V

1K 27 0
                                    

Para akong tanga. Iyon lang ang masasabi ko sa sarili ko para mapangiti ako nang ganoon. I didn't intend to but it was an involuntary movement na kusang ginawa ng sarili ko. Anong magagawa ko? Alam ko namang hindi ko kayang pigilang mapangit nang malaman kong hindi na sila nagdi-date ni Mason.

It was quite a relief actually. At least now, I know that no one will get mad if I decided to be friends with Cassidy Jane. She was fun to be with and not to mention, very thoughtful. Bulag na lang ako kung hindi ko pa makita iyon.

I can say that she was a very intelligent girl as well. Sa mga thoughts niyang alam kong hindi niya ibinabahagi sa iba ay hindi niya namamalayang naiki-kwento na pala niya sa akin. I'm glad to know that she has that side in her. Walang halong kahit anong pagkukunwari, just her. The real her.

Nang araw na makita ko sa siya sa loob ng Horecois', I learned that she was Gerard's twin sister. The Horecois' Armory President and Duke of Hiltonshaw. Isa pala siya sa mga unang anak ni King George.

Who would've thought? She has this blue eyes and almost hazelnut hair. A very foreign looking girl for a Flademian. But yesterday, I got the chance to know her in a deeper aspect.

"Dad, why are you smiling like that?" Makabuluhang pansin sa akin ng anak ko. Hindi ko alam kung saan niya natututunan ang mga bagay na ginagawa niya pero bigla na lang niya akong ginugulat sa mga pagasta niya kung minsan. Para siyang matanda and she was only three!

"Wala. Masama bang ngumiti. It's a good sunny day today, that's why." Pagdadahilan ko. Pero mukhang hindi naniniwala sa akin ang anak ko. May laman ang mga ngiting ibinibigay niya sa akin.

"Dad, can I borrow your phone? I'm just gonna call a friend." She sweetly said to me. Napakunot ang noo ko. She doesn't have any friends. Ni hindi nga siya lumalabas ng bahay na hindi ako kasama kaya paano siyang magkakaroon ng ibang kaibigan nang hindi ko alam?

I handed her my phone. Baka nagdadahilan lang siya at gusto lang niyang maglaro ng games sa cellphone ko. It's was okay for me, kids has tendencies to do that for the sake of their games

"Hi Tita. Good morning!" Nabigla ako sa biglang pagtaas ng tinig ng anak ko! Where does she get those energy?

"Uhm okay po. Lunch? Okay. I'll ask Dad. Okay, bye." And with that, little Lily ended the call faced me.

"Dad, would it be okay if we go have lunch with tita Cassidy? She told me she'll join us only if you'll allow it. Daddy please." Ipinagdikit pa ni Lily ang magkabilang palad niya kagaya ng ginawa niya nung nasa theme park kami.

"Of course baby. Ano, you don't have to beg Daddy everytime. Basta ba maging good girl ka ngayon." Mukhang natuwa naman ang anak ko sa sinabi para magtatatalon siya at paghahalikan ako.

Mabilis siyang nagpaalam upang ayusin ang sarili. I, too readied myself to look at least decent. Ayokong sabihin ni Cassidy Jane na hindi ko man lang pinaghandaan kahit papaano ang pagkikita namin. Sabihin pang simpleng tanghalian lamang iyon, I wanna look proud of myself when she look at me.

"Tita!" Lily screamed like never before. She immediately let got of my hand and ran towards when we saw her at the mall. I can't believe that just like that, my own daughter forgot about me for a newly found friend.

"Hey." Bati niya sa akin. I just smilingly nod at her. Ang anak ko naman ay pawang nagmamadaling magpunta kung saan at naiinip nang hinahatak ang kamay ng tita Cassidy niya. I silently apologized at her by how my daughter act. Para kasing spoiled brat ang anak ko sa inaakto niya.

"Sorry ah. She doesn't usually act this way." Bulong ko kanya. Cassidy Jane just looked at as if I said something ridiculous.

"Ano ka ba? Bata yang anak mo. And besides, the little princess deserves a little treat once in while, don't you think?"

Flademian Monarchy 3: The Two of Us R-13 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon