Chapter Eight

6K 180 38
                                    

Don't want to meddle anymore

~

“Wenzy, pinapatawag ka ni Sir Marius. Sabayan mo raw siyang kumain ng agahan.” Si Nina iyon at mas lalo lang siyang nainis dahil sa sinabi nito.

Binagsak ni Wenzy ang ballpen na hawak niya sa may side table at marahas na tumayo. Nagulat pa nga si Nina sa ginawa niya.

“Wenzy,”

She scoffed. “Ha! Pabayaan mo siya, ayaw ko siyang kasabay. How I wish that he will choke to death.”

Namaywang pa siya habang sinasabi iyon. Syete! Kung pwede lang ay isumpa niya si Marius ngayon ay ginawa niya. Ganoon katindi ang galit niya. Nakakainis lang! Wala na nga sila ni Kiel ngayon, mukhang mai-stock pa siya sa manyakis na Marius na iyon!

Kasi naman e!

“Wenzy, k-kasi...”

“What?” Sinamaan niya ito ng tingin. Ayan, pati si Nina ay nadadamay sa inis niya.

“Sabi kasi ni Sir Marius, kapag di ka sumabay sa kanya ngayon, ibabalik niya raw ako sa Masula Mansion.”

“Ano?!” Marahas na tanong niya. “Ang gagong iyon, talagang sinasagad ako.”

Nauna na siyang lumabas at nagmartsa papunta sa dining area ng mansyon. Nagkukuyupos pa rin sa galit si Wenzy. She can't stand him anymore at baka matusok niya pa ito ng tinidor sa dibdib.

Naabutan niyang nasa harap na ng hapag ang asawa niya at nagbabasa ng newspaper. Busangot ang mukhang pumwesto siya sa gilid nito at padabog na umupo. Doon lang gumalaw si Marius at binaba ang binabasa nitong newspaper. She swear, nakangisi na naman sa kanya ang gago.

“What? You still mad at me because I said that you didn't satisfy my needs las--”

Napasinghap si Nina dahilan para marahas niyang putolin ang sinasabi ni Marius.

“Shut up!”

Natawa lang ito sa kanya. “What? You want it that much, huh? The divorce letter? Try harder, my wife,” He lean closer to her ears. “Please me harder.”

Nanlaki ang mga mata niya at mabilis na inilayo ang mukha kay Marius.

“Manyak!” Binato niya ito ng ubas pero ang hudyo, nasalo pa at tila sinadya nitong gawing kaakit akit sa paningin niya ang ginawa nitong pagsubo sa naturang prutas.

Gosh! Mas lalo lang nainis si Wenzy!

Nakasimangot pa rin siya habang kumakain ng bacon, iniiwas niya talaga ang sariling harapin ang bwesit niyang asawa dahil baka hindi na talaga siya makapag pigil pa.

After what happen last night, all she could think is to murder her arrogant sissy husband. Oh Lord! Bakit ba siya nagkaroon ng asawang tulad nito? Kung alam niya lang sana na ganito ang bagsak ng lahat, sana ay hindi na lang siya pumayag sa ganitong set up.

Susubo pa lang sana si Wenzy ng isang hiwa ng bacon nang magsalita si Marius. Ayan tuloy, nanatiling nakanganga si Wenzy sa pagkaing isusubo niya sana.

“We're going out today.”

Umingos siya. “I don't want to.” Umambang susubo ulit pero sa pangalawang pagkakataon ay nasira na naman ni Marius ang momentum niya sa pagkain.

“We're going at my mother's mansion. I want you to meet her.”

Umirap siya. “Fine, fine!” Geez! Para makakain na siya.

But then, sa pangatlong pagkakataon ay hindi na naman siya nagtagumpay na isubo iyong bacon.

“You need to dress properl--”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 15, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UM 2: MARIUS EZEKIEL ROSTOVATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon