6. Flashback

81 4 4
                                    

I really feel comfortable doing the third person’s point of view rather that fishing the character’s ideas coz I find it hard changing my mood whenever I have to do so. Well, if it’s THAT necessary then why not? Basta, as of now ako muna magnanarrate. HAHAHAHAHA :D

--

Mabilis ang panahon. Parang kahapon lang may dumating na limang anghel na hinulog ng langit sa bahay nina Shana. Inampon ng nanay niya. Pinaalagaan sakanya sa kadahilanang hinahanap di umano ni mudrakels niya ang PAG-IBIG sa Beijing. Nice, dumayo pa talaga para lumande. Jk. Nagkaroon si gull ng major war with our beloved JR na tumagal ilang araw na nauwi sa near death experience ni Shana. After that incident, aba wala ng pansinan na naganap sa dalawa at salamat sa genius mind ng apat na unggoy ay naisakatuparan ang evil plan nila na pagbatiin ang dalawa which is a success. Now, ano na kaya ang mangyayari sa anim?

TAE ANG HABA NG RECAP! Napagod ako sa pagtatype, simula palang. Poohta.

Habang nagbackread ako sa mga naunang chapters, napagtanto ko na di ko pa pala napapangalanan ang anim. Di ko pa rin naisasalaysay kung bakit napadpad sa starbucks ang lima. Sa ngayon uunti untiin ko muna kung ano ang meron sa NUEST.

Simulan natin kay Kang Dong Ho or kilala sa pangalang Baekho. Pinanganak noong July 25, 1995. Matanda siya sa akin ng isang taon. Main vocal siya at akala ko rapper. YUN KASI ANG TINGIN KO EH! Sorry naman.

Choi Min Ki at maknae ng grupo. Kilala siya as Ren , ang lalakeng mikhang babae na mas maganda pa sa akin. Hay nako, magingsi Shana insecure sa beauty nitong si Ren. Pinanganak siya noong November 3, 1995.

Kim Jong Hyun. Pinanganak noong June 8, 1995. Kilala sa stage name na JR na ang meaning DAW ay Junior Royal. Sang planet aba nila yun napulot? Ang korni e -_-

Si Aron Kwak naman ang pinakamatanda. Aron na talaga ang pangalan niya. Pinanganak noong May 21, 1993 at laking abroad. Kaya naman pala ang lakas ng English accent niya.

Last but not the least ay si Minhyun o si Hwang Minhyun. Pinakamatangkad sa lahat, biruin mo 6’1 ang height. Pinanganak noong August 9,1995. Best buddy ni Ren.

Hindi nagkakalayo ang edad nila kayanaman magkakasundo ang lima. Well, sikat sila sa Korea but not that super sikat. Hindi sila kalevel ng EXO, sorry. Hard core ang boy group nayun pero NUEST has their own charm kaya marami silang fans.

So ayan, naipakilala ko na sa inyo ang NUEST. Makikilala niyona soon si Shana but for now let’s know kung whysung sila napadpad sa Pilipinas.

Isang matinding plesbek…

“What?! You! You decided over that matter without asking us?!” galit masyado si JR san nalaman niya. Sinuspend kasi ng manager nila ang fansighning event nila para isama sila sa shooting ng autoboiography ng isang girl group.

Ano ba ang ikinagagalit ni JR?

“I can’t say no, besides the chairman gave his approval.” Paliwanag ni manager.

AYAW. As in AYAW ni JR na makasalamuha ang grupo nay un lalo na’t miyembro ng nasabing grupo ang EX niya. Ang babaeng kinasusuklaman niya. Ang babaeng dahilan kung makit siya nagpasyang pumasok sa industriyang ito. Ang babaeng hindi lang bumasag sa puso niya kundi sumira sa pagkatao niya. Now, if you were him, can still make it on the said show. Definitely NOT.

Alam nila Aron ang past ni JR at alam niya kung gaanong iwas ang ginagawa niya. Naiintindihan nila ito kaya naman supportado nila ang magiging desisyon ni JR.

Nung gabing yun nagtalo si manager at JR. Di nakialam angh apat bagkus ay nanuod lang ito while eating popcorn. Wala e, old habits die hard. Nakagawian na nila na once may nakita silang bagay na interesting panuorin ay pipwesto sila na parang nanunuod ng sine.

“AYOKO NA! I QUIT!” sigaw ni JR at tinalikudan si manager.

“HINDI PWEDE! MAKAKASUHAN KA! BREACH OF CONTRACT ITO JR!” asik naman ni manager na super red sa inis. Hindi pwedeng mawala si JR kasi ito ang may pinakamaraming fans sa apat.

“EDI MAGSAMPA KAYO NG KASO!” yun nalang ang nasabini JR bago niya binalibag pasara ang pinto. Nagpalipat lipat nalang ng tingin ang apat na kumakain ng popcorn. Hay, usual na ang ganoong tagpo sa dorm nila. Tuwing may proposal kasi na kasama ang dakilang EX ni JR biglang nagiinit ang katawan—este ulo niya. Galit siya sa babaeng yun.

B to the I to the T to the T to the E to the R pa rin siya.

Di ko na ichechenes ang past nila coz that’s not my story to tell. Magchichika din naman tong si JR next time.

“Mukhang highblood masyado si JR.” comment ni Ren. Binatukan siya ni Baek kaya napasigaw ito.

“ARUUUY! *pouts* Bat ka ba nambabatok?!”

“Obvious naman kasi na inis si JR. Si *toooooot tooooot censored* ang pinaguusapan dito.” Baek.

“Oo nga naman Renniee. Aabutin nanaman ng isang linggo bago makausap ng matino yang si JR. Hay nako, paano na ang practice natin? May MCountdown pa tayo next week.” Nagaalalang sabi ni Aron.

Magpeperform kasi sila bilang debut ng new song nilang Sleep Talking. Baka maapektuhan ang performance nila kapag di nagbago ang mood ni JR. sira ulo kasing manager yun! Ay ay ay tssssk.

Lumipas ang mga araw, sobrang dalang ng practice ni JR. Nagaalala ang apat sa magiging performance nila. Huhubelszx.

Dumating ang araw ng performance at nasa kanila ang swerte dahil nakapagperform sila ng maayos. Ni hitch. Perfect nila ang steps. Kaso after nun ay hindi alam ng lahat na last performance na nila ito kasi after ng MCountdown ay tumakas si JR.

Bilang BFF poreber ay sinundan naman siya nina Baekho, Aron, Minhyun, at Ren.

Sumakay sila sa paalis ng eroplano. Random ang pagpili nila kaya napadpad sila sa Pinas

THE END

Juks lang. nagkataon na nagkape ang lima after mamili ng gamit nang makita nila ang mudrakels ni Shana. Nagpapicture kasi si Momeee sakanila kasi nga mukha silang artistang galing korya. Ayun chinika ng lima ang happenings kaya naman wala pang isang Segundo inoffer ni momeee ang bahay nila Shana and the story goes on and on and on STRANGERS WAITIIIIIING LALALALALALABAMBA EKEKEKEKE! Jk.

 --

Maikli lang. Bawi nekshtem :*

READ VOMMENT and FOLLOW. El Follow ye bek :* Libre din magpadedic AHAHAHAHA

[NUEST] Lovely DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon