Darkness' Heart 4: A Date with Drake?

15 0 0
                                    

Kanina pa kami naglalakad ni Drake kasi nililibot ko siya sa school kahit na alam kong alam naman niya naman bawat sulok dito. Atsaka medyo awkward kasi banaman yung ginawa at pinagsasabi niya sakin kanina. Diko parin malimutan. How I end up being with him now? Pagtatanong ko sa sarili ko habang naka pout.


"Hey my Queen I want to see your smile." He said with his cold voice pero tinarayan ko lang sya. "At kelan kapa naging concern sa smile ko? Hindi ganyang ang trato mo sakin nung mga nakaraang araw no!" Sabi ko habang naglalakad pero ng walang anu-ano'y naramdaman kong ma-a-out of balance nanaman ang paa ko.


No. Saad ko saking isipin sabay ipinikit ko ang aking mga mata habang hinihintay ang aking pagbagsak ngunit nabigla ako ng maramdaman kong may sumalo sakin at pagdilat ko'y nakita ko ang mukha ni Drake na sobrang lapit sa mukha ko kaya imbis kiligin ako ay napakunot ako ng kilay.

Hindi ba't sya si Drake Usares?

Oo nga sya nga! Ang gwapo niya.

Sino naman kaya yang babaeng kasama niya?

OMG! Don't tell me girlfriend niya?

Eh imposible baka katulong kasi wala naman yang dinadalang babae.

Oo nga sabagay. Baka naman katulong?

Ang sweerte nung girl. A day with Drake Usares.

Yeah the handsome, hot yet cold Drake.

Ang swerte niya naka date niya si Drake.

Rinig kong bulong ng ibang studyante doon. Is this a date? A date with Drake? Tanong ko sa sarili ko pero diko alam kung matutuwa or magagalit ako sa nangyare pero yung mokong nakangiti lang. Aba'y pagkamalan banaman akong katulong nitong manyakis na to?


Atsaka hindi ba nila alam na student din ako dito? Galit kong saad sabay  dirediretso naakong naglakad at dina nilingon pa si Drake. Habang naglalakad ako ng mabilis para takasan siya dahil ayoko ng mapagkamalan pang katulong niya at makarinig ng masasakit na salita dahil di nila alam kung ilang palda na ang inangat nitong manyak na ito.


Nang pagliko ko sa green building ay napansin koring nawala na siya saking likuran at nakaagaw ng attention ko ang isang batang babaeng may kulay berdeng buhok na umiiyak dikalayuan. Wala kasing tao dun kaya siguro walang makakita at agad ko naman itong nilapitan.


"Bata ayos ka lang ba? Anong nangyare sayo? Nasan Parents mo?" Sunod-sunod kong tanong sa bata. Agad ko namang napansin ang kakaiba nitong balat na tila balat ng puno. "Bata? Anong nangyare sayo?" Dugtong ko pero hindi ako kinibo ng bata. Nang hinawakan ko ang kanyang likuran ay bigla nalamang akong napa-upo mula saking kinatatayuan at nagulat dahil sa aking nasaksihan.


*Drake's Point of View
Wala akong ibang ginawa kundi ang tignan lamang ang Reyna kong mabilis na naglalakad saking harap. Sinisigurado ko talaga sa kanya na kapag maari ko na siyang kunin at maninirahan na kami sa mundo ng mga Kings, Immortals, Monsters at marami pa ay hindi ko siya palalabasin ng kwarto namin. Napansin ko namang lumiko siya sa green building ng mga Grade 7 or 1st year students at ng paliko na sana ako upang sundan siya ay may naramdaman ako.


"Tsk." Sambit ko sabay takbo sa pinanggagalingan ng aurang yun. Pagdating ko'y nakita ko Kyle na pinaglalaruan ang hindi kalakasan ngunit matalinong halimaw na may balat ng isang puno, may mga ngiping sing tulis ng karayom na kasing lapad ng palad. "Hoy Drake bakit ba lagi kanalang huli sa kasiyahan." Nakangiting saad ni Luke na bahagyang dinilaan ang kamay na nababalutan ng dugo ng halimaw pero tinignan ko lamang sya ng masama.


Darkness' Heart {On-Hold}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon