Chapter 2.5: Đũa phép và kiếm

27 3 0
                                    

Shin bước ra với ông Zemik, Pollux đang ngồi chờ trong cái sảnh nhỏ. "Sao rồi?" Pollux hỏi "Chắc là giống như quả cầu dự đoán đúng không?". Ông gật đầu:
- Giờ cậu nênm chuẩn bị đồ dùng cho thằng ở tiệm Sukaiburū để kiếm một cây đũa phép và kiếm thật tốt, mà trước tiên hãy ưu tiên đũa phép trước bởi vì Shin nghiêng về phía Majo hơn!
Ông Zemik tuôn một tràng khiến Shin ngẩn ngơ. Pollux đứng dậy, phủi phủi cái áo choàng của mình rồi nói:tt
- Đi thôi Shin! Chào bác Zemik, cháu đi đây!
  Cậu nói rồi cầm lấy tay của Shin bước ra tiệm. Ở phía sau có tiếng ông Soslamer:"Chúc may mắn nhá". Shin quay qua hỏi Pollux:
- Giờ đi đâu?
- Đến tiệm Sukaiburu!
- Ở đó có gì vậy?
- Tới đó rồi biết!
Pollux đẩy cánh cửa tiệm bằng kính. Bên trong không có một bóng người, chỉ có những kệ chứa những chiếc hộp dài cỡ hai gang tay và thon. Bỗng, có tiếng từ đâu cất lên:"Kính chào quý khách đến tiệm Sukaiburu!". Pollux bảo với Shin đó là các Mienai tenshi (bạn nào đọc chapter 2.1 rồi thì biết Mienai tenshi là gì ha) mà cậu đã gặp ở nhà của mình nên đừng sợ. Ở tiệm Sukaiburu này, các Mienai tenshi sẽ thay thế cho người bán hàng. Pollux lấy trong túi ra một tờ giấy da rồi đưa cho các thiên thần vô hình (Mienai tenshi). Trong sảnh vang lên những tiến xì xầm, có vẻ như các thiên thần  đang bàn tán về tờ giấy của Pollux.
Một chiếc hộp màu đỏ tía được lấy xuống khỏi kệ. Nãy giờ, Shin mới để ý thấy còn một kệ nữa, trên đó cũng có nhiều chiếc hộp nhưng lần này là cả tám gang và rộng một gang tay. Một cái màu xanh lam cũng được lấy ra.
Hai cái được đưa xuống bàn.
- Xin mời thanh toán tiền: 813 Sekiei.
  Pollux móc trong túi ra mấy viên đá quý màu đen đặt lên bàn. Hộc bàn mở ra, bốn viên đá màu đó bay lên rồi hạ xuống bàn tay của anh.
- Cảm ơn quý khách!
  Pollux cùng Shin ra khỏi tiệm. Cậu liền hỏi Pollux:
- Giờ chúng ta đi đâu, mà mấy thứ trong hộp là gì vậy?
- Đũa phép và kiếm, chúng ta sẽ đi đến bãi tập của anh.
- Mà sao em không thấy đũa phép của anh đâu?
  Pollux giải thích:
- Các tân binh trẻ tuổi giống như em thì chỉ được xài đũa phép thôi. Còn các pháp sư trưởng thành như anh thì mới được xài quyền trượng.
- Vậy kiếm?
- Anh không vừa là Majo vừa là Senshi như em, nên anh chỉ xài phép thuật thôi.
- Mà làm sao để làm pháp sư trưởng thành, có giới hạn độ tuổi không?
- Gọi vậy thôi chứ nó không giới hạn độ tuổi. Chừng nào em thi đậu giải Daiyamondo bốn năm một lần thì em mới được công nhận là pháp sư trưởng thành!
- Vậy tới bây giờ là lần thứ mấy rồi.......
  Cứ như thế mà hai anh em trò chuyện đến tận sân tập. Shin thì đặt ra hàng đống câu hỏi dành cho Pollux. Còn Pollux thì cho hàng đống câu trả lời Shin.

Giải cứu 12 chòm sao: Chương 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ