"Vậy cũng được sao?" Đông cũng thuận theo lời nói đùa của anh: "Chỉ sợ căn phòng kia thứ bảy đến thứ năm có người khác ở đó chứ!
"Em là chủ nhân duy nhất của căn phòng đó, muốn ở bao lâu cũng được." Cẩm nhân cơ hội thổ lộ.
Đáng tiếc Đông hoàn toàn nghe không hiểu, chỉ cười: "Tôi đã làm tình nhân giả thì ít xuất hiện sẽ tốt hơn, nếu không người yêu thật của anh sẽ không thoải mái." Vừa nói vừa thuận tay lấy ra một bộ mặc ở nhà ra thay.
"Sao lại là người yêu giả chứ?" Giọng Cẩm còn thật hơn lúc nãy: "Em chính là người yêu thật của tôi."
Lời nói quá mức nghiêm túc làm cho Đông không khỏi nhướng mày liếc nhìn Cẩm, suy nghĩ lướt qua, cậu đã hiểu, nếu Cẩm để cậu đảm đương là cái bia đỡ, tất nhiên cậu phải thật sự ngồi lên vị trí tình nhân này rồi.
Cậu gật đầu, nói: "Tôi hiểu rồi."
Hiểu cái gì? Cậu hiểu được rồi, Cẩm lại hoang mang.
Nhưng mà sao cậu có thể giải thích với anh chứ, cậu đã thay đồ xong, vênh mặt hất hàm sai khiến anh: "Ăn cơm, tôi đói bụng."
Cẩm không vội hỏi lại, cưng chiều nhìn cậu cười, dẫn người hướng phòng ăn đi đến.
Trên đường đi, Cẩm nói với Đông còn có hai người nữa cùng ăn cơm, là một cặp chị em họ hàng xa với anh, cha mẹ họ vì cứu mẹ của anh mà mất cho nên người lớn liền mang hai chị em tuổi còn nhỏ này về nhà chăm sóc.
"Thì ra là thanh mai trúc mã của anh." Đông nói.
Cẩm chưa từng nghĩ tới cái gì 'thanh mai trúc mã' này, lúc nghe cậu nhắc tới lại cảm thấy thú vị, cười nói: "Thanh mai trúc mã cái gì nha, bọn họ nhỏ hơn tôi sáu, bảy tuổi, chỉ là em gái với em trai mà thôi."
"Ồ!" Đông thuận miệng đáp lại: "Thì ra là con dâu nuôi từ nhỏ."
Cẩm thiếu chút nữa bị nghẹn nước miếng chết: "Con dâu nuôi từ nhỏ? Làm ơn đi, đó là chuyện của thời nào rồi! Tòa nhà này được xây từ rất lâu nhưng cuộc sống rất hiện đại nha."
Tuy nói vậy nhưng lúc quay đầu lại nhìn Đông anh lại không khỏi suy nghĩ, nếu khi đó nhặt về không chỉ mèo mà cả người cũng nhặt về luôn thì đúng là con dâu nuôi từ bé, nhưng là bây giờ bắt đầu nuôi vẫn còn kịp.
Đông không hề biết tính toán của Cẩm, bắt đầu đùa giỡn: "Nhất định là ba mẹ anh sợ anh không cưới được vợ nên chuẩn bị sẵn giùm anh rồi."
"Đúng là chuẩn bị sẵn, nhưng là ông trời giúp tôi chuẩn bị." Cẩm cười đắc ý.
Đông không biết Cẩm đang cười chuyện gì, nhưng thấy anh cười vui vẻ như thế nên nghĩ người yêu của anh chính là một trong hai chị em kia, lát nữa cậu muốn xem thật kĩ thần thánh phương nào có thể làm cho cậu đường đường là chủ tịch nhà Bạch Xuyên làm cái bia sống cho mình .
Đến phòng ăn, hai chị em kia đã ngồi chờ ở đó, Cẩm thay cả hai bên giới thiệu đơn giản rồi ngồi xuống.
Người chị Chức Hương khoảng chừng hai mươi hai, hai mươi ba tuổi là một cô gái xinh đẹp có đôi mắt to long lanh, khí chất tao nhã, cử chỉ đoan trang, chính là thục nữ do xã hội thượng lưu tạo ra.
Em trai Nhã Ngạn trên dưới hai mươi tuổi, đôi mắt to sâu thẳm, trên mặt mang ý cười ôn hòa.
Hai chị em này đều được dạy dỗ rất tốt, nhưng không hiểu tại sao Đông không có cách nào thích nổi.
Khi Cẩm nói Đông cùng anh ở trong nhà chính thì cậu cũng chú ý tới vẻ mặt hai người kia, mặt Chức Hương hiện lên vẻ u oán nhưng lập tức khôi phục lại nụ cười nhẹ, Nhã Ngạn liếc nhìn chị mình một cái, ánh mắt không cam lòng.
Xem ra... Chắc là người chị! Đông nghĩ thầm, Cẩm cũng thật quá không hiểu việc thương hương tiếc ngọc rồi, lại làm cho mỹ nhân đau lòng như vậy.
Sau khi ăn cơm xong, Cẩm không chờ lâu liền kéo Đông đi về sân, bước vào đình nghỉ chân, trên bàn nhỏ có đặt sẵn trà xanh ướp lạnh, bánh ngọt với mấy thứ trái cây.
Đông nhướng mày: "Còn chưa đến thời gian tự do của tôi à?"
Còn một đống lớn công việc cần cậu làm đây! Không nên tốn nhiều thời gian nhàn hạ thoải mái như vậy để tiếp người yêu của người khác.
Ôm ngang eo cậu, Cẩm bá đạo nói: "Từ giờ cho đến tận sáng ngày mai em đều là của tôi!"
Trừng mắt lên liếc anh, cậu bĩu môi, cũng chỉ còn cách chấp nhận, ai kêu cậu cần người ta chứ, tuy không phải là cam tâm tình nguyện nhưng Đông vẫn là cùng Cẩm đi vào trong đình.
Trên trời ánh trăng lan tỏa, một vòng sáng xanh chiếu xuống mặt nước gợn sóng, gió mát nhẹ nhàng thổi qua đưa đến hương hoa nhàn nhạt đồng thời làm mát cơ thể.
Biết chắc không có cơ hội chạy về phòng tăng ca, Đông thả lỏng bản thân hưởng thụ khoảnh khắc nghỉ ngơi hiếm có này, một lát sau đã ngủ thiếp đi trên ghế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chấp niệm
عشوائيTác giả: Thiệu Ly Thể loại: Đam mỹ, hiện đại,ngược thân ngược tâm, HE Văn án: Khi gặp nhau, anh thích cá tính nóng nảy hay xù lông lên của cậu.Sau khi trưởng thành gặp lại, anh phát hiện cậu cái gì cũng không quan tâm. Tính tình nóng nảy không còn...