Chương 2: Thiên giới

2.8K 204 25
                                    

Trong Tam giới, Thiên giới là giới yên bình nhất. Không tranh đấu, không nội chiến, không phân biệt giai cấp, tầng lớp, đích xác thực yên bình. Mà, cũng vì quá yên bình nên mới gửi chiến thư cho các giới khác.

Thiên giới khác với Minh giới luôn bị người ta cho là một nơi đầy rẫy yêu quái, máu tanh, xác chết, trong mắt họ, Thiên giới là giới hoàn mĩ nhất, là giới đứng đầu trong Tam giới.

Mấy vạn năm qua, Tam giới chi tranh nổ ra bao nhiêu lần thì Thiên giới thắng bấy nhiêu lần, chưa bao giờ thua cuộc. Cũng chính vì vậy mà Ngọc đế lại có tham vọng thống lĩnh Tam giới, trở thành Tam giới chi chủ. Nhân giới thì không vấn đề gì vì nhân loại vốn sùng bái các vị thần, cái làm khó Ngọc đế chính là Minh giới. Minh giới dù thua bao nhiêu lần đi chăng nữa cũng không bao giờ cam chịu làm người dưới trướng Thiên giới, vậy nên Tam giới chi tranh cứ ba trăm năm lại nổ ra một lần.

Đối với tham vọng của Ngọc đế, Nguyên Thủy Thiên Tôn Cự Giải chỉ có thể thở dài. Y đã nhiều lần can ngăn Ngọc đế nhưng hắn không nghe y, cứ cho rằng mình là Tam giới chi chủ, Tam giới sớm muộn cũng hợp thành một. Y thật không hiểu, sao hắn lại có cái loại tự tin này?

"Thiên Tôn đại nhân." Một tiểu tiên bước vào Nguyên Thủy điện, cung kính hành lễ với Cự Giải. "Trời nổi gió, Thiên Tôn đại nhân vẫn là đi nghỉ đi ạ."

Cự Giải chẳng buồn quay đầu, mặc cho cơn gió rét buốt thổi qua người. Mái tóc xanh rêu được cắt tỉa gọn gàng bị gió hất tung lên, lộ ra gương mặt thanh tú nhưng mang nét u buồn, sầu muộn của y. Tam giới chi tranh lần này, sẽ lại có bao nhiêu người đổ máu đây?

"Thiên Tôn đại nhân, ngài vẫn là mau đi nghỉ ạ."

Cự Giải thở dài, rốt cuộc xoay người vào phòng. Y ngả người xuống giường, nhìn chằm chằm trần nhà. Tam giới chi tranh, y không muốn tham gia, nhưng cuộc chiến này có liên quan đến danh dự của Thiên giới, thân là Nguyên Thủy Thiên Tôn y bắt buộc phải tham gia, làm thế nào mới tốt đây?

Trướng màn làm bằng lụa bạch sắc được buông xuống, tiểu tiên xoay người đi ra ngoài, cẩn thận không làm kinh động đến chủ tử của mình.

"Y ngủ rồi à?"

Tiểu tiên giật bắn mình, còn chưa kịp hô đã bị người ta bịt miệng.

"Là ta."

Tóc bạch kim ánh xám, mắt xanh nghiêm nghị, một thân bạch y thanh cao, không ai khác ngoài Thái Thượng Lão Quân Xử Nữ.

"T...Thái Thượng Lão Quân." Tiểu tiên run run hành lễ.

Xử Nữ đạm mạc gật đầu, quay người nhìn cánh cửa đã đóng kín hỏi tiểu tiên:

"Tiểu Giải ngủ rồi à?"

"Vâng, Thiên Tôn đại nhân vừa mới chợp mắt, Thái Thượng Lão Quân có nhắn gì không ạ?"

"Thôi, khi nào y dậy thì báo cho ta ta." Xử Nữ lắc đầu.

"Vâng."

Xử Nữ vốn định hôm nay rủ Cự Giải đi chơi đây đó cho tâm trạng Cự Giải tốt lên chút nhưng xem ra hắn đến không đúng lúc. Mấy hôm nay Cự Giải luôn sầu muộn, lý do vì sao hắn tất nhiên biết. Còn không phải vì cái chiến thư mà Ngọc đế vừa gửi tới Minh giới và Nhân giới mấy hôm trước sao. Ài, lão Ngọc đế này tham vọng quá lớn, lại tự phụ như vậy, cho dù bọn hắn có giúp Thiên giới giành chiến thắng thì Ngọc đế cũng không có khả năng trở thành Tam giới chi chủ.

[12 Chòm Sao - Đam Mỹ] Tam Giới Chi TranhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ