Chapter 9

11 2 0
                                    

Kyla's POV

Nakasakay na ako ngayon sa sasakyan ni Rueben at papauwi na, pagabi na kami ng umalis ng mall dahil nanuod muna kami ng sine.

"Tired?" Lumingon naman ako sa kanya ng nagsalita siya. Marahan akong tumango sa kanya at 'di sinasadyang mapahikab "You can take a nap, since na stuck tayo sa traffic. Matatagalan pa tayong makarating sainyo."

Tumango naman ako at tumalikod sa kanya at ipinatung ang mga paa sa iniupoan ko, fetus position kung baga. Naramdam ko naman kumilos siya sa likod ko at humarap sa akin, nilingon ko siya at nakitang inadjust niya ang upuan para 'di ako mahirapan.

Napangite ako humarap sa kanya at nag fetus position ulit at ipinikit na ang mga mata, ina-antok na ako ng maramdaman ko ang paghaplos niya sa buhok ko at dahil doon tuluyan na akong nakatulog.

----

Rueben's POV

Pinagmasdan ko lang siya habang mahimbing na natutulog, she looks like a baby.

Napangite nalang ako at napailing, hinayaan ko lang siya matulog at itinutok sa kanya ang aircon ng sasakyan at nilakasan ito ng konti, hinaplos-haplos ko lang ang buhok niya habang 'di pa umo-usad ang traffic.

*Kringgggg Kringgggg*

Napalingon naman ako sa kanya ng marinig kung tumunog ang telepono niya, nagdadalawang isip akong kunin ito pero baka magising siya. Kinuha ko ito at nakitang si Rio pala ang tumatawag.

["K? Nakauwi na kayo?"] Saad ni rio nang sagutin ko ang tawag.

"Ah, si Ruebeb 'to. Nakatulog kase si Kyla."

["Oh! Sorry, nakauwi na ba kayo? Baka ma late kase ako nanguwi."] hindi kase namin siya kasama umuwi dahil tumawag ang magulang niya at pinapauwi siya.

"Actually hindi pa, naipit kase kami sa traffic, pero malapit narin naman na kami." nabaling ang atensyon ko sa katabi ko nang gumalaw ito. Bumusangot siya at kumunit ang noo pero agad din nawala, napangite na lamang ako at hinaplos ang kanya buhok nang paulit ulit.

["Rueben? Anjan kapa ba?"] Napapitlag ako nang bahagyang tumaas ang tono ng boses ni rio.

"Yeah, sorry what was it again?"

["I said take care of my cousin, and bring her home safe and sound."] nahalata ko naman ang pagaalala sa boses niya habang kinakausap ako.

"Of course! You can count on me, sige ibababa kuna."

["Okay, thanks and bye."]

Pinaandar ko na ang sasakyan nang umusad na ang trapik at nagdrive na patungo sa compound nila Kyla. Kalahating minuto pa ay nasa harap na kami nang malaki niya tarangkahan kaya bumusina ako at bumukas naman ito nang makita ako at si Kyla ng guard.

Pumasok na ako at nag drive nang limang minuto at pumarada sa harap ng mansyon nila. Binalingan ko ang katabi ko at marahan ito tinapik sa pisnge.

"Hey? Andito na tayo, wake up na." She groan at inalis ang kamay ko sa pinge niya at tumalikod sa akin.

Kanina ko pa siya ginigising pero hindi parin gumugising kaya.....

----

Kyla's POV

Dahan-dahan akong nagmulat ng mata nang maramdaman kung may malambot na baga ang tumama sa likuran ko at napatitig kay rueben na karga karga ako hababg marahan akong inilapag sa kama.

Want to Want MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon