Kyla's POV
"I already told you that i have a girlfriend!" Napatigil ako sa pag lalakad sa hallway at napalingon sa isang silid nang may marinig akong sumigaw, kakapasok ko lang sa gate nang marinig ko ito.
"Tsk! Noisy" i mumbled as i face the room where the noise came from with a frown face.
Aalis na sana ako nang makita kung bumukas ang pintoan ng silid na iyong at lumabas ang isang lalaking nakayukong nakakunot noo at naka simangot habang nakasunod naman dito ang isang babae.
'He looks awfully familiar! Saan ko ba nakita to?'
Napatuloy parin ako sa pagtingin sa kanya ng mag angat ito ng tingin, tinignan niya ako at kasabay nito ang pagliwanag nang mukha niya.
"There you are honey, kanina pa kita hinahanap" saad nito at nagmamadaling pumunta sa direksyon ko, nagtatakang lumingon naman ako sa likod ko at nakitang busying mga tao na naglakad ang nakita ko.
Bigla naman ako napalingon nang naramdaman ko ang kamay nito sa balikat ko "Please just go with the flow..." aniya sa mahinang boses at hinalikan ako sa pisnge "please."
"WHAT? Are yo kidding me? Eh girlfriend 'yan ni Rueben Grey!" Napatingin ako sa babaeng nakasunod sa kanya nang magsalita ito, girlfriend? Since when?"Of course not, right honey?"
"Yeah" mahina kong sagot at pinagmasdan silang dalawa.
"ARGH! I can't believe this." Masamang patingin ito sa akin at dinuro ako "And you!" Tinaasan niya ako nang kilay kaya tinaasan ko rin siya, 'di hamak na mas maganda kilay ko "you'll pay for this" at mabilis siyang naglakad at binangga ako sa balikat.
Nang makalayo na ito hinarap ko ang lalakeng nasa tabi ko at tinanguan ito bago naglakad papuntang klase ko, wew baka late nako.
"THANK YOU MISS!" 'Di na ako lumingon nang sumigaw ito sa halip ay ikinaway ko nalang ang kanang kamay ko paharap sa direksyon niya habang patuloy sa paglalakad.
Natapos na ang klase namin kaya Vacant na namin or Lunch, papunta na kami ni Rio ng Cafeteria nang makita ko si Rueben na naghihintay sa dulo nang hallway at may kausap na lalake kaya nagtungon na kami ni Rio sa kanya at nilapitan ito.
"Cafeteria, i'm hungry" at nagpatuloy sapaglalakad, naramdaman ko naman sumunod sila kaya nagtungon na ako roon.
"Rio ikaw na mag order sa'kin" at umupo na sa bakanteng lamesa at umob-ob sa mesa, sakit ng ulo ko tae.
*poke* *poke*
"WHAT?!"
"Oh! Ikaw nga." Tinignan ko lang siyang umupo sa tabi ko at ilapag ang tray niya "pwedeng maki-upo?"
"Nagtanong kapa eh nakaupo kana, 'di naman ako bastos para paalisin ka" tumawa lang ito at inalis ang mga pagkain niya sa tray at inilapag ito sa table.
"Hahaha, sorry. May kasama k---"
"Yeah so back off" at umupo siya sa tabi ko, bali nasa kaliwa si stranger at sa kanan naman si Rueben.
"New friend fio?" Saad nang kakarating lang na si Darion, umiling naman ako kaya tumango lang ito at umupo sa harapan namin. Inilagay niya ang mga pagkaing inorder niya para sa akin at inusog iyon sa harap ko.
BINABASA MO ANG
Want to Want Me
RomantizmThere are things that we can't change about People... But, one thing for sure, This is not the end... but the beginning .