Nagising ako sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko, bumangon agad ako at pumunta sa comfort room para gawin ang morning routine ko.
Matapos kong gawin ang morning routines ko, bumaba ako para magluto ng makakain ko, I remembered yesterday na yung karne na niluto ko ay nasunog, napangiti ako. Then I open the ref and took a 4 eggs to make a scrambled eggs for my cousin and me.
I put the 4 eggs on the table and kumuha Ako ng bowl and Egg beater, I cracked the egg and put the egg on the bowl and start beating the egg.. Then that I open the stove and put a frying pan and put some oil on it, and waited until it fully heated.
Pagtapos, I put the egg on the frying pan and I waited until it fully cooked, Hinanda ko na ang mga plates, inakyat ko ang kwarto ng pinsan ko Para gisingin siya upang kumain na.
I opened the door and wake her up,
"Hey, wake up kakain na" I tried to wake her up but the only reply I heard was 'hmm' and I tried again to wake her and finally she gets up..
"Ano ba kitang natutulog yung tao, e, Nambubulabog ka ng tulog jan!" She shouted out loud and I chuckles at her statement
"Hello? Its 8 am na kaya! Kung di pa kita ginising edi tulog kapa hanggang ngayon" I said with a little bit chuckle.
"Tss... Labas kana, Baba'ba din ako" Ani niya at sinamaan ako ng tingin. I just laugh at lumabas na ng kwarto niya,
Pumunta ako sa dining table upang simulan ang pagkain. Pagkatapos kong kumain ay dumating na ang pinsan ko na kakaligo lang.
"Kain na" I said before I stand up, at Lumabas nako ng dining room upang maligo na, I entered the room and get a towel, After 15 minutes I'm done, I walk to the closet. Nandito naman mga damit ko, e, Naghanap ako ng pangbahay.
Pagkatapos kong magbihis ay humiga ako sa Kama at nagbrowse sa Facebook.I got 1 new message and I opened it
Paula💕: Good Morning baby 💘
Taray! ng lalaking to', may pa-Good Morning- Good morning pa.
TiffanyGanda💕: Good Morning din paula💛
Paul Lopez changed your nickname to 'Baby💘💕'
Typing…
Paula💕: Ayan cute ng NN mo baby 😘💕
Me: tss... Ewan ko sayo paula! BTW kumain kana ba?
Paula💕: Kakatapos lang baby, ikaw ba?
Me: Yeah, Tapos na...
Paula💕: Musta school ng baby ko?
Me: OK lang, ikaw ba?
Paula💕: Good! Ayus na Ayus baby para sa future din natin to' "
What?!!! SA FUTURE NAMIN? BALIW ATA TONG KACHAT KO EH?!!
Me: What?!!! Future?!! I can not?!! Loko kana ata Paul Lopez eh?!! 😡
Paula💕: Tama ka ng binasa baby, Sa future natin to'...
Me: Don't me paul! Its not funny!
Typing…
Paula💕: Ikaw Bahala, Basta papatunayan ko yan baby... Maghintay ka...
Me: Hahahahaha Di' ako naniniwala sa mga pangako kasi ang nangangako! Mapapako yan! Hahahaha
Paula💕: Ikaw Bahala....
Me: OK, ako talaga bahala...
Seen.
Anyari sa kanya? Kanina lang eh pa'promise- promise pa, e, ngayon? Di naman totoo... tss... kagaya lang siya ng mga lalaki mga paasa.. buti pa'y single, eh magagawa mo ang mga gusto mo, walang kukuntra sa mga pinag-gagawa mo..