Anh là một giáo viên tiếng Anh đến từ Luân Đôn, làm việc cho đại học Quốc gia, partime hợp tác với Lesh và một vài trung tâm khác. Tôi quen anh khi tham gia club Lesh và thường gọi anh là “bọ ngựa”. Người anh người dong dỏng cao, mái tóc vàng vàng hung hung, nước da trắng và đặc biệt có đôi mắt… màu xanh.
Buổi đầu tiên với tất cả ngỡ ngàng và lạ lẫm của lần đầu tiên đứng trên bục giảng, anh say sưa thật chậm với những phát âm, những cấu trúc… Anh mặc chiếc áo mơ mi màu cam lòe loẹt in hình khối rối mắt. Tôi chịu không đánh giá được con người anh sẽ có xu hướng như thế nào về tính cách – thứ mà tôi luôn định hình sẵn trong đầu khi mới tiếp xúc với người lạ. Có lẽ tôi tới đây không phải vì mục đích tìm bạn trai, mở rộng mối quan hệ. Tôi cần học tiếng Anh, cần luyện tập nhiều hơn nữa, nhiều hơn nữa bởi chỉ có tôi biết được lí do…
Gửi Ray“Em muốn thấu hiểu anh, muốn biết anh nói gì, biết anh nghĩ gì…
Bên anh và bên anh, em say giấc nồng
em được chìm trong căn phòng ấm áp
Hơi ấm của anh bao chùm lên sự lạnh giá trong em
Từng bước, từng bước một đã làm tan tảng băng “ngoan cố” trong em
Và khi đã tan chảy và thiêu rụi…
… Anh đi, ra đi, và đi mãi, đi mãi
Rời xa nơi đây, rời xa em, xa em mãi mãi”~~~~~~~~~~~~~~~~>
Club sinh hoạt một tuần 1 buổi vào tối chủ nhật trong vòng 2 tiếng đồng hồ, mọi người tới đây được thảo luận về những chủ đề ngắn ngay trên lớp dưới dạng hướng dẫn của các câu hỏi, mẫu câu trả lời (dành cho những người bắt đầu), chia sẻ kinh nghiệm làm sao để nâng cao trình độ Tiếng Anh, trình bày về một chủ đề đưa ra cuối buổi hôm trước. Học phí rất rẻ 35/ 5 buổi chủ nhật…
…
Tôi mải mê với cậu bạn cặp discuss với mình mà không biết có một ánh mắt thường xuyên dõi theo từng cử chỉ, nét mặt của mình. Anh chạy từ nhóm này sang nhóm khác, mỗi nhóm nói chuyện với anh khoảng 5 phút và change rất nhiều. Tôi cũng tiếp xúc với anh vài lần, mỗi lần như vậy, tôi thường tránh nhìn vào mắt anh, bởi tôi sợ sẽ bị “chết đuối” trong biển xanh đó. Tôi sợ sẽ như Lupin – tên người con trai đầu tiên tôi yêu, anh đã trở về với biển xanh, thứ tôi chu du cho những đam mê và du lịch.
Sau khi anh đi, đã có một “căn phòng mơ ước” đến bên tôi, nhưng “rồi căn phòng ấm áp” của tôi – Ray cũng đã xa tôi mãi mãi. Sự đau khổ, dằn vặt của Lupin và Ray cứ thay phiên nhau đến trong giấc mộng mị hằng đêm.
Và giờ đây, lịch sử đang lặp lại ư? Có một biển xanh khác đang hiện diện trước mắt tôi với ánh nhìn sao không giống như những thành viên khác. Tôi không thích điều đó, tôi cố tình tảng lờ anh, cố tình “don”t care” anh, bởi tôi đâu có muốn hai chữ “tình ái” được xếp vào thư viện văn chương của mình. Vì vậy tôi đã loại anh ngay từ ban đầu!
…
Buổi học thứ 4 kết thúc, trời đổ cơn mưa lạ! Mọi người nháo nhác xếp sách vở, đổ dồn ra cổng. Hôm nay ti vi dự báo có áp thấp và mưa giông lớn, tôi loay hoay cất cuốn từ điển to uỳnh mới mua vào ba lo. May quá có túi nylon lúc mua hàng vẫn còn – “chỉ cần sách không ướt là ok rồi” - tôi nghĩ vậy và thu xếp nốt đống giấy tờ còn lại vào cặp, ngập ngừng một chút trước làn mưa xối xả, xoa xoa đôi tay đã lạnh cóng vì thay đổi thời tiết. Tôi nhắm mắt lại, hít thật sâu và quyết định lao ra “thác lũ”. Bỗng có một lực thật mạnh khi tôi định băng qua bên kia đường, khuôn mặt tôi đập mạnh vào cái gì đó ráp ráp nhưng ấm ấp. Đầu tôi quay cuồng vì cú đảo ngược vừa rồi, cộng thêm tiếng còi xe inh ỏi không biết từ đâu phát ra.
…
Một lúc sau khi đã định thần lại, có cái gì đó kẹp chặt lấy vai, và
“Tôi đang đứng dưới trời mưa – đúng ?
Tôi chưa bị xe đâm? – Chắc vậy!
Tôi vừa được cái gì đó kéo lại? – Hình như thế!
Cái gì đang áp sát vào tấm thân run rẩy vì lạnh?”
Ty tỷ câu hỏi nhảy loạn xạ trong cái đầu ong ong của tôi. Bất giác tôi ngẩng mặt lên, một luồng điện xẹt qua…
“Lại ánh mắt đó, lại màu xanh đó! Tại sao nó lại ở đây, tại sao nó lại dịu dàng tới thế, tại sao nó lại xuất hiện lúc này?”
Mải nghĩ, tôi bỗng thấy đầu óc quay cuồng và lạnh ngắt, không còn màu xanh nữa mà là một màu đen tối thui… Tôi ngất lịm!
Giờ lại là màu gì đó vàng vàng, không trắng trắng, cũng không phải mà là cả trắng lẫn vàng…
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Để Anh Được Bên Em
RomanceTác Giả: Ân Nhi + Giấu Mặt Quá trình: FULL Edit: Ân Nhi Cover: Ân Nhi Giới thiệu sơ: Here I Am, my love, u will never have to cry because I will be here, stand by you forever! I love you so much, my heart will go on because u live!" ...