Rj's PoV
Rinnnnggggg!!!!!!
Napadilat ako nang madinig ko ang alarm sa bedside table namin teka si net ko ng four thirty to ah? Bakit na set ng alas singko? Malamang si Misis ang nag adjust ng alarm kagabi. Naamoy ko ang nilulutong almusal mula sa kitchen kaya pala wala na akong katabi napapailing na lamang ako na kinuha ang tuwalya para maligo at mamaya ay diretso na sa resto.
Nang makabihis na ay diretso na sa kusina para kumain.Maine's PoV
Nadinig ko ang yabag ng paa papunta sa direksyon ng kitchen malamang sa pogi kong asawa na si Rj nagmumula si net ko pala ng five alarm ng loko kagabi maagang magigising yan at magluluto ng breakfast namin ganyan yan araw araw palibhasa pagod na ako pag uwi tapos aasikasuhin ko pa ang kambal.
Dito kami sa Bulacan nakatira mayroong paupahang apartment sina Nanay na di muna pinaupahan habang di pa tapos yung kabuuan ng pinapagawa naming bahay sa Laguna.
Di naman kami nahihirapan dahil ang daming nag aalaga sa kambal dumadalaw din sina Daddy Ricky paminsan minsan madalas ay sinasama ko na lang ang mga bata sa opisina ng resto si Rj naman ay sa kabilang branch ng RNF Cuisine sa Tagaytay ako bale ang tao sa second branch binuksan namin ang second branch ng resto namin noong pinanganak ko yung kambal. Ni re invent namin ang mga recipes ni Mommy Rio binago rin namin ang pangalan ng resto nina Rj mula sa Rio's Cafe ay ginawa naming itong RNF Cuisine mula sa initials naming dalawa.
Palugi na ang resto nila at balak sana ibenta ni Dad kaya lang tumutol sina Kuya RD at Rj na maibenta ang resto nangutang si Rj para pang kapital magkasintahan pa lang kami noon alaala kasi ng Mommy niya ang resto namatay kasi si Mommy Rio noong di pa kami mag kasintahan ng asawa ko
"Ang lalim ng iniisip mo ah?"
"Morning kumain ka na baka ma traffic ka sa daan Papa"
"Bango nito Ma dadamihan ko kain ko nito ayoko mag share uubusin lang to ni Je"
"Baliw dinamihan ko na nanganak na ba si Valeen?"
"Kabuwanan na kaya di ko muna pinapasok sa resto kaya naman ni Gabbi yung trabaho doon nga pala baka gabihin ako nangungulit kasi sina Barbie na mag get together birthday pa naman ni Jake kaya yun di naka tanggi despedida din ni Louise dahil na grant na ang scholarship niya" Anang asawa ko
"Pupunta si Bea?"
"Hindi eh nasa China siya next time na lang daw"
"Pa drive ka kay Kuya Jose wala naman sina Tatay dahil na kina Dean na dengue kasi si Dj baka sa Friday pa sila umuwi" sagot ko habang nagtitimpla ng kape
Hinalikan naman ako ni mokong.
"Sundan na kaya natin sina Seth at Sebastian ha Mama?"
"Loko ka aga aga Richard"
"Kahit isang....ARAY! ANSAKIT NAMAN MA!"
"Serves you right hala magbihis ka na Richard wag na humarot matrapik ka pa"
"Opo Ma"
Talaga naman hihirit pa ka aga aga hay naku sa loob loob ko habang sinusundan ng tingin ang loko kong asawaAuthor's Note
Sana po nagustuhan ninyo salamat medyo sabaw ng konti hehehe
✋✋👋Neiji
BINABASA MO ANG
Mr and Mrs Faulkerson (#Mag Asawa Goals)
RandomTunghayan ang buhay mag asawa nina Mr and Mrs Faulkerson (AlDub/MaiDen/MaiChard AU)