako..Dahil naalala kong siya rin pala yung nakatama sakin ng crumpled paper!! >_< eisshh!!!!!
Pagkapasok namin sa room ko hinanap ko agad yung mukha ng lalaking yun!
at bingo!! ayun nakita ko na!
"Ken! Ayun siya oh!!"
"Uhmm sige tawagin natin"
Pumunta kami sa direksyon kung nasaan yung panget na yun..
"Uhmm dude pwede ka bang makausap sa labas??" tanong ni Ken..
"Uhh, I am Kenedy Cortez.." sabi ni Ken at nakipagkamay dun sa lalaki..
"I am Sky Blue J.Monteverde" sabi nung panget at di ko napigilan napatawa ako ng soobrang lakas!
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAH!!!!!"
"Yah! Bakit ka tumatawa miss? T-teka..ikaw yung...ikaw yung nagkamali ng nilagyan ng libro ah!!"
"ahahaha! Hindi miss ang pangalan ko..I am Lavender Christine D. Gomez!"
"Hindi ko tinatanong" pambabara sakin netong sky blue na to whahaha pangbata kasi ang pangalan!!!
"Tch!" sabi ko at nag cross arms at inirapan nalang siya!
"Uhmm dude pwede ba nating pag usapan yung about sa mga libro ng girlfiend ko? Pwed---"
" PFFT!!! HAHAHAHAHAHAAHAHAHAHA! GIRLFRIEND MO YANG PANGET NA YAN?????!!!"
"Yah! Hindi ako panget!!"
"Oo girlfriend ko siya..At hindi siya panget.." sabi ni Ken..omo! pinagtanggol niya ako!! *0*
"haha ok ok so,about dun sa mga libro niya?? I have a condition.." sabi ni Baby Blue hahahaha pangbaby kasi pangalan..! Huwag niyo lagyan yan ng malisya!!
"At ano naman yang kundisyon mo aber???!!" sabi ko at tinaasan ko siya ng kilay habang naka cross arms pa rin..
"Anong condition??" tanong na naman ni Ken :3
"Be my friend.." sabi ni Blue na naka smirk..
"Yun lang naman pala daw Lav eh!" sabi ni Ken.. O_O hindi ba siya magagalit??
"Huwat??No no no no!!!! No way! Ayoko!" sabi ko at kumapit sa braso ni Ken..
"Bakit ayaw mo? 'Pag gusto..maraming paraan..'pag ayaw.....MARAMING DAHILAN.... So give me plenty of reasons kung bakit ayaw mo.."
"Number one..you are ugly..Number two..you are so mahangin!! Number three..you are ugly..Number four..you're such a retard..and Number five..you are So Ugly!!!!"
"Same to you.." sabi niya..
"Lav,pumayag ka nalang para makuha na natin ang mga libro mo.."
"Aishh fine! Remember this you a$$h0|e! I am doing this for Ken and for my books,so don't you dare think again that I am a Fan of yours! Understood?" sabi ko at dinuro duro ko pa siya..
"Tss..oo na!! Oh eto na libro mo,basta ha kaibigan na kita! Bye!" sabi niya at binalik na sa'kin ang libro ko at umalis na..
"Weird.." sabi ko at umiling iling pa..
"Tingin ko may gusto yun sayo honey.."
"Yuck,watch your words honey! He just want me to be his friend!"
"*chuckles* I think he would be a good friend of yours..Parehas kayong makulit eh.." he said and then he pinch my cheeks..
"Heh,Djwi akow mwakulitj!(Di ako makulit!)" sabi ko at tinanggal na ang kamay niya sa precious cheeks ko! huhu anshakeet!!
"*shrugs* If that's what you believe..then.." sabi ni Ken
"Yikes Ken! Tumigil ka na nga sa kakaenglish!! Balak mo bang maging sekretarya ni obama? At kung maka ingles ka jan para kang ekspert!"
"Parang hindi ka nag english kanina ah.." sabi niya with full off sarcastic tone..Hangkyoot lang kasi para siyang batang naka pout!!
"Heh!" sabi ko nalang xD
»»»End of Chapter«««
Tnx for reading ;)
Eyra <3
BINABASA MO ANG
Say "Goodbye"
Teen FictionLavender Christine D. Gomez was a typical girl who accidentally met Sky Blue J. Monteverde at school, they have a past that Lavender didn't knew, but Blue suddenly fell in love with Lavender. But he knows he would never had a chance. Would they end...