Tại một ngôi làng phí tây Arena, có một đứa bé cô đơn một mình trong căn phòng lạnh lẽo đang chơi đùa với chú gấu bông của mình.
Do không có lấy một người bạn nên mỗi khi có sao băng đi qua, đứa bé đó đều thầm nguyện ước một ngày nào đó chú gấu bông sẽ biến thành một người bạn tốt luôn bên mình.
Đứa bé đó luôn cô đơn, không ai muốn làm bạn với nó cả, chỉ có mỗi chú gấu bông cũ kĩ được đặt tên là Mindus là người bạn duy nhất. Mindus chính là món quà mà bà ngoại của đứa bé ấy đã tặng cho nó trước khi qua đời.
Vào một ngày, đứa bé bị lũ trẻ cùng làng chọc phá quăng Mindus vào bếp than, khiến cho con gấu từ một màu trắng mướt biến thành màu đen nhem nhuốc. Nhưng đứa bé đó không bỏ con gấu bông đó, cho dù không thể giặt sạch được màu than đen xì mà nó bị dính.
Ngày ngày chịu đựng những lời phỉ báng, chửi rủa từ những người xung quanh. Đám trẻ cùng làng cũng không lần nào tha đứa bé đó, bọn chúng cứ quấn theo nó mà trêu nghẹo. Nhưng nhờ có Mindus, những nỗi buồn của đứa bé đó dễ dàng được xóa tan và nụ cười lại hiện trên khuôn mặt dễ thương ấy.
Vào một ngày định mệnh, một đứa trẻ học cùng lớp với đứa bé đã cướp lấy Mindus và dọa thả nó xuống con thác đầu nguồn. Đứa bé ấy van xin nài nĩ nhưng cái kẻ tinh nghịch đáng ghét kia không hề quan tâm, hắn thả Mindus xuống thác. Đứa bé không do dự nhảy xuống theo Mindus và bị giết chết bởi con thác. Kẻ kia giờ đây vô cùng hốt hoảng, hắn sợ hãi trước cái chết dại dột của người bạn cùng lớp, hắn nhanh chóng chuồn đi ngay sau đó.
Mặc cho bây giờ là một cái xác chết, ướt rượt, lạnh lẽo, nhưng tay của đứa bé vẫn ôm chặt lấy Mindus không rời.
Ngay lúc này, bỗng dưng một tia sáng thuần khiết lóe lên, một thiên sứ bí ẩn dùng sức mạnh của nàng để biến con gấu bông Mindus của đứa bé thành một chú gấu thật sự. Mindus ôm người chủ của mình với sự ấm áp không gì có thể sánh bằng, linh hồn của đứa bé ấy bỗng dưng vực dậy ôm lấy Mindus.
Thiên sứ bí ẩn kia biến mất, bỏ lại món quà mà đứa bé ấy bấy lâu nay hằng mong ước.
Sát cánh cùng Mindus, đứa bé tiếp tục sự tồn tại của mình là một linh hồn chưa được siêu thoát, mang theo rất nhiều nỗi buồn từ quá khứ.
Lang thang giữ sa mạc khô nóng, Mindus và đứa bé tìm được một chiếc đồng hồ quả lắc rất lạ trong một ngôi mộ của Paraon. Nhờ chiếc đồng hồ này, Mindus và đứa bé có thể du hành xuyên không gian thời gian và quản lý rất nhiều thứ.
Đôi bạn vẫn quanh quẩn bên nhau qua nhiều thiên niên kỉ. Brickson vẫn luôn nung nấu ý định một ngày nào đó sẽ xóa sổ tất cả.
------------------------------*****----------------------------
Brickson đang ngồi nhìn Maloch hành hạ Thane. Thấy người anh em của mình bị hành hạ, Mortos đau xót lắm, nhưng anh không thể làm gì cả, thật là vô vọng.
Đứa bé ấy giờ đây vẫn là một linh hồn không được siêu thoát, nó đang cố trả thù tất cả, trả cho đủ những gì mà thế giới này đối xử với nó, linh hồn u buồn Brickson giờ đây thực sự là một oán linh độc ác.