C. CHOP

1.5K 33 9
                                    

C H O P

"KARMA WILL COME IN PIECES."

"Hey gurls... nakalimutan kong gumawa ng assignment. Pano ba naman ka chat ko kagabe si David." Kilig na kilig ako habang kinikwento ko sa mga bestfriends ko ang mga nangyari sa akin kagabi.

We're 5 on the group. All girls syempre... ako si Mea pero Beth Caquilala ang full name ko, si Stella Makiling, Alyssa Juanico, Arian Saang, at si Meriam Orapa.

We're the hottest on this school at lahat ng boys ay naglalaway kapag kami ang nakikita. Some says that we are maarte, sosyal, at evil. Well ansay ko?

Mga FilAm sila... Filingera at ambisyosa na ingiitey sa amin.

"Wala akong nagawang assignment!" Yan ang sagot nila sa akin. Napayuko sila dahil alam nilang mabubungangaan ko sila.

"What!? diba sinabi ko sayo gawin mo!? Anung gagawin natin nyan?! hindi ako pwedeng mapahiya sa klase mamaya kundi i will die! gawan mo ng paraan!" Ako ang bossy dito sa groupyfriends namin kaya pinapakinggan nila ako.

Habang namomoblema kami sa assignment namin ay saktong lumalabas ang bagong transfer student mula sa laboratory room.

"Who the hell is she?" maarte kong tanong ke Arian.

"Ay gurl hindi ka updated ahh."

"Kaya nga tinatanong ko ehh para ma update ako gaga. Tatanungin ko ba kung alam ko bobita."

"Bagong transfer yan dito. Matalino at scholar ni Gov."

Biglang may pumasok na idea sa utak ko. Ngumiti ako at sinabing...

"Tara sa canteen. Nagugutom ako."

Hahaha mamaya na yang idea na yan.

Pagdating namin sa canteen ay puno at walang vacant table.

Tintigan ko at tinaasan ng kilay ang isang group of girls na nakaupo.

Kita sa mga mata nila na natatakot silang tumingin sa akin kaya dali ailang tumayo at umalis sa kinauupuan nila.

"Dun tayo gurls!" Ganyan talaga. Tingin ko palang, alam na nila.

"Meriam... i order mo na tayo dali... wag pabagal bagal.. ay ay pawikan? turtle? ninja turtle? nag ha hang?"

Habang nag oorder si Meriam ay biglang dumating ang babaeng transfery.

Heto na talaga guys ang bright idea.

Mukhang naghahanap sya ng mauupuan nya.

Maya maya ay tinawag ko sya.

"Hey gurl! sweetie! come here!" Sweet kong tawag sa kanya.

"Ako?" tumingin sya sa likod at sa paligid kung sya nga talaga ang tinatawag ko.

"Yes... ikaw nga... *whisper: bobita* "

Lumapit syang nakangiti sa amin.

"Wala kabang mauupuan? pwede kang umupo dito. Eat with us." Nakangiti kong offer sa kanya.

Mejo nahihiya sya sa amin kaya mejo nagapapakipot pa sya.

"Ay wag na. Nakakahiya naman sa inyo mukhang wala na akong space."

"It's Ok wala namang problem sa amin ehh hindi naman kakain si Alyssa diba Alyssa?" bigla kong nilakihan ng mata si Alyssa.

"Ah ou." kaplastikan ni Alyssa. Tumayo si Stella at nagparaya ng upuan.

The Horror AlphabetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon