Axton Fernandez's POV.
Kalagitnaan na ng school year, nung nabalitaan kong may lilipat na bagong student from somewhere dito sa 'Dalton University'.
Pagmamayari ito ng papa ko na si Dalton Fernandez, may ari din kami ng kompanya kung saan meron kaming ka Partnership, ang 'Davis Corporation' isa ang kompayang Davis at Dalton sa pinaka malaking kompanya sa mundo.
Ako? Ako si Axton Kiel Fernandez.
Vocalist ng banda, matangkad, mayaman, gwapo, man of my dreams ng mga studyante sa Dalton High. Pero.... Always INIIWAN.Dalawa. Dalawa palang naging Ex ko. Di naman kasi ako katulad ng mga kabanda kong Fvckboys. Nasaktan? Oo. Dalawang beses na din. Yung una kong ex, pinagpalit ako sa bestfriend ko, yung pangalawa, ayun, nasa fiance nya na, nabuntis sya ng ex nya kaya naging fiance na nya..
Di ko nga alam kung pano ako nakabangon ee. Hm. Ewan, basta alam ko. Di na ko nagmamahal. Nagpapalandi nalang ako. Tutal, pagtapos na sila sakin, iiwan din nila ako.
*back to reality
Papasok na ko nang school nung may nakita akong isang dilag. Oo dalaga.
P*TA! ANG GANDA NYA.
Naka tingin sya sa logo ng Dalton University sa taas ng gate.
Sht. Dito ba to nag-aaral? Bat ngayon ko lang sya nakita?. Hanep. Ano kayang pangalan nya?.
Andrea Davis's POV.
Nasa tapat na ko ng school na papasukan ko. Ang Dalton University. Ang may ari nito ay yung ka Partnership nila papa sa kompanya.
Malaking school. Oo. Sabi ni papa dito na daw ako mag-aaral. Kakauwi ko lang galing US, although nandun yung buhay ko, pumayag parin ako na dito mag-aral. Di na kasi ako nae-enjoy e.
My name is Andrea Kien Davis. Maganda. Magaling kumanta. Maputi. But i'm NBSB. Seryoso ako sa pag-aaral. Ayoko din mag-mahal. Mapapagod daw yung puso ko. YES. I have Heart disease. Nakakalungkot diba?!.
Hindi na sinabi nila daddy kung anong klase ng Heart disease meron ako, basta ang alam ko, tuwing punong puno ako ng emotion, Hindi ako nakakahinga. My time pa nga na lagi akong naka dextrose. Ganun ka lala yung sakit ko.
*back to reality.
Pagkatapos kong pagmasdan yung napaka laking logo sa sa taas ng gate, nag decide na kong pumasok, baka hinahantay na ko ni Sunny. Bestfriend ko.
'Kieennn!'-sigaw ni Sunny sabay yakap sakin.
'Sun! Imissyou!'-sabi ko.
'OH MY GOD. ANG GANDA MO NA LALO.'-Sabi nya sakin.
Sunny Rodriguez. Bestfriend ko since grade 1 ako. Dito pa ko nun nag-aaral. Grade 7 ako nung lumipat ako sa US.
'Hah. Salamat'-sabi ko sa kanya.
'Hanep. Kaya nakakapagtaka na NBSB ka ee'-sabi nya. Ngumiti lang ako. 'Ay sorry. Bawal nga pala'-dagdag nya Sabay yuko.
'Hah. You're insane. Its Ok'-sabi ko sabay yakap sa kanya. Na miss ko bestfriend ko.
'Babe!'-sigaw ng isang lalaki pagkatapos kong yakapin si Sunny, sabay lumapit sya samin.
Sino sya?.
'Ayy. Babee'-sabi ni Sunny sabay yakap dun sa lalaki. Ok. I KNEW IT.
'Ahh. Kien, si Rex. Boyfriend ko'-pagi-introduce ni Sunny saming dalawa.
'Hi. Nice to meet you. You must be?'-sanong nya sakin sabay lahad ng kamay.
'Am, Andrea. Newbie dito'-sabi ko sabay nakipagkamayan.
BINABASA MO ANG
Until Death ~ one shot story
Short Storysomeone could be a reason for a will to live... and could also be a reason to leave just to be with the person of their life..🥀