Chapter 7

51 5 0
                                    

Jamica's Pov

Yesterday was one of my favorite day dahil napakabata kami ng kuya ko pagkatapos namin magshoping.Pumunta kami ng timezone at lahat ng games don ay sinubukan namin ^_^ tapos pumasok kami sa isang photo booth nagsuot pa kami ng wig at sunglass para mas lalong maging memorable ung mga pictures namin.

Ang saya saya parang ayoko muna tuloy pabalikin si kuya sa states.Nakakainis kasi eh, I only have 2 day para makasama ko sya tapos non aalis nanaman sya at halos isang taon nanaman kami di magkikita T︵T
Pero di ko muna iisipin yon susulitin ko munang kasama sya,parang sa relasyon kailangan nyong sulitin ang oras at panahon na meron kayo kasi di mo masasabi kung kailan kayo maghihiwalay T︵T.

Anyway ksama ko ngyon ang mga kaibigan ko na naglalakad papuntang cafeteria, vacant kasi namin.
"Si athena ang taya"pagpapaalala ni julie ann"oo na ako na!at dahil ikaw ang nagpaalala ikaw ang tutulong sakin umorder"

"Cake and  coke lng akin"cold na sabi ni jasmine
"Carbonara and ice tea lng okay na ko"sbi namn ni bianca
"Maica sayo?" "Hmmm kahit ano kayo nabahala"

Naupo kami sa medyo dulo para di samin mafocus ang atensyon.Pagkaupo namin kanya kanya na kaming labas ng phone,kinuha ko yung phone ko sa bulsa ko at nag log in sa fb account ko.Nakita ko ang pinost ng kuya kong picture namin at nilike ito saka ko pinag patuloy ang pagiscroll down.

"Kyaaaaaaa charles baby"
"Hi steven"

Napahinto ako sa pagffb ng magsitilian ang mga babae dito sa cafeteria,Hay nako hanggang ngayon di ko maintindihan kung bakit nila tinitilian ang mga ito?,gwapo lang naman, binalik ko ang tingin ko sa cellphone ko at nagfb ulit.

Napahinto ako nga may nakita akong naglapag ng tray sa table."bakit  ang tagal nyo----"napataas ako ng kilay ng makita ko kung sino ang nasa harap ng table namin ngayon."usog " "at bakit?"tanong ko sakanya

"Dahil kakain ako"-charles
"Maghanap ka ng table nyo,kami ang nauna"-maica
"Ohhh come on baby.......dont you miss me?"-charles
"Ano bang gusto mo"-maica
"IKAW"na stiff ako sa kinatatayuan ko at nagsimulang magsitindigan ang mga balahibo ko.

Kyaaaaaaa
Ayieeeeeee

Napalingon ako sa mga nagsitilian at sinamaan ko lng ng tingin ang mga kaibigan ko na mas kinikilig pa sakin.Tinignan ko din ang mga tao sa paligid namin at lahat sila ay nakatingin saming dalawa ung iba pa nga ang sama ng tingin

"Where are you going?"
"Sa lugar kung saan wla ka!"dinampot ko ang bag ko at iniwan sila don.Nakakainis talaga sya bakit ba kasi ayaw nya akong lubayan?

THIRD PERSON POV

"Sir nandito n po sya"sabi ng Secretary sa kanyang boss na nakaupo sa swivel chair.

"Papasukin mo"

"Dad"

"Take a seat"saka niya hinarap ang binata"nabalitaan ko nanaman ang mga kalokohan na ginawa mo last week,hindi ka parin ba titigil sa pag aunderground battle nyong magkakaibigan?Hindi ka pabata charles tumatanda ka na,isa pa itong naririnig ko napapalitpalit k ng mga babae mo,ano ba talaga ang plano mo sa buhay?

"Dad ine-enjoy ko lang ang kabataan ko and beside sainyo lng namn ako nagmana na habulin ng chicks."

"Yeah I understand your point son,pero kahit kailan wla ka ba talgang balak na magpakilala saamin ng mom mo ng  girlfriend na sisiryosohin mo?"

"Hay dad can we please lets not talk about this"

"No kapag wla kang naipakilala smin ng mom mo na girlfriend na matino,kami na ang pipili ng fiance mo."

"No!!! Thats unfair dad!"napatayo ang binata sa kinauupuan nya ng sabihin iyon ng kanyang ama.

"That's final at magbabago lng iyon kung magtitino ka"

"Dad naman"pagrereklamo ng binata

"You may go now charles"ani ng matanda at hindi pinansin ang rekalamo ng anak

"Shi---tsk"tuluyan ng lumabas ang binata ngunit pagkasara nya ng pintuan ay nilabas nya agad ang kanyang cellphone at may tinawagan
"Bring her to me now"pagkasabi nya non ay agad nyang binaba ang cellphone at tluyan ng umalis.

****
Sorry kung matagal ako magupdate medyo may pagkabusy ako at wla akong maisip kung n theme ng kwento hope you understand :-) thanks

Pretending That I'am YoursWhere stories live. Discover now