CHAPTER 1

3.9K 86 0
                                    

DANIELLA'S POV

Kring..Kring... Kring.....

Anong oras na ba??!! Bakit parang ang aga ng alarm ko. Inaantok pa ako. Kainis naman kasi yung quiz na yan ehh.

HALA!! 7:30 na. 8:00 ang pasok ko. Patay late nanaman ako.

Makabangon na nga. Pumunta na ako ng cr agad agad at ginawa ang morning rituals ko.

AFTER 10 mins.

Hindi na muna ako kakain ng breakfast mamaya na lang sa school. Sayang sa oras ko baka malate pa ako ng sobra.

AFTER 30 mins.

Patay late na talaga ako. Lagot nanaman ako sa Homeroon adviser namin. TERROR pa naman yun.

Nandito na ako sa tapat ng classroom ko at sobra akong kinakabahan. Syempre kumatok muna ako ng pinto namin at lahat talaga sila nakatongin sa akin. Ano ako KRIMINAL??!!, sarap sabihin sa mga ito ehh. Sarap dukutin ng mga mata ehh.

"Ms. Castro!!" yan ang teacher kong terror na si Ms. Dela Cruz.

"Yes ma'am?" Wag kang kabahan Daniella. Keri mo yan.

"Why are you late again??!! Araw-araw na lang Mr. Castro! Wala ka nang pinalampas. Bigyan mo ako ng magandang dahilan kung ayaw mong dumiretso mamaya sa Detention."oo araw-araw akong late kasi naman yung alarm ko late lagi at araw-araw ako sa detention room.

"Ma'am kasi po yung aso ko nagtae kaya natae rin ako"ohhh diba mga rason ko eh. Out of this world.

"Ms. Castro!! Detention later dismissal!!"

"Pero Ma'am hindi ba valid yun??"

"What do you think Ms. Castro? Just take your sit if you don't want to have an extra hour later in detention" sabi ko nga uupo na ako diba.

Ako nga pala si Daniella Marie Castro. I am just a simple girl here in this university. I only have few friends because I don't really like socializing with many peopla. At ang may pinakamaraming late lang naman sa buong univeristy. Hindi ako makikickout kasi may share sila papa dito. Yes we are Rich pero hindi ko kailangang ipagmayabang dahil lahat kami dito mayaman. My father owns the most popular company Castro Incorporated. We also have a car shop and many businesses that is popular.

KRING.. KRING..

Bell na it means recess na. YESS!! Wala nga pala akong baon makabili na nga lang sa canteen.

Bumili na ako ng pagkain ko. Footling, French fries, ice cream at tubig ang inorder ko. Kulang pa nga yan kasi wala na akong pera ka nyan na lang binili ko.

Makaupo na nga. Hayy. Ang sarap talga kumain sana naman hindi na lang matapos ang recess.

"GET OUT OF MY TABLE!!!"

A/N Sorry po sa book cover kung hindi tugma sa title ng story ko. Iniba ko po kasi yung title eh. :))

Hope you like it :))

Campus NERD and Campus HEARTHROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon