- HELLO EVERYONE! HAHAHAHA. I'm back! Here it goes!😊
----------
*Vice*
Nandito na kami sa bahay nila. Ang lawak. Ang ganda nung bahay.
"Galaw galaw baby girl. Shake shake shake!" Sabi nya at niyakap nya ako at inugoy ako.
"Wag kang kabahan." Sabi nya pa. Habang nag kukwentuhan kami, nagkaroon naman ng ingay sa labas ng bahay. At maya may, may pumasok na dalawang tao.
"Pa." Terrence at niyakap nya yung ama nya.
"Ma." Banggit nya. Naka yuko na lang ako kasi ayoko talaga. Kinakabahan talaga ako.
"Oh anak, may bisita pala." Mama ni Terrence.
"Ma, si Vice." At inalalayan nya akong tumaya at napa angat ang ulo ko..
"Girlfriend ko po."Terrence.
Hindi ako makakilos sa nakikita ko.
"Vice...Viceral?" Mama ni terrence?
"Oo ma. Girlfriend ko... Ma, i love her." Terrence.
"Oh welcome Vice" papa ni terrence.
Hindi ako makakibo at parang anaytime babagsak ang luha ko.
"Anak..." Tumuyang bumagsak ang luha kong kanina ko pa pinipigilan.
No, this can't be....
"Ma, ano ba yan, bat ba nag iiyakan kayo?" Terrence.
Nilingon ko sya at napabitaw ako sa paghawak nya sa kamay ko.
"I ... I need to go." Sabi ko at lumabas na ko ng bahay.
Hindi pwedeng kapatid ko si Terrence... Hindi....
Yung mama nya, sya ang real mom ko... Her name is Angel... Si mama Maricel, sya ang kumopkop sakin nun, When I was seven years old ( WAG NYONG KANTAHIN😂 )
( A/N: Angel Aquino mga ats😁 )
"Baby girl!" Tawag nya sakin at napahinto ako. Niyakap nya ako ng mahigpit at mas lalo lang akong umiyak habang naka yakap sa kanya.
"Nasasaktan ako...baby boy..... Mali to... Ang boyfriend ko ang kapatid ko...." Sabi ko sa kanya.
"Bukas na lang tayo mag usap... Iwan mo muna ako..." Dagdag ko pa tapos ayaw nya ako bitawan.. paano ako mag mo move on?😢
Tumakbo na ko paalis at umuwi na ko ng bahay.... Hinanap ko kaagad si mama maricel at yumakap ako.
*Terrence*
Paano bang nangyari na ganun? Ano bang sinasabi nyang kapatid ko si baby girl?
"Guys, I need to go.. kailangan na ulit ako sa trabaho... Terrence, kaya mo yan ha." Papa. At tumango ako.
Pag alis ni papa, walang umimik samin ni mama... Iniisip ko, paano ko naging kapatid si Vice?,.. hindi pwede yun...
"Anak, marami akong pagkukulang sa kapatid mo... Kaya kung pwede sana, dito ko na lang sya patuluyin, at ... Wag nyo na ituloy ang relasyon nyo..." Mama.
Tumango ako, dahil kahit papaano makakasama ko si baby ko, yun nga lang hindi pwedeng girlfriend ko sya.
Naman oh, ang sakit pala. Mas nasasaktan ako sa sitwasyon namin ni Vice.
"Bukas, sunduin ko na si Vice para sayo...ma." at pumunta na kong kwarto ko.
Tinawagan ko si vice at ilang ring bago nya sagutin.
BINABASA MO ANG
BREAK the RULE
FanfictionAnother VT story na ginawa ko💚 sana suportahan nyo ito kagaya ng pag support nyo sa una kong story "Virence One Shot Stories" Break The Rule, magiging sila nga ba sa huli? o hindi? Iisang tao nga lang ba ang pinang galingan nila at iyon nga ba ang...