"Nam à, hôm nay tập xong cậu có bận gì không?"
"Hôm nay thì không."
"Đi uống nước nhé. Tớ mời."
"Ghê vậy? Có gì thì nói xoẹt ra đi. Tớ với cậu chứ có phải ai xa lạ đâu?" Nam trố mắt nhìn cô bạn đang lộ vẻ khó xử.
"Cậu hay chơi với Linh..."
"Lại chuyện đó nữa! Tớ đã bảo tớ với cô ấy chỉ là giúp đỡ..."
"Không! Ý tớ là cậu hay chơi với Linh, cậu... biết nhiều chuyện của cô ấy. Giàu có lại xinh gái, có phải là... có rất nhiều người theo đuổi không?" Hà khổ sở mãi mới sắp xếp được câu hoàn chỉnh.
Nam tỏ ra ngạc nhiên thật sự khi cô bạn Minh Hà, vốn trước giờ chẳng hề giao lưu với Thủy Linh, nếu không muốn nói, chỉ toàn giao lưu với... anh trai cô nàng, đột nhiên lại quan tâm thái quá đến "đời sống tình cảm" của Linh. Thế là thế nào?
Dù vậy, cậu vẫn nhíu mày suy nghĩ một hồi, rồi thở hắt ra.
"Không có vẻ gì là như thế. Lần nào đó từng đề cập đến vấn đề này, cậu ta thậm chí đã than phiền là từ nhỏ đến lớn ngoài gia đình, chưa bao giờ tiếp xúc với nam giới trong bán kính một mét. Tính tình khép kín nên cũng hầu như không có bạn bè, nữa là bạn trai."
"Vậy sao? Thế thì Hải Nam của chúng ta là người đầu tiên được ở trong bán kính một mét rồi..." Hà châm chọc.
"Nếu cậu thật sự chỉ muốn xoay quanh tớ thì dừng ở đây được rồi." Nam tỏ ra bực mình.
"Không không! Ý tớ là..." Hà rối rít níu Nam lại khi cậu ta toan bỏ đi. "...Tớ muốn biết giữa Bảo Long và Thủy Linh rốt cuộc... "
Đi thẳng vào vấn đề bao giờ cũng là cách tốt nhất. Nam thoáng ngạc nhiên, chững lại, đăm chiêu.
"Về trường hợp Bảo Long thì..."
"Thế tức là có, đúng không?" Hà tỏ ra nôn nóng quá mức cần thiết. Trong thâm tâm cô đang cầu nguyện.
"Nói sao, họ chưa bao giờ giao tiếp với nhau khi ở trước mặt tớ cả... Nhưng..."
"Nhưng gì?"
"Có một chi tiết này nhỏ thôi." Nam chặc lưỡi. "Linh rất thích uống một loại trà đào đóng chai. Thường thì những người giàu không hay thích thứ đồ rẻ tiền vớ vẩn đầy hóa chất như vậy. Một lần do tò mò, tớ đã hỏi. Cô ấy trả lời ngay, chính là Bảo Long đã tập cho Linh uống món này."
"Như thế là chi tiết nhỏ hả?!" Hà gần như la lên. "Sau đó cậu có hỏi tiếp, giữa hai người là thế nào không?"
"Hình như có, nhưng cô ấy không trả lời. Rồi tớ cũng bẵng đi."
Minh Hà như bị dội một gáo nước lạnh.
"Vậy là đúng rồi. Chắc chắn có gì rồi. Họ biết nhau, rất thân là đằng khác. Cái hôm mà cậu bỏ về trước, rồi Linh cũng mất tích. Tài xế nhà Linh cũng tỏ ra có quen biết Long. Cậu ta cũng có số điện thoại của cô ấy..." Hà càng nói càng thấy buồn lặng cả người.
"Tớ không nghĩ thế." Nam thì trái lại, rất thản nhiên.
"Sao?"
"Đúng là họ có vẻ quen biết từ trước. Nhưng... Tớ nghĩ không phải. Tuy không có bằng chứng. Nhưng nhìn hai người đó, tớ không thấy có vấn-đề gì hết. Linh cảm thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình cảm, học đường][K+]Đơn phương không vô nghĩa
Genç KurguTôi đã quyết định viết ra câu chuyện này sau khi xem một bộ phim Hàn Quốc thứ n có mô típ Hoàng tử-Lọ Lem, sau khi gấp lại cuốn truyện ngôn tình thứ n có mô típ Lọ Lem-Hoàng tử. Và nhất là sau khi trải qua một thời học sinh đã từng đơn phương thích...